สวัสดีค่ะ หนูพึ่งเข้าสู้วัยทำงานครั้งเเรก เเน่นอน คอลเซ็นเตอร์บัตรเครดิต เเละ ประกันเข้ามาทักทายกันเพียบเลยค่ะ เเละหนูคือ 1 ในผู้โชคร้ายของเยื่อขายประกัน ซึ่งเป็นประกันเล่มเเรกของหนู โดนการที่มีพนักงานนิสัยดีพูดจาน่ารักคุยสนุกสนานโทรหาหนู บอกอยากเเนะนำประกันประมาณ 2 ตัว โดนเน้นว่าเป็นเเบบ "การออมเงิน" ฟังไม่ผิด "ออมเงินนนนนนนนนนนนนนนน"
1. การออมเงิน เซฟวิ่ง..../....ปี ส่งเดือนล่ะ 3,000++ (เเต่หนูอายุไม่ถึง 25 ปีเลยไม่ได้ตัวนี้)
2. การออมเงิน เซฟวิ่ง 12/6 ปี ส่งเดือนล่ะ 2,643 บาท (ตัวนี้ที่หนูโดนค่ะ)
เริ่มเลย.......
เริ่มจากให้หนูออมเงิน ออมเงินมันดีเเบบนี้ เเบบนั้น ได้ดอกเบี้ยขั้นบันไดนู้นนี้น่ะ ส่วนตัวหนูฟังเเล้ว เออมันดีน่ะ เลยถามกลับไปประมาณว่า
หนู : สามารถยกเลิกได้เมื่อไหร่ เพราะถ้าให้สะสม 12/6 คงไม่ไหวต้องการระยะสั้น เเล้วได้เงินครบไหม
พนักงาน : ยกเลิกได้เมื่อครบ 2 ปี เเละได้เงินคืนที่เราออมไปทั้งหมด (ประมาณนี้ค่ะ เพราะคุยกันตั้งเเต่ 1 ปี +++ ที่เเล้ว )
ซึ่งตัวหนูได้คำนวนเงินที่ออม + ระยะเวลาจำนวน 2 ปี (2643*24 = 63,432 บาท) เงินก้อนโตเลยอีกอย่าง 2 ปีคงได้เอาเงินส่วนนี้ไปต่อยอดกับการศึกษา หนูเลยตกลงทำ เเละส่งรายเดทอนทุกเดือนโดยการตัดบัญชีอัตโนมัติทุกๆเดือน จนสุดท้ายส่งมาถึง 1 ปี 7 เดือน เลยมาศึกษาหาข้อมูลเรื่องนี้ตามเว็บต่างๆ จนโทรไปหาพนักงาน FWD สุดท้ายคำตอบที่ได้คือเเย่มาก เเย่ขนาดที่ว่านั่งร้องไห้ นอนก็ร้องไห้ เกือบเป็นซึมเศร้าเลยก็ว่าได้ เพราะเงินก้อนนี้สำคัญกับหนูมากในการใช้ชีวิต คำตอบของเขาคือ
พนักงาน :
กรณีครบ 1 ปี (2643*12=31,716 ) เเต่ถ้าเเค่ค่าเวรคืน 10,000++ //
กรณีครบ 2 ปี (2643*24=63,432 ) เเต่ถ้าเเค่ค่าเวรคืน 20,000++
หนู : เห้ยยย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นิค่ะ เ
งินหนูหายไป 40,000++ เลยนะคะ ไหนบอกว่า ออมเงินไง ไหนบอกว่า 2 ปียกเลิกได้ครบทุกบาทไง
พนักงาน : ทางนี้เเค่คอลเซ็นเตอร์ รบกวนส่งเรื่องร้องเรียน+สำเนาบัตรประชาชนมาทางอีเมล์
fwdcare.th@fwd.com ค่ะให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย เเละไปฟังไฟล์เสียงเก่าที่เคยสนทนากับพนักงานค่ะ
หนู : เงินหนูหายอะพี่ ไม่เห็นเมื่อตอนคุยกันเลย ไหนบอกคือการออมเงินไหน ทำใมเอาเงินหนูไปเเบบนี้ ????
คือ อยากเเชร์ประสบการ์ณที่เจอเพื่อเตือนทุกๆคนที่กำลังโดน เเบบเสียใจมากเลยค่ะ
เงินเดือนน้อยนิดเเต่อยากออมเงินกลับกลายเอาเงินไปปทิ้งให้คนอื่น ทั้งๆที่วันนั้นรับปากเราไว้อย่างดี ว่าครบสันยาเเล้วยกเลิกได้ ได้เงินครบ ทำใมถึงทำกันเเบบนี้ อนาคตที่ตั้งใจไว้ พังทลายหมด เพราะเชื่อใจพนักงานเเบบนี้
ปล.หนูกำลังยื่นเรื่องเพื่อร้องทุกข์อยู่ค่ะ ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง จะได้กลับมาเท่าไหร่ หรือไม่ได้เลย เเย่มากเลยค่ะ สภาพจิตใจหนูเเย่มาก เเบบหยุดไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ไหว
******* ถ้าหักค่านู้นค่านี้จาก 6 หมื่นเหลือ 5 หมื่นหนูพอรับได้เพราะเข้าใจว่าต้องมีค่ายกเลิกค่าเอกสาร ค่าบริการ เเต่นี้ !!! ออม 6 หมื่นกว่าได้เเค่ 2หมื่น จิตใจทำด้วยอะใลค่ะ หลอกเด็กคนนี้ว่า
"เป็นการออมเงิน" ไม่พอ ยังจะเอาเงินหนูไปเเล้วให่หนูเเค่
" 2หมื่นอีก " ปีก่อนยังโทรมา HBD + ขายกรมธรรม์เล่มที่ 2 อยู่เลยเเต่ดีที่ไหวตัวทัน เพราะเงินจะกินไม่พอ ถ้าหลงเชื่ออีกตอนนั้นลาโลกตอนนี้ *********
เสียโง่เพราะประกัน FWD เสียใจมาก
1. การออมเงิน เซฟวิ่ง..../....ปี ส่งเดือนล่ะ 3,000++ (เเต่หนูอายุไม่ถึง 25 ปีเลยไม่ได้ตัวนี้)
2. การออมเงิน เซฟวิ่ง 12/6 ปี ส่งเดือนล่ะ 2,643 บาท (ตัวนี้ที่หนูโดนค่ะ)
เริ่มเลย.......
