ก่อนหน้านี้ผ่อนกับแบงค์นี้จนครบ 3 ปี (ก่อนหน้านี้ได้ได้ดอกเบี้ย fix 2.5%) พอผ่อนครบก็ทำเรื่องรีไฟแนนซ์ปกติกับธนาคารอื่น
แต่พอติดด่อเกียรตินาคินไปเพื่อขอยอดปิด ก็ได้รับข้อเสนอว่าถ้าทำ Retention จะได้ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี ซึ่งผมเทียบกับที่อื่นดอกเบี้ยใกล้เคียงกัน
เลยสอบถามเจ้าหน้าที่ต่อว่าแล้วจะตัดเงินต้นต่อเดือนอยู่ที่เท่าไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถแจ้งให้ได้เนื่องจากยังไม่ทราบ ผมก็อ้าวแล้วผมจะเปรียบเทียบกับรายอื่นอย่างไรว่าของใครตัดเงินต้นเยอะสุด เลยถามว่าถ้าดอกเบี้ยประมานนี้จะตัดต้นคร่าวๆประมานเท่าไรต่อปี เจ้าหน้าที่ก็คำนวนสักครู่และแจ้งว่าประมาน 7-8 หมื่นบาทต่อปี พอมาหารกลับแล้วก็ตัดต้นประมาน 7 พันบาทต่อเดือน
ไอผมก็ถ้าอย่างนั้นก็พอใกล้เคียงแล้วเราก็สะดวกด้วย เลยตัดสินใจทำ Retention กับธนาคาร
แต่ พอมาเดือนแรก ตัดดอกเบี้ย 100% จากที่ผ่อน ผมก็ งง ว่ามันจะไม่โดนต้นเลยหรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะ Effective งวดที่ 38 (ถัดมาอีกงวด)
ผมก็งั้นลองดูอีกงวดแล้วกัน
พอมางวดนี้จริงผมก็จ่ายไปปกติ ปรากฏว่าตัดต้น แค่ 1,609 บาท จากยอดเต็ม 14,400 ผมก็รีบโทรไปหาธนาคาร สุดท้ายก็บอกผมว่าตัดตามนี้
อยากปรึกษาว่านี่เข้าข่ายผู้บริโภคหรือไม่ครับ เพราะที่คุยกับคอลเซนเตอร์เขาก็มีบันทึกเสียงและผมก็ประเมินไปปกติ
รู้สึกเสียความรู้สึกจัดๆครับ
เหมือนโดนหลอกให้ Retention กับธนาคารเกียรตินาคิน ร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ
แต่พอติดด่อเกียรตินาคินไปเพื่อขอยอดปิด ก็ได้รับข้อเสนอว่าถ้าทำ Retention จะได้ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี ซึ่งผมเทียบกับที่อื่นดอกเบี้ยใกล้เคียงกัน
เลยสอบถามเจ้าหน้าที่ต่อว่าแล้วจะตัดเงินต้นต่อเดือนอยู่ที่เท่าไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถแจ้งให้ได้เนื่องจากยังไม่ทราบ ผมก็อ้าวแล้วผมจะเปรียบเทียบกับรายอื่นอย่างไรว่าของใครตัดเงินต้นเยอะสุด เลยถามว่าถ้าดอกเบี้ยประมานนี้จะตัดต้นคร่าวๆประมานเท่าไรต่อปี เจ้าหน้าที่ก็คำนวนสักครู่และแจ้งว่าประมาน 7-8 หมื่นบาทต่อปี พอมาหารกลับแล้วก็ตัดต้นประมาน 7 พันบาทต่อเดือน
ไอผมก็ถ้าอย่างนั้นก็พอใกล้เคียงแล้วเราก็สะดวกด้วย เลยตัดสินใจทำ Retention กับธนาคาร
แต่ พอมาเดือนแรก ตัดดอกเบี้ย 100% จากที่ผ่อน ผมก็ งง ว่ามันจะไม่โดนต้นเลยหรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะ Effective งวดที่ 38 (ถัดมาอีกงวด)
ผมก็งั้นลองดูอีกงวดแล้วกัน
พอมางวดนี้จริงผมก็จ่ายไปปกติ ปรากฏว่าตัดต้น แค่ 1,609 บาท จากยอดเต็ม 14,400 ผมก็รีบโทรไปหาธนาคาร สุดท้ายก็บอกผมว่าตัดตามนี้
อยากปรึกษาว่านี่เข้าข่ายผู้บริโภคหรือไม่ครับ เพราะที่คุยกับคอลเซนเตอร์เขาก็มีบันทึกเสียงและผมก็ประเมินไปปกติ
รู้สึกเสียความรู้สึกจัดๆครับ