สอบถาม True Vision
เป็นลูกค้านิติบุคคล (จำนวน 2 บริษัท) อยู่ระหว่างรอการเปลี่ยนระบบเป็น Fiber
และได้รับใบเสนอราคาการเปลี่ยนระบบจากบริษัท Outsource
ที่ทาง True ติดต่อมาให้ดำเนินการแทน (เนื่องจาก ช่าง True Vision ไม่สามารถดำเนินการเองได้) มูลค่า 18,404 บาท
อยากทราบว่า ค่าติดตั้งดังกล่าวทางลูกค้านิติบุคคล ต้องเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่ายเองใช่หรือไม่
ที่ต้องขออนุญาตสอบถามผ่านทาง pantip เพราะ
1) เบอร์ติดต่อ 1239 (call center สำหรับลูกค้านิติบุคคล) คู่สายไม่เคยวาง ไม่ว่าจะในวัน และเวลาใดๆก็ตาม
สายจะถูกโอนไปที่ call center ลูกค้าทั่วไป และให้กด 2 ตลอดตั้งแต่ติดต่อมา
Note: 1) "ถ้าจำไม่ผิดทุกๆ 20 ครั้งการโทรหมายเลข 1239
19 ครั้งจะเป็น call center ลูกค้าทั่วไปรับสายแทน (โทรไปก็ต้องกด 2 ตลอด) มีแค่ 1 ครั้งที่ได้คุยกับ Call center นิติบุคคลโดยตรง ซึ่งปัญหาคือ Call Center ลูกค้าทั่วไป ไม่สามารถให้บริการลูกค้านิติบุคคลได้ ไม่ทราบข้อมูล ตอบคำถามไม่ได้ แค่รับเรื่อง โอนสายต่อให้ Call center นิติบุคคล ซึ่งสายไม่ว่าง ถ้าดีหน่อยก็แจ้งลูกค้าว่า ให้รอเดียวโทรกลับ ถ้าแย่หน่อยก็ให้รอไป จนลูกค้าทนไม่ได้ตัดสายทิ้งไปเอง เป็นแบบนี้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย comment หรือ complaint ไปอย่างไร ก็ไม่มีการปรับปรุง รากของปัญหาน่าจะมาจาก ความไม่สมดุลระหว่าง จำนวนลูกค้านิติบุคคล กับ จำนวน Call center เฉพาะลูกค้านิติบุคคล"
Note: 2) หลังโทรหมายเลข 1239 และยังต้องกด 2 ต่อเพื่อแจ้งว่าเป็นลูกค้านิติบุคคล ระบบ menu ยังชวนให้กด 4 กด * กด 1 กด 5 กว่าจะเจอ True Vision เคยแจ้งไปแล้วว่า ระบบแจ้งหมายเลขติดต่อสับสน ซึ่งก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุงเหมือนเดิมจนถึงวันนี้
2) การเปลี่ยนระบบ เป็น Fiber, นัดวันเวลาที่ว่างกับช่าง True Vision เข้ามาดูสถานที่, ช่าง True Vision มาดูสถานที่พร้อม แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเองได้ต้องมีการเดินสายจากด้านนอก ต้องใช้บริการจากบริษัท Outsource, นัดวันเวลาที่ว่างกับช่าง บริษัท Outsource เข้ามาดูสถานที่ ช่างจากบริษัท Outsource แจ้งว่า คู่สายของระบบ Fiber ของ True Vision บริเวณใกล้เคียงนี้เต็มหมดแล้ว ต้องไปเดินสายจากด้านนอกเข้ามาซึ่งห่างออกไปจากตัวบริษัทผม ประมาณครึ่งกิโล เจ้าหน้าบริษัท outsourse แจ้งว่าจะกลับไปทำใบเสนอราคาและส่งมาให้ภายหลัง
Note: ช่วงเวลาที่ ช่าง True vision เข้ามาดูสถานที่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นช่างจาก True จริงหรือเปล่า เพราะ double check กับ Call Center ปรากฏว่าไม่มี record เรื่องการนัดหมาย ซึ่งยังเป็นปริศนาจนถึงวันนี้
3) รอใบเสนอราคา เกือบ 3 สัปดาห์ ไม่มีการตอบจาก Outsource โทรหา Call center True จะให้ช่วยตาม แต่ได้รับการแจ้งว่า ใบงานของทั้ง 2 บริษัทเรื่องเปลี่ยนเป็นระบบ Fiber ถูกยกเลิก หรือ ปิดไปแล้วโดย แผนก CSA ทั้งๆที่ ทางบริษัท Outsource ยังไม่ได้ส่งใบเสนอราคามา และงานยังไม่เสร็จ ที่แย่ไปกว่านั้นคือเนื่องจากใบงานปิดไปแล้ว True Vision ทำอะไรไม่ได้แล้ว แนะนำให้ลูกค้า ทำเรื่องการ Request ขอ เปลี่ยนเป็น ระบบ Fiber เข้ามาใหม่ (เปิดใบงานใหม่ คือ นับ 1 ใหม่เลย)
