บริษัทจ่ายเงินเดือนล้าช้าเพราะ HR ทำข้อมูลตกหล่น เรียกร้องอะไรได้ไหมครับ!?

พอดีเป็นพนง.ใหม่ของบริษัทใหญ่ที่นึง เราเริ่มงานวันที่ 19/7/66 และบริษัทมีรอบจ่ายเงินวันที่ 27 ดังนั้น เงินที่ควรจะเข้าเราจริงๆคือวันที่ 25/8/66(27ตรงกับวันหยุด)

แต่พอเรามาเช็คบัญชีดูก็ช๊อค เพราะสงสัยทำไมเงินยังไม่เข้า ทั้งที่คนอื่นได้กันหมด

เราเลยโทรไปถาม สรุปว่า HR ทำข้อมูลตกหล่น ทำให้ฝ่ายเงินเดือนไม่สามารถจ่ายเงินได้ และกว่าจะได้เงินอีกที ก็ทำงานไปแล้วกว่า 2 เดือนครึ่ง ก็คือวัน 25/9/66 เลย ซึ่งมันช้าเกิน

ถ้าคนที่มีภาระจริงๆคงไม่ไหว แต่โชคดีที่เรายังพอมีเงินเก็บทำให้พออยู่ไปได้

แต่ความรู้สึกมันเสียจริงๆ แทบไม่มีแรงทำงาน พอเป็นงี้ เราพอจะเรียกร้องอะไรได้ไหม ได้ค่าชดเชยการจ่ายล่าช้าอะไรประมาณนั้นไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่