## ท่านใดอยากอ่านเชิญครับยาวนิดหนึ่ง อยากดูแนวร่วมว่าเป็นเหมือนกันไหม
เนื่องจากเป็นผู้ใช้กล่อง Gen2 มาก็หลายปีเอาเป็นว่าตั้งแต่เปิดตัวเวอร์นี้มาไม่ทราบว่าท่านใดใช้แล้วเคยพบเจอปัญหาแบบนี้หรือไม่...อาการที่จะแจงต่อไปนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน...หลังจากเวลาผ่านไปเนิ่นนานผ่านการอัพเดทมามากต่อมากมายปัญหาที่เจอ??
///ก่อนอื่นขอออกตัวสอบถามก่อนครับว่าของใครเคยมีอาการตามข้อ 1-3 หรือไม่ เพียงเข้ามาอยากรู้ เพราะอาการนี้มันไม่ใช่แค่เราคนเดียว? หรือท่านใดมีวิธีแก้ไขไงมาแชร์ให้ฟังได้นะครับ พร้อมน้อมรับฟังยินดีเสมอ
1. เรื่องของเรื่องเจ้ารีโมทรุ่น Gen2 นี้เมื่อเรามีการใช้งานผ่านไมค์ หรืออยู่ดีๆ เผลอไปกดปุ่มใดปุ่มหนึ่งค้างไม่ว่าจะยังไงอยู่ดีๆ ไฟมันจะกระพริบๆ ค้างๆ พูดไมค์ไปก็ไม่สะกดไม่ติด จะพูดไรก็กระพริบไม่หยุดมันทำไรต่อไม่ได้
2. ผลที่ตามมาระบบที่กล่องจะเตือนแจ้งให้เราคอนเน็คให้เชื่อมต่อระหว่างกล่องและรีโมทอยู่เรื่อยทุกครั้งเมื่อมีอาการแปลกๆ นี้ อาการนี้นับไม่ได้เลยว่าจะเป็นทุกครั้งหรือตอนไหนๆ มันนึกอยากเป็นก็เป็น ทั้งๆ ที่เราได้เชื่อมต่อรีโมทตัวนี้ไว้แล้ว ในหมวดตั้งค่าก็มีแค่การเชื่อมตัวแค่รีโมทตัวนี้เท่านั้น เคยติดต่อศูนย์จนนำรีโมทมาเปลี่ยนให้ ณ ตอนนี้มีในสต๊อก 3 ตัวที่เปลี่ยนแต่ช่างไม่เอากลับบอกว่าให้เก็บไว้สำรอง
3. แต่การเปลี่ยนรีโมทไม่ได้ผลอะไรที่ดีขึ้นเลยผ่านไปอีกระยะเป็นอีกแล้ว อย่างที่บอก..บอกไม่ได้เลยว่ามันจะเป็นตอนไหนบ้างเอาเป็นว่าเป็นอยู่เรื่อย คราวนี้ลองติดต่อศูนย์หลายรอบก็ได้คำตอบล้างโน้นนั่นนี่ตั้งค่าโน้นนั่นนี่ ..ที่กล่าวมาที่ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ไม่ใช่เราไม่ทำนะแต่เราทำทุกทางจนก่อนที่จะโทรสอบถามด้วยซ้ำ ...แม้กระทั่งสุดท้ายต้องตั้งค่าใหม่คืนกลับโรงงานด้วยซ้ำ มันก็ไม่วายเป็นอีก...ก็อย่างที่บอกว่าจะเป็นตอนไหนไม่รู้แต่ก็เป็นอยู่บ่อยๆ
