ข้อพิพาทเรื่องโฆษณาของ App Delivery ในกรณีด้านล่างใครถูก-ใครผิด

(จบกท เพียงอยากทราบความเห็น มิได้ทำเรื่องเล็กด้วยเงิน60บาท ให้เป็นเรื่องใหญ่ แค่อยากทราบ มุมมอง)
(เรียน Platform delivery ทางร้านมิได้มีเจตนาก่อความเสื่อมเสียชื่อเสียงอันใด แค่อยากทราบว่า กรณีดังกล่าว ใครควรเป็นคนรับผิดชอบ)
<ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปข้อ5>
1เริ่มต้นจาก วันที่31 ฝนตกหนัก ทางร้านได้ทำโฆษณาโดยมีการคลิก คลิกละ2.4บาท
2.วันนั้นฝนตกหนัก ทางร้านไม่ได้รับออเดอร์ แต่ประวัติการทำรายการถูกระบบยกเลิกเพราะหาคนขับไม่ได้(จำนวน4ออเดอร์ในช่วงเวลา2ทุ่ม)
3.ทางร้านจึงยื่นเรื่องขอค่าโฆษณาในชั่วโมงดังกล่าวคืน เป็นจำนวนเงิน61.82บาท เนื่องจากมีคนคลิกโฆษณา มีคำสั่งซื้อเกิดขึ้น แต่ทางระบบไม่สามารถหาคนขับให้ได้ในเวลาที่กำหนด ออเดอร์จึงถูกยกเลิก
4.ทางApp แจ้งให้ทางร้านเคลมค่าอาหาร หากเริ่มเตรียมอาหาร (ทางร้านไม่ได้รับออเดอร์ เพราะหาคนขับไม่ได้ ทางร้านจึงไม่เคลมค่าอาหาร )
5.ทางApp แจ้งว่าไม่มีนโยบายคืนค่าโฆษณา
    มีคนคลิกโฆษณา ไม่ซื้อ ทางร้านเป็นคนรับผิดชอบ ✅
    มีคนคลิกโฆษณา ซื้อ ออเดอร์ถูกจัดส่ง ทางร้านเป็นคนรับผิดชอบ ✅
    มีคนคลิกโฆษณา ซื้อ แต่ระบบไม่สามารถหาคนขับได้ ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ ⁉️
คำถามคือ เหตุการณ์ดังกล่าวใครควรเป็นคนออกค่าโฆษณา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่