Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G มีปัญหาหน้าจอเป็นเส้นแนวตั้งสีชมพู หลังจากอัปเดตซอฟท์แวร์

สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ใช้งาน Smart phone ยี่ห้อ Samsung มาหลายรุ่นมากๆ จนมาถึงรุ่นล่าสุด ซื้อรุ่นเรือธงตัวท็อปเป็นครั้งแรก

เป็น Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G ซึ่งผมใช้งานจะรักษาของมากๆ ติดทั้งฟิล์มหน้า-หลัง (ด้านหน้าเป็นฟิล์มกระจก UV) และติดฟิล์มกันเลนส์กล้อง

ใส่เคสกันกระแทก และนำมือถือใส่ในกระเป๋าคาดอกตลอด ไม่ใส่กระเป๋ากางเกงเพราะกลัวเครื่องจะบิดหรือโดนแรงกดทับ

ซึ่งผมก็ใช้งานมาประมาณ 2 ปีกว่าๆ - 3 ปี จนมาอัปเดตซอฟท์แวร์ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 หลังจากอัปเดตก็ใช้งานได้ปกติ

จนถึงเช้าวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ตื่นมาเห็นหน้าจอมีเส้นแนวตั้งสีชมพูขึ้นหนึ่งเส้น ตามรูป




ผมตกใจมาก ลองรีสตาร์ทเครื่องดูไม่หาย ลองค้นหาข้อมูลในกูเกิลก็พบว่ามีผู้ใช้งานมีเส้นขึ้นที่หน้าจอเยอะพอสมควร

ช่วงเย็นเลยไปศูนย์บริการ จนท.บอกว่า IC หลังหน้าจอเสื่อม ต้องเปลี่ยนหน้าจออย่างเดียว

ซึ่งราคาหน้าจออยู่ที่ 7,068 บาท ผมก็แจ้งกับ จนท.ไปว่าเครื่องไม่เคยตกพื้น ไม่เคยตกน้ำ ราคาเครื่องก็สูงนะตัง 42,900 บาท เกือบครึ่งแสน

ทำไมเสียง่ายมาก ใช้มาแค่ 2 ปีกว่าๆ IC หน้าจอเสื่อม (ซึ่งเป็นปัญหาคุณภาพของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทาง Samsung ใช้ผลิตมาหรือไม่?)
แล้วต้องมาผลักภาระค่าซ่อมให้ลูกค้าผู้ใช้งาน (หรือผู้บริโภค) ต้องจ่ายเอง

จากที่กล่าวตั้งแต่ข้างต้น ว่าผมใช้มือถือหลายรุ่นมากๆของ Samsung ตั้งแต่ 
1. เครื่องแรก Samsung S5620 Monte (ปี 2011) เก็บเป็นของสะสม ยังเปิดใช้งานได้อยู่ (แต่เก็บและถอดแบตฯออก)
2. Galaxy Grand 2 (February 2014) ใช้เองจนส่งต่อให้ญาติใช้
3. A7 2017 (May 2017) ใช้เองจนถึงปัจจุบัน
4. A10s (November 2019) เครื่องนี้ซื้อให้คุณแม่ ใช้มาประมาณ 2 ปี ตัวรับ Wifi เสีย ซึ่งไม่คุ้มที่จะซ่อม เลยมาซื้อเป็น A33 5G ให้คุณแม่แทน
5. Note 20 Ultra 5G (August 2020) ตัวที่มีปัญหาหน้าจอเป็นเส้น ล่าสุด
6. A33 5G (May 2022) 

ซึ่งผมก็ใช้มือถือ Samsung ในรุ่นตั้งแต่ราคา หลักพัน หลักหมื่นกลาง จนถึงราคาเกือบครึ่งแสน เจอปัญหามาบ้าง ก็ยังเปิดใจใช้ยี่ห้อ Samsung อยู่

ถ้าทาง Samsung ไม่มีการให้ความช่วยเหลือหรือ support ใดๆ ผมคงต้องลาขาดกับแบรนด์หรือยี่ห้อนี้ 
โดยจะไม่ซื้อใช้เองอีกต่อไป ไม่ซื้อให้คนในครอบครัวใช้ บอกปัญหากับญาติและคนรอบข้าง เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแบบผม

ขอให้ข้อมูลไว้เป็นกรณีศึกษาอ้างอิงบทความและเครดิตตามลิงค์ในสปอยครับ ซึ่งเป็นการ Support ของ Samsung
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่