4. เมื่อปล่อยเวลาเนิ่นนานเมื่อแก้มาหลายรอบ จนขอให้มีทีมงานมา ก็มีทีมช่างโทรมาแจงปรึกษาและเปิดแสงสว่างแจ้งมาว่า "อาการแบบนี้ช่วงหลังมานี้เพิ่งพบปัญหาแบบนี้กับกล่องรุ่นนี้" เขาก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไรต้องย้อนไปให้ทีมงานผู้ผลิตเท่านั้นที่จะตรวจสอบได้ การแก้ไขนี้แก้ด้วยวิธีการนำรีโมทของรุ่น Gen1 มาเปลี่ยนใช้แทน และให้เชื่อมต่อใหม่ไปเลย...เลิกใช้รีโมท Gen2 ออกไป สุดท้าย....อาการดังกล่าวตามข้างต้นมานั้นได้หายไปโดยปริยาย ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญที่ต้องมาคอยกดเชื่อมต่ออยู่เรื่อย
5. ....แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันไม่ได้สมหวังอะไรให้ชื่นใจอีกต่อไป......เมื่อเวลาผ่านไปอยู่ดีๆ ก็พบปัญหาที่ตามมาอีกแหละเราก็งงว่ามันเกิดอะไรขึ้นอีก เราเป็นคนที่ใช้แอพเบราท์เซอร์เข้า Google จากกล่องนี้บ่อยครั้ง.....คราวนี้ดันมาเป็นที่แอพเบราท์เซอร์ Brows
ที่โหลดใน playstore ของกล่องเลย...เราเข้าใช้งานเว็บคลิป-หนังตามช่องธรรมชาติทั่วไป (บอกตรงๆ เช่นหนังออนไลน์ บอลออนไลน์ ฯ) อยู่ดีๆ มันก็ดูไม่ได้เหมือนเดิมซะงั้น อาการของมันดูๆ ไป 5-10 วินาทีไม่เกิน 30 วิ เว็บเด้งกลับออกซะงั้นมันเด้งกลับย้อนมาที่หน้าเว็บไม่ใช่เด้งไปที่หน้าหลักของทรู เห็นอาการนี้เป็นอยู่บ่อย เราก็สงสัยว่าเพราะกล่องมีการอัพเดทแล้วแอพใช้ไม่ได้เลยหรือเปล่า...แต่ก็ต้องลองไปหาโหลดเบราท์เซอร์อื่นมาใช้ มันก็ยังเป็นเหมือนเดิม เราก็คิดว่ามันจะโดนไวรัสไหม เอาหว่าทำการรีเซ็ทตั้งค่าลบให้เกลี้ยงคืนค่าโรงงานใหม่แล้วกัน ....สุดท้ายก็เหมือนเดิมไม่เห็นใช้งานได้เหมือนอย่างที่เคยดูๆ ...(ส่วนอาการรีโมทที่แก้ไขตามหัวข้อ 1-3 ดังกล่าวมันก็ยังทำงานตามปกติไม่มีอาการดังข้างต้นอีกต่อไป แต่มันก็ดันมาติดเรื่องเบราท์เซอร์นี่แหละ ??)
6. ก็เข้าใจนะว่ามีแอพ netflix prime video iQIYI ที่มากับเครื่องมีให้เลือกดู..แต่ก็นะเราคือผู้บริโภคเราก็อยากดูช่องทางอื่นที่มันไม่มีในแอพดังกล่าวบ้าง..มีกล่องแล้วต้องใช้ประโยชน์ให้คุ้ม หลังจากแก้ไขเองไรเอง ลบค่าต่างๆ นาๆ คืนค่าโรงงานมันก็ไม่เป็นผล ก็สังเกตอยู่หลายครั้งหลายคราแก้แล้วแก้อีก....อยู่ดีๆ คิดไงไม่รู้คราวนี้เลยลองเข้าแอพที่มากับเครื่องของมันเองเช่น HappyKids เพราะมันคือแอพรวมคลิปการ์ตูนต่างๆ นาๆ ที่ลูกเคยดูประจำ เอาซิ...ผลที่ได้แอพมันเด้งเหมือนกัน ดูเรื่องคลิปการตูนไหนๆ เด้งออกหมด เอาแล้วไม่ใช่เป็นที่เบราท์เซอร์อย่างเดียวแล้วมั้งนั่น!!!
