คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ reaction
รบกวนขอทราบรายละเอียดดังนี้เข้ามาที่หลังไมค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
1. Username Shopee
2. เบอร์โทร / อีเมล์
หากได้ข้อมูลแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายละเอียดและติดตามปัญหาที่คุณลูกค้าแจ้งเข้ามาให้เพิ่มเติมนะคะ
อย่างไรแล้ว หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมประการใด สามารถติดต่อเข้ามาที่หลังไมค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
รบกวนขอทราบรายละเอียดดังนี้เข้ามาที่หลังไมค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
1. Username Shopee
2. เบอร์โทร / อีเมล์
หากได้ข้อมูลแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายละเอียดและติดตามปัญหาที่คุณลูกค้าแจ้งเข้ามาให้เพิ่มเติมนะคะ
อย่างไรแล้ว หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมประการใด สามารถติดต่อเข้ามาที่หลังไมค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
Shopee
ธุรกรรมออนไลน์
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
ShopeePay และ Spaylater ถูกระงับ ผมทำอะไรผิด?
เริ่มเรื่องเลยคือผมถูกระงับบัญชี ShopeePay ก่อน ซึ่งด้วยความที่ปกติก็ไม่ค่อยได้จ่ายผ่าน ShopeePay อยู่แล้ว เลยไม่ใส่ใจจะระงับก็ระงับไป ซึ่งบอกเลยนะครับ ผมไม่ทราบสาเหตุจริงๆ ว่าผมโดนระงับเพราะอะไร
แต่ระหว่างนั้นผมก็ยังสามารถผ่อนของกบทาง Spaylater ได้ตามปกติ ผมจ่ายเงินตรงตามงวดที่ต้องจ่ายทุกครั้งนะครับ ไม่เคยเบี้ยวหนี้ ไม่เคยจ่ายช้า ของที่ซื้อก็เป็นของธรรมดาทั่วไปไม่ได้ซื้ออะไรแปลกประหลาด ทางShopee สามารถไปตรวจสอบดุได้นะครับว่าผมพูดจริงหรือไม่ ตอนท้ายผมจะให้ชื่อเอาไว้
จนกระทั่งมาถึงช่วง 9.9 ผมก็คิดว่าจะซื้อของโดนผ่อนกับ Spaylater อีก ปรากฏว่า แอพเด้งมาบอกว่าบัญชีผมถูกระงับ ผมก็อ้าวโดนระงับเพราะอะไร ก็เลยลองกดโทรเข้า Call Center ของ Shopee เลยปรากฏสิ่งที่ได้กลับมาคือ ถ้าจะคุยเรื่อง Shoeepay Spaylater ต้องส่งทางเมล์เท่านั้น นี่ก็ WTF 1 แล้วนะ ทำไมไม่ให้เจ้หน้าที่มาคุยเลย มันจะได้เคลียร์
โอเค ไม่เป็นไร ส่งเมลก็ได้ ก็ส่งเมลไป ก็มีเมลตอบกลับมาว่าขอชื่อ Id เบอร์โทร เลขบัตรประชาชน บลาๆ ก็ส่งให้ สุดท้ายก็มาบอกว่า Spaylater จัดการให้ไม่ได้เพราะข้อมูลเชิลลึกต้องไปที่ ShopeePay WTF 2... เอ้อ ShopeePay ก็ได้ เช่นกันเข้าไตามที่บอก ส่งรูปถ่ายคู่บัตร รูปบัตร เบอร์โทร รายละเอียดบิลเบอร์โทรเพื่อระบุตัวตน ต่างๆ นาๆ ก็ส่งไป แล้วเมล์ก็มาบอกว่า ขออภัย อยากให้ลูกค้าลองเว้นระยะการสั่งซื้อดู หรือไม่ก็ลองซื้อกับร้านอื่นดูว่า ผ่อนได้ไหม (ตลกไหมล่ะ มันกลายเป็นปัญหาของเราเฉย ก็จะซื้อกับร้านนี้แล้วมันให้ไปซื้อร้านอื่นเพื่อ?) ไม่พอยังจะมีการบอกว่า อาจจะเกิดจากลูกค้าทำผิดเงื่อนไข ก็นั่นแหละ ผิดข้อไหนล่ะ คุณก็แจ้งมาสิว่าผมทำอะไรผิด ข้อมูลทุกอย่างคุณก็เอาไปหมดแล้วคุณก็น่าจะรู้สิว่าผมทำอะไรผิดที่เป็นเหตุให้บัญชีผมถูกระงับ ผมก็เลยถามกลับไปว่าสรุปแบบนี้คือแก้ไม่ได้ใช่ไหม ก็กลายเป็นว่า ส่งเมลกลับมาจ้า ขอชื่อ ขอเบอร์ ขอรายละเอียดเหมือนเดิม คือแบบ WTF3 เราส่งให้หลายครั้งแล้ว คุณมาขออีกแล้ว ไม่มีเก็บข้อมูลใดๆ ของคนร้องเรียนไว้เลยหรือ?
ผมรู้สึกผิดหวังกับการกระทำครั้งนี้ของ Shopee มากๆ ไม่มีความพยายามจะแก้ไขใดๆ ให้ผู้ใช้บริการเลย ผมเข้าใจนะว่าวันๆ หนึ่งคงมีคนเจอปัญหาแบบผมมากมายแน่ๆ แต่คุณต้องไปคิดหรือเปล่าว่าปัญหามันเกิดจากอะไร ทำไมคนถึงเข้าไปร้องเรียนจากกรณีนี้เยอะ ผมเห็นหลายคนเจอเหมือนกันคือถูกระงับโดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ๆ ก็ถูกระงับบัญชี แต่ทุกคนก็ไม่ได้รับหารแก้ไขใดๆ เลย
สิ่งที่ผมอยากรู้ก็คือ
1. ตกลงจะไม่ปลดล็อค ShopeePay และ Spaylater ให้ผมใช่ไหม
2. ผมโดนระงับบัญชี เพราะสาเหตุอะไร
3. คนที่พิจารณาระงับบัญชีเนี่ยใช้คนหรือ AI ในการตัดสินระงับบัญชี
4. ผมสามารถคุยกับใครได้ใน Shopee ที่จะให้ความกระจ่างแก่ผมได้
สุดท้ายนี้ ผมอยากให้ทาง Shopee จริงใจกับผู้ใช้บริการสักหน่อยครับ เขาอุตส่าห็ไว้ใจใช้แอพของคุณ แต่คุณกลับมาทิ้งๆ ขว้างๆ ลูกค้าแบบนี้ นี่ไม่รวมถึงการปรับลด งวดผ่อนของ Spaylater ที่จาก 6 เดือน ลดลงมาเหลือ 5 เดือนอีกนะครับ ลดได้ไม่ว่านะครับ แต่ช่วยบอกเหตุผลนิดนึงครับ
ชื่อ ID : itscool
ชื่อจริง : อิทธิพล สายใจ
Email : itscoolbs7@gmail.com