อยากมาเล่าประสบการณ์ (ส่วนตัว) การใช้บริการของทรู ที่แตกต่างกัน
ปัจจุบันใช้อินเทอร์เน็ตบ้านของ ทรู ทั้ง 2 หลัง เพราะ ในจังหวัดของผม การบริการของเน็ตบ้านทรู ดีมาก ๆ รวมถึง call center ที่จะช่วยประสานเรื่องเน็ตบ้านให้ทันที (กรณีเกิดปัญหา) จึงมีความประทับใจในเน็ตบ้านทรู และคอยแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ให้ลองมาใช้เน็ตบ้านทรูดู และนี่คือเหตุผลว่าทำไมผมจึงเข้าไปเป็นครอบครัวทรูซะแล้ว
แต่........มันก็มีเรื่องอยู่
วันนี้ โทรศัพท์แม่ ซึ่งใช้ค่ายฟ้าแบบรายเดือน อินเทอร์เน็ตช้ามาก ๆ ผมจึงไปกดดูโปรสรุปว่าปริมาณดาวน์โหลดครบแล้ว ความเร็วจึงลดเหลือ 384 kpbs จึงตัดสินใจโทรไปค่ายฟ้า เพื่อขอเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น (แอบคิดเองว่าโปรเก่าน่าจะหมดอายุ) แต่ พนักงานแย่มากพูดจาก็แย่ แนะนำก็แย่ ต้องบอกว่าไม่แนะนำดีกว่า ผมจึงบอกไปว่า ถ้างั้นผมย้ายไปทรูเอาโปรย้ายค่ายจะดีกว่าไหม คำตอบ ที่ได้คือ "ติดต่อทรูได้เลยค่ะ" 555 แน่ล่ะ ควบรวมแล้วนี่
ต่อมา จึงแชทกับทรูเน็ตมือถือ เรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม จะได้โปรอะไรบ้าง คำตอบคือ ให้โปร 5g flexy plus 499 มาให้เราอ่าน แล้วก็บอกเราว่า ขออภัยค่ะ อันนี้เป็นโปรรายเดือน โปรย้ายค่าย ต้องเป็นตัว 349 บาท (ที่เมื่อครบปริมาณการดาวน์โหลดจะเหลือความเร็ว 384 kpbs) เอ้า มันก็เหมือนเดิมสิ ผมก็เลยบอกว่า ถ้าความเร็วมันลดเหลือ 384 kpbs มันทำอะไรแทบไม่ได้แล้ว มีดีกว่านี้ไหมครับ ก็เสนอตัว Fixxy no limit 399 มาให้ แต่ติด Fair Usage 70 gb ความเร็วจะเหลือ 1 mbps (มั้งนะครับเมื่อครบปริมาณการดาวน์โหลด ทำไมต้องมั้ง...เดี๋ยวอ่านต่อไปครับ) ประจวบเหมาะกับเบอร์ที่ผมใช้ประจำอยู่เป็นของ AIS โปรก็ 399 เหมือนกันเลย แต่ไม่ติด Fair Usage เน็ตไม่แรง 5G (เพราะไม่รู้จะแรงทำไม เครื่องผมใช้ได้แค่ 4g) แต่ 4g เน็ตนิ่งๆ 10 mb ผมก็เลยทักไปบอกว่า ของ Ais ไม่มี Fair Usage นะ คำตอบที่ได้คือ "ขออภัยค่ะ รายละเอียดตามที่แจ้งค่ะ" (ตรงนี้เราก็รู้สึกไม่ดีนะ เพราะคุณไม่พยายามอธิบายให้ผมเห็นถึงข้อดีอะไรในโปรของคุณเลย และผมก็ยังไม่มั่นใจใน Fair Usage ด้วยว่ามันใช่แบบที่ผมเข้าใจไหม คุณเล่นไม่อธิบายเลย) ผมก็เลยถามกลับว่า "คือให้ผมไปใช้ Ais จะดีกว่าใช่ไหมครับ" คำตอบที่ได้คือ "เนื่องจากโปรฯจะมีเงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนดนะคะ" (เจอคำตอบนี้ผมยิ่งรู้สึกแย่ คือ ไม่อธิบาย ไม่ชักชวน ไม่สน หรือยังไง ตอนนั้นคิดว่า เออ...สงสัยเราจะย้ายค่ายหรือไม่เงินเดือนเขาก็เท่าเดิมนะ ไม่เห็นจะต้องมาสนใจเรานี่เนอะ)