7. สุดท้ายติดต่อสอบถามศูนย์อีก (บ่อยครั้ง) ว่าเกิดจากอะไรหรือเป็นที่เครื่องหรืออะไร... อัพเดทก็เวอร์ชั่นล่าสุด ทำทุกอย่างหมดไม่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ทำโน่นนั่นนี่เพราะที่พูดนั้นเราทำหมดไม่เหลือ สุดท้ายเลยขอสรุปว่าช่วยเอากล่องใหม่มาเทสได้ไหมเผื่อจะดี (คิดไว้ก่อนว่าเป็นที่เครื่อง)
8. ....และด้วยความที่ก่อนนัดทีมช่างมาด้วยความบังเอิญเราได้ไปบ้านญาตมาซึ่งญาตก็ใช้กล่อง Gen2 เหมือนกันเด๊ะ เลยขอเทสว่าแอพเบราท์เซอร์ Brows
ของเขาใช้ได้ไหมไม่ทันได้เทส เขาบอกใช้ได้ตามปกติเพราะดูทุกวันไม่มีวันไหนไม่ดู ดูเบราเซอร์ไหนก็ได้หมด และแอพ HappyKids ก็ดูได้เหมือนกัน....แต่สิ่งผิดปกติที่พบเหมือนกันเลย 5555+ รีโมทที่มาคู่กับกล่อง Gen2 ของญาติ ก็มีอาการคล้ายเรากับเหตุการณ์ตามหัวข้อข้างต้น(1-3) แปลกนะทำไมของเขายังดูเบราท์เซอร์ได้ตามปกตินะ....ของเราดูไม่ได้เลย
///ผ่านไป 2-3 วันทีมช่างนำกล่อง Gen2 ทั้งชุดมาเปลี่ยนให้ที่บ้านทำการติดตั้ง อัพเดทใหม่สุด และนำรีโมท Gen1 ที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบันเอามาทำการเชื่อมต่อใหม่ชุดกล่องตัวใหม่นี้ซะ
(ไม่ได้ใช้รีโมใหม่) แล้วลองทดสอบใช้งาน....กดไปกดมาเทสดู...สุดท้ายเหมือนเดิมเลยจร้า!!! แล้วงี้คือไงจะแก้ไขไง
9. แต่.........ไม่รู้อะไรไปโดนใจคืออยู่ดีๆ คิดไปเฉยเลยว่ารีโมท Gen1 ที่เอามาใช้นี้มันจะเพี้ยนแล้วทำให้ค่ารีโมทนั้นมันดันไปกดเองให้ย้อนกลับออกมาเองไหมหนอ (ก็แปลกทำไมอยู่ดีๆ ก็คิด) เพราะเห็นว่าการเด้งออกไปมาเหมือนเรากดรีโมทย้อนกลับยังไงไม่รู้ มันไม่ได้เด้งไปที่หน้าจอหลักของทรูเลย...มันแค่ย้อนออกไป 1-2 หน้าก่อนหน้าของแอพที่เราเปิดเท่านั้น
10. คราวนี้เอาหว่า....เลยขอกดยกเลิกการเชื่อมต่อรีโมท Gen1 นี้ออกไปซะเลย แล้วนำเอารีโมทตัวใหม่ที่มากับเครื่องใหม่ที่ช่างให้มานี้เอามาเชื่อมต่อกันไปเลย.....
11. และหลังจากนั้นเทส แอพ HappyKids แอพเบราท์เซอร์ Brows
ลองเปิดช่องที่เราดูประจำ
ผลที่ได้คือ ดูได้เฉยเลย 555555+ ไม่มีอาการเด้งกลับออกใดๆ เลย เทสหลายๆ รอบใช้งานได้ปกติเลย ดูเบราท์เซอร์และแอพดังกล่าวได้ตามปกติเหมือนอย่างตะก่อนเปะเลย
## นี่แหละปัญหาที่เราพบเจอมาเอามาแบ่งประสบการณ์เผื่อใครเจอเหตุการณ์แบบนี้
## แต่ต่อไปนี้เท่ากับว่าเราจะต้องกลับมาเจออาการแบบดังกล่าวตามหัวข้อข้างต้น 1-3 อีกไหม มันจะเป็นอีกไหม...ถ้าเป็นอีกก็เหมือนย้อนกับไปจุดเริ่มต้นของอาการมันอีกครั้ง
## การแก้ไขตามหัวข้อที่ 4 มันคือตอบโจทย์ใช้งานไม่พบเจออาการกวนใจที่ต้องมาคอยเชื่อมรีโมทกับกล่องอยู่เรื่อยๆ ต่อไป ...แต่ผลเสียตามมาใช้งานแอพตามหัวข้อ 5 เป็นต้นมาไม่ได้เลย....
