ประเทศไทยนี่เราสั่งให้ธนาคารหยุดการตัดบัตรเครดิตไม่ได้เหรอครับ

คือต้องแจ้งไปยังบริษัทที่ขอหักเงิน ซึ่งปัญหามันก็เห็นๆกันอยู่ บริษัทอ้างว่าลืมบ้าง แล้วก็ยังหักอยู่ บางทีก็ย้ายสำนักงานไปแล้ว
เหมือนกันหมดทั้งประเทศไหม หรือว่าตอนนี้เปลี่ยนแล้ว
ดูอย่างกระทู้นี้ เหมือนยกเลิกการหักบัตรยากมาก
https://ppantip.com/topic/30093919

ผมว่ามันควรจะมีการแก้ไขกฎหมายของประเทศไทยไหม?? เพราะมันไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
เลยไปดูของอังกฤษ มันมีจริงๆด้วย คือกฎหมายอังกฤษจะระบุเลยว่าธนาคารต้องระงับการหักบัตรเครดิตเมื่อผู้ใช้งานแจ้งไป   โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
ผมว่าประเทศอื่นๆก็น่าจะประมาณนี้?? ตามสามัญสำนึกของคนปกติมันก็ควรจะเป็นแบบนี้สิ สิ่งที่ควรจะเป็น???
https://www.citizensadvice.org.uk/debt-and-money/banking/stopping-a-future-payment-on-your-debit-or-credit-card/
(google translate เอง)

Stopping a card payment
The law says you can withdraw your consent and stop a future payment under a continuous payment authority at any time up to the end of business on the day before the payment is due.
To withdraw consent, simply tell whoever issued your card (the bank, building society or credit card company) that you don’t want the payment to be made. You can tell the card issuer by phone, email or letter.
Your card issuer has no right to insist that you ask the company taking the payment first. They have to stop the payments if you ask them to.
If you ask to stop a payment, the card issuer should investigate each case on its own merit. They should not apply a blanket policy of refusing to refund payments taken when the client gave their account number out.

ป.ล.
เอางี้นะผมออกแบบระบบให้เลยนะง่ายๆ
จะได้ไม่มีปัญหาแบบที่ความเห็นที่ 1 เสนอมา
ธนาคารหรือบริษัทบัตรเครดิตเป็นดูแลฐานข้อมูล ในฐานข้อมูลนี้จะบันทึกไว้ว่าได้มีการอนุญาตการหักเงินแบบต่อเนื่องใดๆไว้บ้าง
ลูกค้าสามารถเข้าดูฐานข้อมูลนี้ได้ตลอดเวลาผ่านทางแอปของธนาคาร   ลูกค้ามีสิทธิ์ยกเลิกการหักเงินแบบต่อเนื่องที่ยังไม่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
เช่น สมัครบริษัทประกัน หรือสมัครสมาชิกนิตยสารออนไลน์แบบเก็บเงินรายเดือนเอาไว้ แอปก็จะแจ้งเลยว่าตอนนี้มีอะไรหักเงินอยู่บ้าง
ถ้าลูกค้าระงับการหักเงินผ่านแอป บริษัทประกันก็จะหักไม่ได้ กรมธรรม์ก็จะยกเลิกไป นิตยสารฉบับต่อไปก็จะไม่ถูกส่งมา ยุติธรรมกันทั้งสองฝ่าย
ส่วนในกรณีของการซื้อก๋วยเตี๋ยว นั่นเป็นการหักเงินที่เกิดขึ้นไปแล้ว ซึ่งลูกค้ากดอนุญาตสั่งจ่ายผ่านแอปไปแล้ว เป็นการจ่ายครั้งเดียวจบ ไม่ได้เกิดขึ้นทุกเดือน จะไม่สามารถยกเลิกการอนุญาตได้ เพื่อป้องกันกรณีแบบคห. 1 กล่าวมา
หรือจะเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าก็ได้ ด้วยการให้ตั้งวงเงินขั้นต่ำสำหรับจ่ายซื้อของเล็กๆน้อยๆ ให้อนุมัติแบบอัตโนมัติทันที ไม่ต้องกดอนุญาตผ่านแอปธนาคาร หรือใจะตั้งวงเงินไว้สูงก็แล้วแต่
ระบบปัจจุบันมันเหมือนเปิดช่องให้บริษัทผู้ขายเอาเปรียบ ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่