ผมเรื่องมากไปเองหรือเปล่า?

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ใช้บริการเนตค่ายแดงในราคาลด 50% จนครบตามสัญญา (แต่ส่วนตัวไม่ได้ใส่ใจว่าหมดเดือนไหน) จนวันที่ครบรอบบิล 18/08 เช็คดูมีค่าใช้จ่าย ทุกบิลที่ใช้ค่ายนี้ ทั้งมือถือ เนตบ้าน โปรเสริม มันมีค่าใช้จ่ายเกินมาประมาณ 5-7 ร้อยบาท ส่วนนึงโทรเกินประมาณ 180 บาท จึเกิดความสงสัยว่ามันค่าอะไร

วันแรก 22/08 ได้โทรถามคอลเซ็นเตอร์ จนท. แจ้งว่า เกิดจากเนตบ้านที่ครบสัญญา ทำให้จ่ายในราคาเต็ม บวกกับค่าโทร ที่โทรเกิน เราก็โอเคเข้าใจ จึงได้ถาม จนท ว่า ถ้าใช้ต่อมีส่วนลดอะไหม จนท จึงเสนอมาลด 20% และให้ค่าโทรเพิ่ม 100฿ และเนตมือถือเพิ่ม 10GB รวมเป็น 20GB ผมจึงยังไม่ได้รับข้อเสนอเรื่องส่วนลดเนตบ้าน 20% แต่ จนท แจ้งว่าเดี๋ยวเพิ่มค่าโทรและเนตให้ก่อน ไม่ติดสัญญา (ต้องบอกก่อนว่าซิมที่ได้รับสิทธิพิเศษอันนี้ผมให้แม่ใช้ เพราะก่อนหน้านี้ได้ค่าโทร 200 นาที และ เนตฟรี 40GB ส่วนตัวมีซิมที่เป็นเนตอัลลิมิต และค่าโทรประมาณนึงอยู่แล้ว)

ต่อมาวันที่ 23/08 ผมได้เข้าไปใน app ดูรายละเอียดต่างๆ พบว่า เบอร์ที่ผูกกับเนตบ้าน มีค่าโทรเกินประมาณ 20 กว่าบาท ทั้งๆ มีโทรฟรี จึงได้ทักแชตใน app ไป (อันนี้ไม่ได้แค๊ปไว้) จนท ให้คำตอบไม่ได้ บอกให้รอตัดรอบบิลก่อน ซึ่งมันตัดรอบบิลแล้ววันที่ 18 ก็บอกให้ใช้ไปก่อน รอรอบบิลหน้า ผมจึงถามว่า ถ้ามันไม่หักในส่วนโทรฟรีจะทำยังไง ผมก็ต้องจ่ายเหรอ เขาก็ตอบไม่ได้ ผมก็ยอมรับว่าโมโหกับคำตอบนิดหน่อย เลยบอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวโทรหา คอลเซ็นเตอร์อีกที แล้วค่อยยกเลิกซิมนั้นให้มันจบๆ พอโทรหา จนท คอลเซ็นเตอร์ จนท แจ้งว่าส่วนเกินที่เกินมา เพราะระหว่างวันที่ื 18-22/08 ยังไม่ได้เพิ่มค่าโทรให้ เลยเป็นยอดเกินของรอบบิล ผมก็โอเค ไม่ติดใจ

ช่วงบ่ายจึงได้นั่งหาข้อมูลเนตบ้านค่ายเขียว เห็นราคา โปรแล้วมันโอเค ราคาใกล้เคียงกัน แต่ได้เยอะกว่า

ตอนเย็นเลยทักแชตไปเรื่องเนตบ้านอีกครั้งว่า จะขอยกเลิกเนตบ้าน ยังติดสัญญาอะไรไหม ยกเลิกแล้วคืนอะไรบ้าง
จนท ก็ยังคงไม่ตอบและยังคงเสนอส่วนลดจาก 20% เป็น 30% ให้ แต่ก็ยังไม่ตกลง ผมจึงบอก จนท ว่า ยังไงเรื่องยกเลิกเนตรบกวนติดต่อกลับเบอร์ xxxxxxxxxx ด้วยนะครับ แล้วผมก็ออกจากแชตไป ในใจอย่างน้อยเขาคงเสนอโปรมาใหม่ ไม่ก็แจ้งรายละเอียด แต่ก็เงียบไป เพราะปกติหากเราจะยกเลิกอะไร จนท มักโทรมาเจรจาภายในวัน ไม่ก็เช้าวันถัดไป

จนมาวันนี้ 25/08 ผมเลยทักไปอีกรอบตามแชต จนมาเจอประโยคที่ จนท ผช ได้คุยกับ ทำให้รู้สึกว่า นี่งานบริการจริงเหรอ ตามที่พิมพ์ไป ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรซักคำเลย

การที่ผมพิมพ์ ? หรือ … ไป เพราะหลายครั้งที่เราปล่อยไปนานๆ ระบบชอบหลุด แล้วต้องอธิบายใหม่

ทุกท่านมีความเห็นหรือรู้สึกยังไงกับการตอบแชตของ จนท.

ไม่มีประโยคด่า คำหยาบแต่อย่างใด ทั้งแชตและโทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์

ยินดีรับฟังทุกคอมเม้นท์ครับ







แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่