## กลับไปแก้ไขตามหัวข้อ 10 ดังกล่าวข้างต้น มันก็จะรอวันที่จะเจออาการตามหัวข้อ 1-3 อย่างแน่นอน
*** สรุปมันควรที่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขกล่อง Gen2 นี้หรือไม่หรือต้องผลิตออกมาใหม่ ทางทีมงานเขาได้ทราบถึงเรื่องนี้ไหมหรืออย่างไร ด้วยเหตุนี้ผมถึงมาแชร์และอยากทราบว่าใครเคยเจออาการแบบนี้หรือไม่ และมีการแก้ไขเปลี่ยนอย่างที่ผมได้ลองไปหรือไม่ และใช้แอพแล้วมีอาการแบบนี้ไหม / อยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบลองนำไปตรวจสอบด้วยนะครับเผื่อจะได้คำตอบที่ชัดเจน
*** ปล. ทรูไม่ต้องถามเลขสมาชิกทรูนะครับ ไม่ต้องติดต่อหลังไมค์ใดๆ เพราะไม่ได้ช่วยอะไรมาก อาการนี้ป็นแบบนี้มานานแสนนาน บางทีการแก้ไขเองมันก็คือคำตอบเรา มีช่างมาอยู่เรื่อยก็แก้ไขเฉพาะด้านไป ..ในบางคำตอบบางคำถามของทีมงานมันมักมีคำตอบอยู่ในใจตลอดเวลา แค่อยากลองเอามาแชร์ประสบการณ์ให้เอาไปศึกษาดูอุปกรณ์เหล่านี้ดูอีกครั้งเพื่อผู้บริโภคที่ยังจำเป็นใช้งานอยู่จะได้ใช้งานเป็นที่น่าพึงพอใจ ฝากไว้เท่านี้ครับ
*** ปล.2 จะบอกว่าวันที่ช่างเอากล่องใหม่มาเปลี่ยน ก่อนหน้านี้เคยแจ้งเรื่องที่มีปัญหาว่าการดูซีรี่ส์เกาหลีที่เป็นพากษ์ไทย อยู่ดีๆ ก็ปิดฟังค์ชั่นคำบรรยายไม่ได้ ปิดออกแล้ว คำบรรยายก็ยังอยู่ ศูนย์ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าทำนั่นโน่นนี่ บอกแล้วว่าไม่ต้องบอกหรอกเพราะที่บอกมาทำหมดเกลี้ยงทำบ่อยชินและ คราวนี้ศูนย์ก็ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคอยแจ้งเรามา จนเวลาผ่านไปรอมา 2 อาทิตย์แล้วมั้งก็เห็นได้คำตอบล่าสุดว่าทีมงานกำลังรอการแก้ไขหาสาเหตุอยู่ แต่ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ หลังจากนี้อีก..........เพิ่งจะมาเห็นว่าคำบรรยายไทยมันหายไปก็ตอนที่เอากล่องใหม่มาเปลี่ยนพร้อมกันนี่แหละ...แต่ก็ไม่ได้ย้อนกลับไปเอากล่องเก่ามาเทสนะ..ปล่อยไปเพราะจุดประสงค์กำลังจะแก้ไขปัญหาข้างต้น ...เรื่องคำบรรยายไทยจึงตกไปไม่ได้ใส่ใจอะไรแล้ว
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่รับฟัง และทีมงานทรูที่อาจเข้ามาอ่าน THK.