4) ข้อ 2 และ ข้อ 3 กินเวลาประมาณ 3 เดือน, ถามต่อเนื่องไปว่าถ้านับ 1 ใหม่ อะไรจะ gurantee ได้ว่าจะไม่เข้ามา loop เดิม ไม่มีคำยืนยัน แค่บอกว่าจะตามให้ สุดท้ายแจ้งไปว่า ผมไม่เคยแจ้งปิดงาน ให้ทำเรื่องว่ายังไม่เคยแจ้งปิดงาน นำเรื่องกลับมาดำเนินการต่อ (ไม่ทราบว่าจะได้ผลไหม)
5) ตัดสินใจ หาเบอร์ บริษัท Outsource และติดตามใบเสนอราคาด้วยตัวเอง จะสุดท้ายได้รับใบเสนอราคา เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 มีค่าใช้จ่าย 18,404 บาท
6) คำถามคือ ค่าใช้จ่ายดังกล่าว ทางลูกค้าต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดหรือเปล่า
7) ถ้าต้องจ่ายเองจริง และ ยอมจ่ายเพื่อดำเนินการดังกล่าว ขั้นตอนต่อไป ทางลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรไปเบอร์ 1239 เพื่อทำการนัดหมายให้ทาง True Vision เข้ามาปรับระบบ หรือ ปรับสัญญาณอะไรอีกหรือเปล่า
หมายเหตุ: เวลาที่เจ้าหน้าที่ True โทรหาลูกค้าหากลูกค้าไม่สะดวกรับสาย เบอร์ที่ปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ ก็คือเบอร์ call center, โทรกลับ call center ก็จะเข้าสู่วงจรเดิมๆในข้อ 1 และที่แย่กว่านั้นคือ ถ้ามีคนรับสายก็ไม่ใช่เจ้าหน้าที่เจ้าของเรื่อง เจ้าหน้าที่ต้องมาทำความเข้าใจเรื่องที่ผ่านมา ลูกค้าก็ต้องมาอธิบาย เล่าเรื่องในอดีตที่ผ่านมาให้ฟังกันใหม่ อยากให้มีระบบ support ลูกค้าติดต่อกลับที่สะดวกกว่านี้ เพราะเสียเวลากับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก
หมายเลขใบงาน 2 ใบ
1) 23063XXX LTR 54XXX8383
2) 23063XXX LTR 52XXX9025
หมายเลขใบงานร้องเรียน
2-5334312X4441
True Vision เปลี่ยนเป็น ระบบ Fiber ได้รับใบเสนอราคา มูลค่า 18,404
เป็นลูกค้านิติบุคคล (จำนวน 2 บริษัท) อยู่ระหว่างรอการเปลี่ยนระบบเป็น Fiber
และได้รับใบเสนอราคาการเปลี่ยนระบบจากบริษัท Outsource
ที่ทาง True ติดต่อมาให้ดำเนินการแทน (เนื่องจาก ช่าง True Vision ไม่สามารถดำเนินการเองได้) มูลค่า 18,404 บาท
อยากทราบว่า ค่าติดตั้งดังกล่าวทางลูกค้านิติบุคคล ต้องเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่ายเองใช่หรือไม่
ที่ต้องขออนุญาตสอบถามผ่านทาง pantip เพราะ
1) เบอร์ติดต่อ 1239 (call center สำหรับลูกค้านิติบุคคล) คู่สายไม่เคยวาง ไม่ว่าจะในวัน และเวลาใดๆก็ตาม
สายจะถูกโอนไปที่ call center ลูกค้าทั่วไป และให้กด 2 ตลอดตั้งแต่ติดต่อมา
Note: 1) "ถ้าจำไม่ผิดทุกๆ 20 ครั้งการโทรหมายเลข 1239
19 ครั้งจะเป็น call center ลูกค้าทั่วไปรับสายแทน (โทรไปก็ต้องกด 2 ตลอด) มีแค่ 1 ครั้งที่ได้คุยกับ Call center นิติบุคคลโดยตรง ซึ่งปัญหาคือ Call Center ลูกค้าทั่วไป ไม่สามารถให้บริการลูกค้านิติบุคคลได้ ไม่ทราบข้อมูล ตอบคำถามไม่ได้ แค่รับเรื่อง โอนสายต่อให้ Call center นิติบุคคล ซึ่งสายไม่ว่าง ถ้าดีหน่อยก็แจ้งลูกค้าว่า ให้รอเดียวโทรกลับ ถ้าแย่หน่อยก็ให้รอไป จนลูกค้าทนไม่ได้ตัดสายทิ้งไปเอง เป็นแบบนี้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย comment หรือ complaint ไปอย่างไร ก็ไม่มีการปรับปรุง รากของปัญหาน่าจะมาจาก ความไม่สมดุลระหว่าง จำนวนลูกค้านิติบุคคล กับ จำนวน Call center เฉพาะลูกค้านิติบุคคล"
