คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ปัญหาระดับชาติ
ต้องเพิ่มรอบเดินเบา แต่รถสมัยนี้ มันไม่มีน๊อตตั้งรอบเดินเบา รอบเดินเบาถูกกำหนดโดย ecu แล้วบริษัทรถ ก็ตั้งให้รอบต่ำสุด เพื่อโชว์ความเก๋า พอรถเก่าหน่อย คราวนี้ ปัญหาเรื่องแอร์กระตุก ก็ตามมาแบบนี้แหละ ผมเคยใช้รถ ประเภทนี้มาก่อน
วิธีการ ส่วนตัว เชื่อก็ดี ไม่เชื่อก็ช่าง ขี้เกียจนั่งเถียงกันไปมา ลองแล้วทำได้ ก็แก้ปัญหาได้ ลองแล้ว ไม่เวิร์ค ก็แค่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเสียหาย
ใช้รถปกติ จนเครื่องร้อน จากนั้น จอด ดับเครื่อง เปิดฝากระโปรง ถอดขั้วลบแบตเตอรี่ออก 5 นาที ต่อกลับ สตาร์ท ปล่อยรอบเดินเบาเร่งขึ้น จนนิ่ง เปิดแอร์ แล้วก็ใช้งานได้ จบ
ย้ำ ต้องถอดขั้วแบตตอน เครื่องร้อน เท่านั้น แล้วรอบเดินเบามันถึงจะเร่ง ผมไม่แน่ใจว่า จะเวิร์คสำหรับ รถท่านมั๊ย แต่รถผม ผมทำแบบนี้ปะจำ
ปล. ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเป็น mixer ไม่ได้ผล รับรอง ต้องเพิ่มรอบเดินเบา 50-100 รอบ จึงหาย ครับ
ต้องเพิ่มรอบเดินเบา แต่รถสมัยนี้ มันไม่มีน๊อตตั้งรอบเดินเบา รอบเดินเบาถูกกำหนดโดย ecu แล้วบริษัทรถ ก็ตั้งให้รอบต่ำสุด เพื่อโชว์ความเก๋า พอรถเก่าหน่อย คราวนี้ ปัญหาเรื่องแอร์กระตุก ก็ตามมาแบบนี้แหละ ผมเคยใช้รถ ประเภทนี้มาก่อน
วิธีการ ส่วนตัว เชื่อก็ดี ไม่เชื่อก็ช่าง ขี้เกียจนั่งเถียงกันไปมา ลองแล้วทำได้ ก็แก้ปัญหาได้ ลองแล้ว ไม่เวิร์ค ก็แค่เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเสียหาย
ใช้รถปกติ จนเครื่องร้อน จากนั้น จอด ดับเครื่อง เปิดฝากระโปรง ถอดขั้วลบแบตเตอรี่ออก 5 นาที ต่อกลับ สตาร์ท ปล่อยรอบเดินเบาเร่งขึ้น จนนิ่ง เปิดแอร์ แล้วก็ใช้งานได้ จบ
ย้ำ ต้องถอดขั้วแบตตอน เครื่องร้อน เท่านั้น แล้วรอบเดินเบามันถึงจะเร่ง ผมไม่แน่ใจว่า จะเวิร์คสำหรับ รถท่านมั๊ย แต่รถผม ผมทำแบบนี้ปะจำ
ปล. ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเป็น mixer ไม่ได้ผล รับรอง ต้องเพิ่มรอบเดินเบา 50-100 รอบ จึงหาย ครับ
แสดงความคิดเห็น
รถติดแก็สแบบหัวฉีด AG compact เครื่อง 1.3 ซีซี เวลาเปิดแอร์รอบเดินเบาแล้วสะอึกจนดับทุกครั้ง
จูนเท่าไหร่ก็ไม่หายครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไร หัวฉีดValtek 3 โอม
ถ้าเปลี่ยนไปใช้แบบมิกเซอร์(ระบบเก่า)จะหายมั้ยครับ ขอบคุณมากครับ