พูดถึงกล่องทรูไอดี ทีวี Gen 2 ไม่รู้ว่าใครพบเจอปัญหาแบบนี้หรือไม่ มาแชร์ประสบการณ์กัน
## ท่านใดอยากอ่านเชิญครับยาวนิดหนึ่ง อยากดูแนวร่วมว่าเป็นเหมือนกันไหม
เนื่องจากเป็นผู้ใช้กล่อง Gen2 มาก็หลายปีเอาเป็นว่าตั้งแต่เปิดตัวเวอร์นี้มาไม่ทราบว่าท่านใดใช้แล้วเคยพบเจอปัญหาแบบนี้หรือไม่...อาการที่จะแจงต่อไปนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน...หลังจากเวลาผ่านไปเนิ่นนานผ่านการอัพเดทมามากต่อมากมายปัญหาที่เจอ??
///ก่อนอื่นขอออกตัวสอบถามก่อนครับว่าของใครเคยมีอาการตามข้อ 1-3 หรือไม่ เพียงเข้ามาอยากรู้ เพราะอาการนี้มันไม่ใช่แค่เราคนเดียว? หรือท่านใดมีวิธีแก้ไขไงมาแชร์ให้ฟังได้นะครับ พร้อมน้อมรับฟังยินดีเสมอ
1. เรื่องของเรื่องเจ้ารีโมทรุ่น Gen2 นี้เมื่อเรามีการใช้งานผ่านไมค์ หรืออยู่ดีๆ เผลอไปกดปุ่มใดปุ่มหนึ่งค้างไม่ว่าจะยังไงอยู่ดีๆ ไฟมันจะกระพริบๆ ค้างๆ พูดไมค์ไปก็ไม่สะกดไม่ติด จะพูดไรก็กระพริบไม่หยุดมันทำไรต่อไม่ได้
2. ผลที่ตามมาระบบที่กล่องจะเตือนแจ้งให้เราคอนเน็คให้เชื่อมต่อระหว่างกล่องและรีโมทอยู่เรื่อยทุกครั้งเมื่อมีอาการแปลกๆ นี้ อาการนี้นับไม่ได้เลยว่าจะเป็นทุกครั้งหรือตอนไหนๆ มันนึกอยากเป็นก็เป็น ทั้งๆ ที่เราได้เชื่อมต่อรีโมทตัวนี้ไว้แล้ว ในหมวดตั้งค่าก็มีแค่การเชื่อมตัวแค่รีโมทตัวนี้เท่านั้น เคยติดต่อศูนย์จนนำรีโมทมาเปลี่ยนให้ ณ ตอนนี้มีในสต๊อก 3 ตัวที่เปลี่ยนแต่ช่างไม่เอากลับบอกว่าให้เก็บไว้สำรอง
3. แต่การเปลี่ยนรีโมทไม่ได้ผลอะไรที่ดีขึ้นเลยผ่านไปอีกระยะเป็นอีกแล้ว อย่างที่บอก..บอกไม่ได้เลยว่ามันจะเป็นตอนไหนบ้างเอาเป็นว่าเป็นอยู่เรื่อย คราวนี้ลองติดต่อศูนย์หลายรอบก็ได้คำตอบล้างโน้นนั่นนี่ตั้งค่าโน้นนั่นนี่ ..ที่กล่าวมาที่ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ไม่ใช่เราไม่ทำนะแต่เราทำทุกทางจนก่อนที่จะโทรสอบถามด้วยซ้ำ ...แม้กระทั่งสุดท้ายต้องตั้งค่าใหม่คืนกลับโรงงานด้วยซ้ำ มันก็ไม่วายเป็นอีก...ก็อย่างที่บอกว่าจะเป็นตอนไหนไม่รู้แต่ก็เป็นอยู่บ่อยๆ