เริ่มจากให้หนูออมเงิน ออมเงินมันดีเเบบนี้ เเบบนั้น ได้ดอกเบี้ยขั้นบันไดนู้นนี้น่ะ ส่วนตัวหนูฟังเเล้ว เออมันดีน่ะ เลยถามกลับไปประมาณว่า
หนู : สามารถยกเลิกได้เมื่อไหร่ เพราะถ้าให้สะสม 12/6 คงไม่ไหวต้องการระยะสั้น เเล้วได้เงินครบไหม
พนักงาน : ยกเลิกได้เมื่อครบ 2 ปี เเละได้เงินคืนที่เราออมไปทั้งหมด (ประมาณนี้ค่ะ เพราะคุยกันตั้งเเต่ 1 ปี +++ ที่เเล้ว )
ซึ่งตัวหนูได้คำนวนเงินที่ออม + ระยะเวลาจำนวน 2 ปี (2643*24 = 63,432 บาท) เงินก้อนโตเลยอีกอย่าง 2 ปีคงได้เอาเงินส่วนนี้ไปต่อยอดกับการศึกษา หนูเลยตกลงทำ เเละส่งรายเดทอนทุกเดือนโดยการตัดบัญชีอัตโนมัติทุกๆเดือน จนสุดท้ายส่งมาถึง 1 ปี 7 เดือน เลยมาศึกษาหาข้อมูลเรื่องนี้ตามเว็บต่างๆ จนโทรไปหาพนักงาน FWD สุดท้ายคำตอบที่ได้คือเเย่มาก เเย่ขนาดที่ว่านั่งร้องไห้ นอนก็ร้องไห้ เกือบเป็นซึมเศร้าเลยก็ว่าได้ เพราะเงินก้อนนี้สำคัญกับหนูมากในการใช้ชีวิต คำตอบของเขาคือ
พนักงาน : กรณีครบ 1 ปี (2643*12=31,716 ) เเต่ถ้าเเค่ค่าเวรคืน 10,000++ // กรณีครบ 2 ปี (2643*24=63,432 ) เเต่ถ้าเเค่ค่าเวรคืน 20,000++
หนู : เห้ยยย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นิค่ะ เงินหนูหายไป 40,000++ เลยนะคะ ไหนบอกว่า ออมเงินไง ไหนบอกว่า 2 ปียกเลิกได้ครบทุกบาทไง
พนักงาน : ทางนี้เเค่คอลเซ็นเตอร์ รบกวนส่งเรื่องร้องเรียน+สำเนาบัตรประชาชนมาทางอีเมล์ fwdcare.th@fwd.com ค่ะให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย เเละไปฟังไฟล์เสียงเก่าที่เคยสนทนากับพนักงานค่ะ
หนู : เงินหนูหายอะพี่ ไม่เห็นเมื่อตอนคุยกันเลย ไหนบอกคือการออมเงินไหน ทำใมเอาเงินหนูไปเเบบนี้ ????
คือ อยากเเชร์ประสบการ์ณที่เจอเพื่อเตือนทุกๆคนที่กำลังโดน เเบบเสียใจมากเลยค่ะ เงินเดือนน้อยนิดเเต่อยากออมเงินกลับกลายเอาเงินไปปทิ้งให้คนอื่น ทั้งๆที่วันนั้นรับปากเราไว้อย่างดี ว่าครบสันยาเเล้วยกเลิกได้ ได้เงินครบ ทำใมถึงทำกันเเบบนี้ อนาคตที่ตั้งใจไว้ พังทลายหมด เพราะเชื่อใจพนักงานเเบบนี้
ปล.หนูกำลังยื่นเรื่องเพื่อร้องทุกข์อยู่ค่ะ ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง จะได้กลับมาเท่าไหร่ หรือไม่ได้เลย เเย่มากเลยค่ะ สภาพจิตใจหนูเเย่มาก เเบบหยุดไม่ได้ ไปต่อก็ไม่ไหว
******* ถ้าหักค่านู้นค่านี้จาก 6 หมื่นเหลือ 5 หมื่นหนูพอรับได้เพราะเข้าใจว่าต้องมีค่ายกเลิกค่าเอกสาร ค่าบริการ เเต่นี้ !!! ออม 6 หมื่นกว่าได้เเค่ 2หมื่น จิตใจทำด้วยอะใลค่ะ หลอกเด็กคนนี้ว่า "เป็นการออมเงิน" ไม่พอ ยังจะเอาเงินหนูไปเเล้วให่หนูเเค่ " 2หมื่นอีก " ปีก่อนยังโทรมา HBD + ขายกรมธรรม์เล่มที่ 2 อยู่เลยเเต่ดีที่ไหวตัวทัน เพราะเงินจะกินไม่พอ ถ้าหลงเชื่ออีกตอนนั้นลาโลกตอนนี้ *********