พนักงานธนาคารใด ยอดเยี่ยม และ ยอดแย่ ในประสบการณ์ของคุณ

ถ้าพูดกันถึงเรื่องการให้บริการของพนักงานเคาน์เตอร์ธนาคาร 

จากประสบการณ์ของท่าน ท่านให้ธนาคารใดบริการได้ยอดเยี่ยม และยอดแย่ครับ?

ส่วนตัวผม 

ยอดเยี่ยม ผมยกให้ UOB 
รู้สึกแปลกใจเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ทำธุรกรรมกับธนาคารนี้  แต่สนใจผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตอยู่ใบนึงเลยลองเข้าไปสอบถาม  พอเข้าไปในสาขาแล้วประทับใจมาก ตั้งแต่คุณยามไปจนถึงผจก.สาขา เขาทำงานด้วยความรู้  ในฐานะผู้รับบริการรู้สึกได้เลยว่า พนักงานได้รับการเทรนมา มีความรู้ในผลิตภัณฑ์ที่ตนเองรับผิดชอบ ให้บริการมืออาชีพและมีกิริยามารยาทที่ประณีตไม่เป็นหุ่นยนต์  มีการขอแลกนามบัตรกัน ผมรู้สึกว่ามันเป็นการได้รับบริการแบบผู้เจริญแล้ว รู้สึกว่าตัวเองได้รับเกียรติ สุดท้ายก็เลยได้กลายมาเป็นลูกค้ากันแบบเต็มใจ

ยอดแย่ ผมยกให้ ธนาคารสีน้ำเงินส้ม (ที่พึ่งผ่านการควบรวมมาได้ไม่นานนัก)
พนักงานไม่มีความรู้ใดๆเลย ทำงานกันไปตามสัญชาตญาณ กลวงๆ ไม่มีอะไรในหัวเลย
จะชำนาญอยู่อย่างเดียวคือการพ่วงขายประกันออมทรัพย์
ผมเคยไปสอบถามผู้จัดการสาขาหนึ่ง เรื่อง Bank Swift Code สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ ผจก.หยิบมือถือขึ้นมาแล้วพิมพ์ว่า "Swift code ธนาคาร xxxคืออะไร" ผมอึ้งไปเลย อีกกรณีหนึ่งคือรถของผมทำไฟแนนซ์กับธนาคารนี้ ซึ่งในขั้นตอนการต่อภาษีประจำปี เป็นที่ทราบกันดีว่าหากให้ทางไฟแนนซ์ต่อภาษีให้ ต้องนำส่งพรบ.ประกอบเป็นหลักฐานในการต่อภาษี  ผมได้แนบพรบ.ไปกับเอกสารต่อภาษี ปรากฎพนักงานเคาน์เตอร์ยื่นพรบ.คืนผมมาบอกว่าไม่ต้องใช้!! สุดท้ายก็ได้รับการติดต่อจากทางส่วนกลางให้สแกน พรบ.ส่งกลับไปจนได้ เสียเวลา และเสียสมองพอสมควรกับความขาดปัญญาในหน้าที่ของพนักงานเคาน์เตอร์

ใครมีประสบการณ์ที่ดี หรือ แย่ จากธนาคารใดลองแชร์กันมาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่