4. เมื่อปล่อยเวลาเนิ่นนานเมื่อแก้มาหลายรอบ จนขอให้มีทีมงานมา ก็มีทีมช่างโทรมาแจงปรึกษาและเปิดแสงสว่างแจ้งมาว่า "อาการแบบนี้ช่วงหลังมานี้เพิ่งพบปัญหาแบบนี้กับกล่องรุ่นนี้" เขาก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไรต้องย้อนไปให้ทีมงานผู้ผลิตเท่านั้นที่จะตรวจสอบได้ การแก้ไขนี้แก้ด้วยวิธีการนำรีโมทของรุ่น Gen1 มาเปลี่ยนใช้แทน และให้เชื่อมต่อใหม่ไปเลย...เลิกใช้รีโมท Gen2 ออกไป สุดท้าย....อาการดังกล่าวตามข้างต้นมานั้นได้หายไปโดยปริยาย ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญที่ต้องมาคอยกดเชื่อมต่ออยู่เรื่อย
5. ....แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันไม่ได้สมหวังอะไรให้ชื่นใจอีกต่อไป......เมื่อเวลาผ่านไปอยู่ดีๆ ก็พบปัญหาที่ตามมาอีกแหละเราก็งงว่ามันเกิดอะไรขึ้นอีก เราเป็นคนที่ใช้แอพเบราท์เซอร์เข้า Google จากกล่องนี้บ่อยครั้ง.....คราวนี้ดันมาเป็นที่แอพเบราท์เซอร์ Brows ที่โหลดใน playstore ของกล่องเลย...เราเข้าใช้งานเว็บคลิป-หนังตามช่องธรรมชาติทั่วไป (บอกตรงๆ เช่นหนังออนไลน์ บอลออนไลน์ ฯ) อยู่ดีๆ มันก็ดูไม่ได้เหมือนเดิมซะงั้น อาการของมันดูๆ ไป 5-10 วินาทีไม่เกิน 30 วิ เว็บเด้งกลับออกซะงั้นมันเด้งกลับย้อนมาที่หน้าเว็บไม่ใช่เด้งไปที่หน้าหลักของทรู เห็นอาการนี้เป็นอยู่บ่อย เราก็สงสัยว่าเพราะกล่องมีการอัพเดทแล้วแอพใช้ไม่ได้เลยหรือเปล่า...แต่ก็ต้องลองไปหาโหลดเบราท์เซอร์อื่นมาใช้ มันก็ยังเป็นเหมือนเดิม เราก็คิดว่ามันจะโดนไวรัสไหม เอาหว่าทำการรีเซ็ทตั้งค่าลบให้เกลี้ยงคืนค่าโรงงานใหม่แล้วกัน ....สุดท้ายก็เหมือนเดิมไม่เห็นใช้งานได้เหมือนอย่างที่เคยดูๆ ...(ส่วนอาการรีโมทที่แก้ไขตามหัวข้อ 1-3 ดังกล่าวมันก็ยังทำงานตามปกติไม่มีอาการดังข้างต้นอีกต่อไป แต่มันก็ดันมาติดเรื่องเบราท์เซอร์นี่แหละ ??)
6. ก็เข้าใจนะว่ามีแอพ netflix prime video iQIYI ที่มากับเครื่องมีให้เลือกดู..แต่ก็นะเราคือผู้บริโภคเราก็อยากดูช่องทางอื่นที่มันไม่มีในแอพดังกล่าวบ้าง..มีกล่องแล้วต้องใช้ประโยชน์ให้คุ้ม หลังจากแก้ไขเองไรเอง ลบค่าต่างๆ นาๆ คืนค่าโรงงานมันก็ไม่เป็นผล ก็สังเกตอยู่หลายครั้งหลายคราแก้แล้วแก้อีก....อยู่ดีๆ คิดไงไม่รู้คราวนี้เลยลองเข้าแอพที่มากับเครื่องของมันเองเช่น HappyKids เพราะมันคือแอพรวมคลิปการ์ตูนต่างๆ นาๆ ที่ลูกเคยดูประจำ เอาซิ...ผลที่ได้แอพมันเด้งเหมือนกัน ดูเรื่องคลิปการตูนไหนๆ เด้งออกหมด เอาแล้วไม่ใช่เป็นที่เบราท์เซอร์อย่างเดียวแล้วมั้งนั่น!!!