สรุป การมาครอบครัวทรู เกิดจากการใช้งานเน็ตบ้านที่บริการดีมากๆ จนหน้ามืดอะไรก็ต้องของทรูก่อนสิ แต่ไม่รู้ว่า เน็ตบ้านทรู กับ ทรูอินเทอร์เน็ตมือถือ เจ้าของเดียวกันไหม บริษัทเดียวกันไหม หรือ หัวหน้าคนละคนกัน ประธานบริหารคนละชุด ถึงได้บริหารราวกับ ฟ้ากับเหว จากประทับใจสุด ๆ กับเน็ตบ้าน กลายเป็น แย่สุด ๆ กับเน็ตมือถือ ที่จริงผมก็มีอีกเบอร์เป็นของทรูนะครับ โปร499 ที่กล่าวตอนน้นนั่นแหละ ไหน ๆ การจะย้ายค่ายให้แม่ครั้งนี้ เลยตัดสินใจไปอยู่กับ Ais ดีกว่าครับ รวมถึง เบอร์ทรูที่ใช้อยู่ ก็จะย้ายไป AIS อีกด้วยครับ และตั้งปณิธานไว้เลยว่า ถ้าเน็ตมือถือทรูโทรมาขายซิม ขายโปร ขายบริการเสริมใด ๆ ถ้าเกี่ยวกับเน็ตมือถือของทรู ไม่ต้องมาคุยกันเลย (ลืมบอกไป ทำไมเน็ตมือถือถึงไป AIS เคยมีเคสคล้าย ๆแบบด้านบน พอร้องเรียนไป AIS ติดต่อกลับมา และบริการให้ดีมากๆๆๆ) จากนี้ เน็ตมือถือต้อง AIS แต่เน็ตบ้านผมยังรักทรูอยู่นะครับ
ปล. ก็แค่อยากมาเล่า เผื่อใครจะมาเห็นแล้วนำไปปรับปรุง หรือจะไม่ปรับก็ได้ พนักงานเงินเดือนเท่าเดิม แต่ผมไป AIS แล้ว 1 ครับ
ถ้าอยากประสานงานพูดคุย ผมส่งเรื่องร้องเรียนไป Ture เหมือนกัน ลองไปดูเอาครับ เบอร์ติดต่อพร้อม
บริการของ True ที่แตกต่างกับ True ด้วยกัน
ปัจจุบันใช้อินเทอร์เน็ตบ้านของ ทรู ทั้ง 2 หลัง เพราะ ในจังหวัดของผม การบริการของเน็ตบ้านทรู ดีมาก ๆ รวมถึง call center ที่จะช่วยประสานเรื่องเน็ตบ้านให้ทันที (กรณีเกิดปัญหา) จึงมีความประทับใจในเน็ตบ้านทรู และคอยแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ให้ลองมาใช้เน็ตบ้านทรูดู และนี่คือเหตุผลว่าทำไมผมจึงเข้าไปเป็นครอบครัวทรูซะแล้ว
แต่........มันก็มีเรื่องอยู่
วันนี้ โทรศัพท์แม่ ซึ่งใช้ค่ายฟ้าแบบรายเดือน อินเทอร์เน็ตช้ามาก ๆ ผมจึงไปกดดูโปรสรุปว่าปริมาณดาวน์โหลดครบแล้ว ความเร็วจึงลดเหลือ 384 kpbs จึงตัดสินใจโทรไปค่ายฟ้า เพื่อขอเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น (แอบคิดเองว่าโปรเก่าน่าจะหมดอายุ) แต่ พนักงานแย่มากพูดจาก็แย่ แนะนำก็แย่ ต้องบอกว่าไม่แนะนำดีกว่า ผมจึงบอกไปว่า ถ้างั้นผมย้ายไปทรูเอาโปรย้ายค่ายจะดีกว่าไหม คำตอบ ที่ได้คือ "ติดต่อทรูได้เลยค่ะ" 555 แน่ล่ะ ควบรวมแล้วนี่
