WNBA กําลังอยู่ในช่วงปลายฤดูกาลปกติก่อน playoff เริ่มเเข่ง สื่อ ESPN ได้สอบถามผู้เล่นกลุ่มตัวอย่าง 34 คนว่าอยากให้มีการเเก้ไขปัญหาด้านไหนในปีที่ 27 หลังก่อตั้งลีก
ผลการสํารวจพบว่าส่วนใหญ่ไม่พอใจเรื่องการเดินทางเนื่องจากมีกฏว่าต้องใช้เครื่องบินพาณิชย์ยามไปเเข่งต่างเมืองทุกนัดยกเว้นรอบ playoff, บาสถ้วย Commissioner’s Cup หรือเกมส์ที่เเข่งเเบบ 2 วันติดกันที่อนุญาตให้ใช้ chartered flight ได้
เเบบเหมาทั้งลํามีเเค่บางเมืองเพราะถูกจํากัดว่าต้องใช้บริการเครือข่ายของ JSX บริษัทเดียวที่ลีกอนุญาตทําให้บางทีมไม่มีโอกาสเหมาลํา
“การใช้เครื่องบินพาณิขย์ร่วมกับผู้โดยสารทั่วไปมันเเย่มากเลยนะเพราะต้องมา check-in ก่อนบินหลายชั่วโมง ถ้าเครื่อง delay ก็ติดเเหงกนานขึ้นจะออกไปไหนก็ไม่ได้ด้วย ยิ่งช่วงไหนมีตารางเเข่งถี่ก็ยิ่งเเย่เพราะไม่ได้พัก วันหยุดก็ต้องมาบิน
ที่นั่งเเบบ premium economy ช่วยอะไรไม่ได้เพราะนักบาสส่วนใหญ่ตัวสูงเลยเหยียดขาลําบาก ฉันอยู่ในลีกมา 14 ปีเเต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีการเเก้ไขเรื่องนี้เลยเเละเชื่อว่าถ้าย่นเวลาในการเดินทางจะช่วยยืดอายุการเล่นใหันักบาสได้”
สนามของ Connecticut Sun ขึ้นชื่อว่าเดินทางลําบากกว่าที่อื่นเพราะอยู่ห่างจากสนามบิน 1 ชั่วโมงเเละหาไฟลท์บินยาก บางครั้งต้องไป Boston ก่อนเเล้วค่อยต่อเครื่องมาที่นี่ทําให้เหนื่อยมากขึ้นซึ่งบางคนกระเตงเอาลูกมาด้วย
ผู้เล่นต่างชาติที่ไม่ใช่อเมริกันไม่มีสิทธิ์ใช้บริการเช็คกระเป๋าเเบบเร่งด่วนที่สนามบินทําให้ต้องรอกระเป๋าผ่านด่านนานกว่าคนอื่น
ปกตินักบาสหญิงมักไปเล่นต่างเเดนเพื่อหารายได้พิเศษในช่วงปิดฤดูกาลซึ่งลีกเพิ่งออกกฎใหม่ว่าต้องบินกลับมารายงานตัวก่อนวันเปิดค่ายฝึกซ้อมไม่งั้นจะหมดสิทธิ์ลงฤดูกาลหน้าซึ่งมันไม่สะดวกกับหลายคนที่ติดเเข่งรอบ playoff หรือนัดชิงในลีกต่างเเดน
“ถ้ามีการเพิ่มค่าจ้างเฉลี่ยเป็น $300,000-400,000 เเละมีโบนัสให้ตามผลงานจนเเตะหลัก $600,000 จะช่วยให้มีเงินพอใช้ ไม่ต้องบินไปเล่นต่างเเดน” นักบาสรายนึงเเนะนํา
ปัญหาอื่นก็เช่นความมั่นคงในหน้าที่การงาน, ไม่ได้รับความสนใจจากสื่อเหมือนบาสชายเเละอยากให้มีการเพิ่มจํานวมทีมมากกว่านี้จากที่มี 12 ทีมมาตั้งเเต่ปี 2008 ซึ่งมันจะช่วยให้หลายคนหางานได้ เเต่ละทีมอาจจะจ้างได้สูงสุด 13 คนก็จริงเเต่ส่วนใหญ่มักจ้างไม่เกิน 11 คนเพราะมีเเคปไม่พอ