7. สุดท้ายติดต่อสอบถามศูนย์อีก (บ่อยครั้ง) ว่าเกิดจากอะไรหรือเป็นที่เครื่องหรืออะไร... อัพเดทก็เวอร์ชั่นล่าสุด ทำทุกอย่างหมดไม่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ทำโน่นนั่นนี่เพราะที่พูดนั้นเราทำหมดไม่เหลือ สุดท้ายเลยขอสรุปว่าช่วยเอากล่องใหม่มาเทสได้ไหมเผื่อจะดี (คิดไว้ก่อนว่าเป็นที่เครื่อง)
8. ....และด้วยความที่ก่อนนัดทีมช่างมาด้วยความบังเอิญเราได้ไปบ้านญาตมาซึ่งญาตก็ใช้กล่อง Gen2 เหมือนกันเด๊ะ เลยขอเทสว่าแอพเบราท์เซอร์ Brows ของเขาใช้ได้ไหมไม่ทันได้เทส เขาบอกใช้ได้ตามปกติเพราะดูทุกวันไม่มีวันไหนไม่ดู ดูเบราเซอร์ไหนก็ได้หมด และแอพ HappyKids ก็ดูได้เหมือนกัน....แต่สิ่งผิดปกติที่พบเหมือนกันเลย 5555+ รีโมทที่มาคู่กับกล่อง Gen2 ของญาติ ก็มีอาการคล้ายเรากับเหตุการณ์ตามหัวข้อข้างต้น(1-3) แปลกนะทำไมของเขายังดูเบราท์เซอร์ได้ตามปกตินะ....ของเราดูไม่ได้เลย
///ผ่านไป 2-3 วันทีมช่างนำกล่อง Gen2 ทั้งชุดมาเปลี่ยนให้ที่บ้านทำการติดตั้ง อัพเดทใหม่สุด และนำรีโมท Gen1 ที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบันเอามาทำการเชื่อมต่อใหม่ชุดกล่องตัวใหม่นี้ซะ (ไม่ได้ใช้รีโมใหม่) แล้วลองทดสอบใช้งาน....กดไปกดมาเทสดู...สุดท้ายเหมือนเดิมเลยจร้า!!! แล้วงี้คือไงจะแก้ไขไง
9. แต่.........ไม่รู้อะไรไปโดนใจคืออยู่ดีๆ คิดไปเฉยเลยว่ารีโมท Gen1 ที่เอามาใช้นี้มันจะเพี้ยนแล้วทำให้ค่ารีโมทนั้นมันดันไปกดเองให้ย้อนกลับออกมาเองไหมหนอ (ก็แปลกทำไมอยู่ดีๆ ก็คิด) เพราะเห็นว่าการเด้งออกไปมาเหมือนเรากดรีโมทย้อนกลับยังไงไม่รู้ มันไม่ได้เด้งไปที่หน้าจอหลักของทรูเลย...มันแค่ย้อนออกไป 1-2 หน้าก่อนหน้าของแอพที่เราเปิดเท่านั้น
10. คราวนี้เอาหว่า....เลยขอกดยกเลิกการเชื่อมต่อรีโมท Gen1 นี้ออกไปซะเลย แล้วนำเอารีโมทตัวใหม่ที่มากับเครื่องใหม่ที่ช่างให้มานี้เอามาเชื่อมต่อกันไปเลย.....
11. และหลังจากนั้นเทส แอพ HappyKids แอพเบราท์เซอร์ Brows ลองเปิดช่องที่เราดูประจำ ผลที่ได้คือ ดูได้เฉยเลย 555555+ ไม่มีอาการเด้งกลับออกใดๆ เลย เทสหลายๆ รอบใช้งานได้ปกติเลย ดูเบราท์เซอร์และแอพดังกล่าวได้ตามปกติเหมือนอย่างตะก่อนเปะเลย
## นี่แหละปัญหาที่เราพบเจอมาเอามาแบ่งประสบการณ์เผื่อใครเจอเหตุการณ์แบบนี้
## แต่ต่อไปนี้เท่ากับว่าเราจะต้องกลับมาเจออาการแบบดังกล่าวตามหัวข้อข้างต้น 1-3 อีกไหม มันจะเป็นอีกไหม...ถ้าเป็นอีกก็เหมือนย้อนกับไปจุดเริ่มต้นของอาการมันอีกครั้ง
## การแก้ไขตามหัวข้อที่ 4 มันคือตอบโจทย์ใช้งานไม่พบเจออาการกวนใจที่ต้องมาคอยเชื่อมรีโมทกับกล่องอยู่เรื่อยๆ ต่อไป ...แต่ผลเสียตามมาใช้งานแอพตามหัวข้อ 5 เป็นต้นมาไม่ได้เลย....
