ซื้อ Notebook Lenovo Yoga Slim Carbon ใน Lenovo Online (น่าจะเรียกว่าเป็นเครื่อง carry-in)
รับเครื่องได้ไม่ถึงสัปดาห์พบว่า
...ครั้งที่ 1 มีอาการชาร์จแบตไปเข้าไฟสัญาณชาร์จแบตไม่ขึ้น ลองทุก port 1 USB-C และ 1 Thunderbolt
ลองเปลี่ยน adapter ก็ไม่ได้ เลยลองทดสอบเอาโทรศัพท์เสียบชาร์ดูปรากฏว่าไฟเข้าโทรศัพท์
หลังจากนั้นก็ลองเอา adapter เสียบชาร์ดู กลับมาชาร์จได้เฉยเลย
(ต้องบอกก่อนว่าตอนที่ชาร์ไม่เข้านั้น แบตไม่เต็มนะครับ ต่ำว่า 80% ด้วย เดี๋ยวคิดว่าเป็นการหยุดชาร์จ เหมือนพวก mac พวก ipad iphone)
เห็นว่ามันกลับมาได้ผมก็ไม่คิดอะไรมาก สงสัยเครื่องยังใหม่อุปกรณ์และ firmware ยังไม่เข้าที ลองใช้ไปก่อน(คิดเพื่อให้สบายใจ) ...............แต่
...ครั้งที่ 2 หลังจากนั้นมาประมาณไม่ถึง 2 เดือนอาการเดิมกลับมา ผมก็ลองทำแบบเดิมคือเอาโทรศัพท์ทดสอบชาร์จเหมือนเดิม
ก็กลับมา(เหมือนจะ)ชาร์จได้ สัญญาณไฟการชาร์จแบตติดปรกติ
แต่!!! ไฟแทบไม่เข้าแบต ผมปิดเครื่องเพื่อชาร์ประมาณ 2 ชม. จาก 42% ขึ้นไปที่ 44% (rapid charge? fast charge? Oh Noooo)
วันต่อมาเอาเครื่องมาเปิดเพื่อย้ายข้อมูลไปทำงานที่เครื่องอื่นก่อน เลยลองเสียบแบต ปรากฏว่ากลับมาชาร์จได้เฉยเลย อิหยังวะ!!!
แต่รอบนี้ยังไงผมต้องเอาเข้าศูนย์เพื่อเคลม ก็เอาไปให้ตัวแทนศูนย์ Lenovo
(ก็คุยกับเพื่อว่าดูนะ ศูนย์จะโทรมาบอกว่าปรกตินะคะ นะครับ) แม่เจ้าไม่ถึง 3 วันเห็นข้อความเข้าบอกว่าเครื่องเสร็จแล้ว ผมเลยโทรไปถาม แล้วก็จริงๆ เหมือนที่คุยกันเปะ
ผมเลยบอกว่าให้ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติม หรือยังไงก็ต้องหาจุดที่เป็นปัญหาเพราะน่าจะมี defect มาจากโรงงานแน่ๆ
อย่างน้อยต้องเปลี่ยนอุปกรณ์หรืออะไรที่เป็นปัญหาจริงๆ ไม่ใช่บอกว่าเสียบชาร์ไว้ 1 คืนแล้วบอกว่ามันปรกติ
สิ่งที่ผมอยากถามพี่ๆเพื่อๆใน pantip คือเราจะสามารถติดต่อให้ lenovo รับผิดชอบหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องพวกนี้ได้หรือไม่ครับ
ไม่ใช่จะมาให้ศูนย์บริการบอกว่า "ปรกติ" เครื่องยังอยู่ใน warranty
ยังใช้งานไม่ถึง 3 เดือนเลย เครื่องมีปัญหาแล้วไม่อยากแก้ไขไม่อยากเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เป็นปัญหา มันก็เป็นการปัดความรับผิดชอบเพื่อให้ warranty หมดอายุไปเท่านั้น
ราคาที่ซื้อมาก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ
แต่เห็นรีวิวการเคลมของกับเจ้านี้ใน Internet แล้วรับไม่ได้ ไม่อยากให้โดนกับตัวเองเลย
ขอบคุณครับ
เคลม notebook lenovo
รับเครื่องได้ไม่ถึงสัปดาห์พบว่า
...ครั้งที่ 1 มีอาการชาร์จแบตไปเข้าไฟสัญาณชาร์จแบตไม่ขึ้น ลองทุก port 1 USB-C และ 1 Thunderbolt
ลองเปลี่ยน adapter ก็ไม่ได้ เลยลองทดสอบเอาโทรศัพท์เสียบชาร์ดูปรากฏว่าไฟเข้าโทรศัพท์
หลังจากนั้นก็ลองเอา adapter เสียบชาร์ดู กลับมาชาร์จได้เฉยเลย
(ต้องบอกก่อนว่าตอนที่ชาร์ไม่เข้านั้น แบตไม่เต็มนะครับ ต่ำว่า 80% ด้วย เดี๋ยวคิดว่าเป็นการหยุดชาร์จ เหมือนพวก mac พวก ipad iphone)
เห็นว่ามันกลับมาได้ผมก็ไม่คิดอะไรมาก สงสัยเครื่องยังใหม่อุปกรณ์และ firmware ยังไม่เข้าที ลองใช้ไปก่อน(คิดเพื่อให้สบายใจ) ...............แต่
...ครั้งที่ 2 หลังจากนั้นมาประมาณไม่ถึง 2 เดือนอาการเดิมกลับมา ผมก็ลองทำแบบเดิมคือเอาโทรศัพท์ทดสอบชาร์จเหมือนเดิม
ก็กลับมา(เหมือนจะ)ชาร์จได้ สัญญาณไฟการชาร์จแบตติดปรกติ
แต่!!! ไฟแทบไม่เข้าแบต ผมปิดเครื่องเพื่อชาร์ประมาณ 2 ชม. จาก 42% ขึ้นไปที่ 44% (rapid charge? fast charge? Oh Noooo)
วันต่อมาเอาเครื่องมาเปิดเพื่อย้ายข้อมูลไปทำงานที่เครื่องอื่นก่อน เลยลองเสียบแบต ปรากฏว่ากลับมาชาร์จได้เฉยเลย อิหยังวะ!!!
แต่รอบนี้ยังไงผมต้องเอาเข้าศูนย์เพื่อเคลม ก็เอาไปให้ตัวแทนศูนย์ Lenovo
(ก็คุยกับเพื่อว่าดูนะ ศูนย์จะโทรมาบอกว่าปรกตินะคะ นะครับ) แม่เจ้าไม่ถึง 3 วันเห็นข้อความเข้าบอกว่าเครื่องเสร็จแล้ว ผมเลยโทรไปถาม แล้วก็จริงๆ เหมือนที่คุยกันเปะ
ผมเลยบอกว่าให้ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติม หรือยังไงก็ต้องหาจุดที่เป็นปัญหาเพราะน่าจะมี defect มาจากโรงงานแน่ๆ
อย่างน้อยต้องเปลี่ยนอุปกรณ์หรืออะไรที่เป็นปัญหาจริงๆ ไม่ใช่บอกว่าเสียบชาร์ไว้ 1 คืนแล้วบอกว่ามันปรกติ
สิ่งที่ผมอยากถามพี่ๆเพื่อๆใน pantip คือเราจะสามารถติดต่อให้ lenovo รับผิดชอบหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องพวกนี้ได้หรือไม่ครับ
ไม่ใช่จะมาให้ศูนย์บริการบอกว่า "ปรกติ" เครื่องยังอยู่ใน warranty
ยังใช้งานไม่ถึง 3 เดือนเลย เครื่องมีปัญหาแล้วไม่อยากแก้ไขไม่อยากเปลี่ยนอุปกรณ์ที่เป็นปัญหา มันก็เป็นการปัดความรับผิดชอบเพื่อให้ warranty หมดอายุไปเท่านั้น
ราคาที่ซื้อมาก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ
แต่เห็นรีวิวการเคลมของกับเจ้านี้ใน Internet แล้วรับไม่ได้ ไม่อยากให้โดนกับตัวเองเลย
ขอบคุณครับ