Note: 2) หลังโทรหมายเลข 1239 และยังต้องกด 2 ต่อเพื่อแจ้งว่าเป็นลูกค้านิติบุคคล ระบบ menu ยังชวนให้กด 4 กด * กด 1 กด 5 กว่าจะเจอ True Vision เคยแจ้งไปแล้วว่า ระบบแจ้งหมายเลขติดต่อสับสน ซึ่งก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุงเหมือนเดิมจนถึงวันนี้
2) การเปลี่ยนระบบ เป็น Fiber, นัดวันเวลาที่ว่างกับช่าง True Vision เข้ามาดูสถานที่, ช่าง True Vision มาดูสถานที่พร้อม แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเองได้ต้องมีการเดินสายจากด้านนอก ต้องใช้บริการจากบริษัท Outsource, นัดวันเวลาที่ว่างกับช่าง บริษัท Outsource เข้ามาดูสถานที่ ช่างจากบริษัท Outsource แจ้งว่า คู่สายของระบบ Fiber ของ True Vision บริเวณใกล้เคียงนี้เต็มหมดแล้ว ต้องไปเดินสายจากด้านนอกเข้ามาซึ่งห่างออกไปจากตัวบริษัทผม ประมาณครึ่งกิโล เจ้าหน้าบริษัท outsourse แจ้งว่าจะกลับไปทำใบเสนอราคาและส่งมาให้ภายหลัง
Note: ช่วงเวลาที่ ช่าง True vision เข้ามาดูสถานที่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นช่างจาก True จริงหรือเปล่า เพราะ double check กับ Call Center ปรากฏว่าไม่มี record เรื่องการนัดหมาย ซึ่งยังเป็นปริศนาจนถึงวันนี้
3) รอใบเสนอราคา เกือบ 3 สัปดาห์ ไม่มีการตอบจาก Outsource โทรหา Call center True จะให้ช่วยตาม แต่ได้รับการแจ้งว่า ใบงานของทั้ง 2 บริษัทเรื่องเปลี่ยนเป็นระบบ Fiber ถูกยกเลิก หรือ ปิดไปแล้วโดย แผนก CSA ทั้งๆที่ ทางบริษัท Outsource ยังไม่ได้ส่งใบเสนอราคามา และงานยังไม่เสร็จ ที่แย่ไปกว่านั้นคือเนื่องจากใบงานปิดไปแล้ว True Vision ทำอะไรไม่ได้แล้ว แนะนำให้ลูกค้า ทำเรื่องการ Request ขอ เปลี่ยนเป็น ระบบ Fiber เข้ามาใหม่ (เปิดใบงานใหม่ คือ นับ 1 ใหม่เลย)
4) ข้อ 2 และ ข้อ 3 กินเวลาประมาณ 3 เดือน, ถามต่อเนื่องไปว่าถ้านับ 1 ใหม่ อะไรจะ gurantee ได้ว่าจะไม่เข้ามา loop เดิม ไม่มีคำยืนยัน แค่บอกว่าจะตามให้ สุดท้ายแจ้งไปว่า ผมไม่เคยแจ้งปิดงาน ให้ทำเรื่องว่ายังไม่เคยแจ้งปิดงาน นำเรื่องกลับมาดำเนินการต่อ (ไม่ทราบว่าจะได้ผลไหม)
5) ตัดสินใจ หาเบอร์ บริษัท Outsource และติดตามใบเสนอราคาด้วยตัวเอง จะสุดท้ายได้รับใบเสนอราคา เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 มีค่าใช้จ่าย 18,404 บาท
6) คำถามคือ ค่าใช้จ่ายดังกล่าว ทางลูกค้าต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดหรือเปล่า
7) ถ้าต้องจ่ายเองจริง และ ยอมจ่ายเพื่อดำเนินการดังกล่าว ขั้นตอนต่อไป ทางลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรไปเบอร์ 1239 เพื่อทำการนัดหมายให้ทาง True Vision เข้ามาปรับระบบ หรือ ปรับสัญญาณอะไรอีกหรือเปล่า
หมายเหตุ: เวลาที่เจ้าหน้าที่ True โทรหาลูกค้าหากลูกค้าไม่สะดวกรับสาย เบอร์ที่ปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ ก็คือเบอร์ call center, โทรกลับ call center ก็จะเข้าสู่วงจรเดิมๆในข้อ 1 และที่แย่กว่านั้นคือ ถ้ามีคนรับสายก็ไม่ใช่เจ้าหน้าที่เจ้าของเรื่อง เจ้าหน้าที่ต้องมาทำความเข้าใจเรื่องที่ผ่านมา ลูกค้าก็ต้องมาอธิบาย เล่าเรื่องในอดีตที่ผ่านมาให้ฟังกันใหม่ อยากให้มีระบบ support ลูกค้าติดต่อกลับที่สะดวกกว่านี้ เพราะเสียเวลากับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก
หมายเลขใบงาน 2 ใบ
1) 23063XXX LTR 54XXX8383
2) 23063XXX LTR 52XXX9025
หมายเลขใบงานร้องเรียน
2-5334312X4441