## กลับไปแก้ไขตามหัวข้อ 10 ดังกล่าวข้างต้น มันก็จะรอวันที่จะเจออาการตามหัวข้อ 1-3 อย่างแน่นอน
*** สรุปมันควรที่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขกล่อง Gen2 นี้หรือไม่หรือต้องผลิตออกมาใหม่ ทางทีมงานเขาได้ทราบถึงเรื่องนี้ไหมหรืออย่างไร ด้วยเหตุนี้ผมถึงมาแชร์และอยากทราบว่าใครเคยเจออาการแบบนี้หรือไม่ และมีการแก้ไขเปลี่ยนอย่างที่ผมได้ลองไปหรือไม่ และใช้แอพแล้วมีอาการแบบนี้ไหม / อยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบลองนำไปตรวจสอบด้วยนะครับเผื่อจะได้คำตอบที่ชัดเจน
*** ปล. ทรูไม่ต้องถามเลขสมาชิกทรูนะครับ ไม่ต้องติดต่อหลังไมค์ใดๆ เพราะไม่ได้ช่วยอะไรมาก อาการนี้ป็นแบบนี้มานานแสนนาน บางทีการแก้ไขเองมันก็คือคำตอบเรา มีช่างมาอยู่เรื่อยก็แก้ไขเฉพาะด้านไป ..ในบางคำตอบบางคำถามของทีมงานมันมักมีคำตอบอยู่ในใจตลอดเวลา แค่อยากลองเอามาแชร์ประสบการณ์ให้เอาไปศึกษาดูอุปกรณ์เหล่านี้ดูอีกครั้งเพื่อผู้บริโภคที่ยังจำเป็นใช้งานอยู่จะได้ใช้งานเป็นที่น่าพึงพอใจ ฝากไว้เท่านี้ครับ
*** ปล.2 จะบอกว่าวันที่ช่างเอากล่องใหม่มาเปลี่ยน ก่อนหน้านี้เคยแจ้งเรื่องที่มีปัญหาว่าการดูซีรี่ส์เกาหลีที่เป็นพากษ์ไทย อยู่ดีๆ ก็ปิดฟังค์ชั่นคำบรรยายไม่ได้ ปิดออกแล้ว คำบรรยายก็ยังอยู่ ศูนย์ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าทำนั่นโน่นนี่ บอกแล้วว่าไม่ต้องบอกหรอกเพราะที่บอกมาทำหมดเกลี้ยงทำบ่อยชินและ คราวนี้ศูนย์ก็ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคอยแจ้งเรามา จนเวลาผ่านไปรอมา 2 อาทิตย์แล้วมั้งก็เห็นได้คำตอบล่าสุดว่าทีมงานกำลังรอการแก้ไขหาสาเหตุอยู่ แต่ก็ไม่ได้คำตอบใดๆ หลังจากนี้อีก..........เพิ่งจะมาเห็นว่าคำบรรยายไทยมันหายไปก็ตอนที่เอากล่องใหม่มาเปลี่ยนพร้อมกันนี่แหละ...แต่ก็ไม่ได้ย้อนกลับไปเอากล่องเก่ามาเทสนะ..ปล่อยไปเพราะจุดประสงค์กำลังจะแก้ไขปัญหาข้างต้น ...เรื่องคำบรรยายไทยจึงตกไปไม่ได้ใส่ใจอะไรแล้ว
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่รับฟัง และทีมงานทรูที่อาจเข้ามาอ่าน THK.