🏀 ปัญหาของลีก WNBA
ผลการสํารวจพบว่าส่วนใหญ่ไม่พอใจเรื่องการเดินทางเนื่องจากมีกฏว่าต้องใช้เครื่องบินพาณิชย์ยามไปเเข่งต่างเมืองทุกนัดยกเว้นรอบ playoff, บาสถ้วย Commissioner’s Cup หรือเกมส์ที่เเข่งเเบบ 2 วันติดกันที่อนุญาตให้ใช้ chartered flight ได้
เเบบเหมาทั้งลํามีเเค่บางเมืองเพราะถูกจํากัดว่าต้องใช้บริการเครือข่ายของ JSX บริษัทเดียวที่ลีกอนุญาตทําให้บางทีมไม่มีโอกาสเหมาลํา
“การใช้เครื่องบินพาณิขย์ร่วมกับผู้โดยสารทั่วไปมันเเย่มากเลยนะเพราะต้องมา check-in ก่อนบินหลายชั่วโมง ถ้าเครื่อง delay ก็ติดเเหงกนานขึ้นจะออกไปไหนก็ไม่ได้ด้วย ยิ่งช่วงไหนมีตารางเเข่งถี่ก็ยิ่งเเย่เพราะไม่ได้พัก วันหยุดก็ต้องมาบิน
ที่นั่งเเบบ premium economy ช่วยอะไรไม่ได้เพราะนักบาสส่วนใหญ่ตัวสูงเลยเหยียดขาลําบาก ฉันอยู่ในลีกมา 14 ปีเเต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีการเเก้ไขเรื่องนี้เลยเเละเชื่อว่าถ้าย่นเวลาในการเดินทางจะช่วยยืดอายุการเล่นใหันักบาสได้”
สนามของ Connecticut Sun ขึ้นชื่อว่าเดินทางลําบากกว่าที่อื่นเพราะอยู่ห่างจากสนามบิน 1 ชั่วโมงเเละหาไฟลท์บินยาก บางครั้งต้องไป Boston ก่อนเเล้วค่อยต่อเครื่องมาที่นี่ทําให้เหนื่อยมากขึ้นซึ่งบางคนกระเตงเอาลูกมาด้วย
ผู้เล่นต่างชาติที่ไม่ใช่อเมริกันไม่มีสิทธิ์ใช้บริการเช็คกระเป๋าเเบบเร่งด่วนที่สนามบินทําให้ต้องรอกระเป๋าผ่านด่านนานกว่าคนอื่น
ปกตินักบาสหญิงมักไปเล่นต่างเเดนเพื่อหารายได้พิเศษในช่วงปิดฤดูกาลซึ่งลีกเพิ่งออกกฎใหม่ว่าต้องบินกลับมารายงานตัวก่อนวันเปิดค่ายฝึกซ้อมไม่งั้นจะหมดสิทธิ์ลงฤดูกาลหน้าซึ่งมันไม่สะดวกกับหลายคนที่ติดเเข่งรอบ playoff หรือนัดชิงในลีกต่างเเดน
“ถ้ามีการเพิ่มค่าจ้างเฉลี่ยเป็น $300,000-400,000 เเละมีโบนัสให้ตามผลงานจนเเตะหลัก $600,000 จะช่วยให้มีเงินพอใช้ ไม่ต้องบินไปเล่นต่างเเดน” นักบาสรายนึงเเนะนํา
ปัญหาอื่นก็เช่นความมั่นคงในหน้าที่การงาน, ไม่ได้รับความสนใจจากสื่อเหมือนบาสชายเเละอยากให้มีการเพิ่มจํานวมทีมมากกว่านี้จากที่มี 12 ทีมมาตั้งเเต่ปี 2008 ซึ่งมันจะช่วยให้หลายคนหางานได้ เเต่ละทีมอาจจะจ้างได้สูงสุด 13 คนก็จริงเเต่ส่วนใหญ่มักจ้างไม่เกิน 11 คนเพราะมีเเคปไม่พอ