ต่อมา จึงแชทกับทรูเน็ตมือถือ เรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม จะได้โปรอะไรบ้าง คำตอบคือ ให้โปร 5g flexy plus 499 มาให้เราอ่าน แล้วก็บอกเราว่า ขออภัยค่ะ อันนี้เป็นโปรรายเดือน โปรย้ายค่าย ต้องเป็นตัว 349 บาท (ที่เมื่อครบปริมาณการดาวน์โหลดจะเหลือความเร็ว 384 kpbs) เอ้า มันก็เหมือนเดิมสิ ผมก็เลยบอกว่า ถ้าความเร็วมันลดเหลือ 384 kpbs มันทำอะไรแทบไม่ได้แล้ว มีดีกว่านี้ไหมครับ ก็เสนอตัว Fixxy no limit 399 มาให้ แต่ติด Fair Usage 70 gb ความเร็วจะเหลือ 1 mbps (มั้งนะครับเมื่อครบปริมาณการดาวน์โหลด ทำไมต้องมั้ง...เดี๋ยวอ่านต่อไปครับ) ประจวบเหมาะกับเบอร์ที่ผมใช้ประจำอยู่เป็นของ AIS โปรก็ 399 เหมือนกันเลย แต่ไม่ติด Fair Usage เน็ตไม่แรง 5G (เพราะไม่รู้จะแรงทำไม เครื่องผมใช้ได้แค่ 4g) แต่ 4g เน็ตนิ่งๆ 10 mb ผมก็เลยทักไปบอกว่า ของ Ais ไม่มี Fair Usage นะ คำตอบที่ได้คือ "ขออภัยค่ะ รายละเอียดตามที่แจ้งค่ะ" (ตรงนี้เราก็รู้สึกไม่ดีนะ เพราะคุณไม่พยายามอธิบายให้ผมเห็นถึงข้อดีอะไรในโปรของคุณเลย และผมก็ยังไม่มั่นใจใน Fair Usage ด้วยว่ามันใช่แบบที่ผมเข้าใจไหม คุณเล่นไม่อธิบายเลย) ผมก็เลยถามกลับว่า "คือให้ผมไปใช้ Ais จะดีกว่าใช่ไหมครับ" คำตอบที่ได้คือ "เนื่องจากโปรฯจะมีเงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนดนะคะ" (เจอคำตอบนี้ผมยิ่งรู้สึกแย่ คือ ไม่อธิบาย ไม่ชักชวน ไม่สน หรือยังไง ตอนนั้นคิดว่า เออ...สงสัยเราจะย้ายค่ายหรือไม่เงินเดือนเขาก็เท่าเดิมนะ ไม่เห็นจะต้องมาสนใจเรานี่เนอะ)
สรุป การมาครอบครัวทรู เกิดจากการใช้งานเน็ตบ้านที่บริการดีมากๆ จนหน้ามืดอะไรก็ต้องของทรูก่อนสิ แต่ไม่รู้ว่า เน็ตบ้านทรู กับ ทรูอินเทอร์เน็ตมือถือ เจ้าของเดียวกันไหม บริษัทเดียวกันไหม หรือ หัวหน้าคนละคนกัน ประธานบริหารคนละชุด ถึงได้บริหารราวกับ ฟ้ากับเหว จากประทับใจสุด ๆ กับเน็ตบ้าน กลายเป็น แย่สุด ๆ กับเน็ตมือถือ ที่จริงผมก็มีอีกเบอร์เป็นของทรูนะครับ โปร499 ที่กล่าวตอนน้นนั่นแหละ ไหน ๆ การจะย้ายค่ายให้แม่ครั้งนี้ เลยตัดสินใจไปอยู่กับ Ais ดีกว่าครับ รวมถึง เบอร์ทรูที่ใช้อยู่ ก็จะย้ายไป AIS อีกด้วยครับ และตั้งปณิธานไว้เลยว่า ถ้าเน็ตมือถือทรูโทรมาขายซิม ขายโปร ขายบริการเสริมใด ๆ ถ้าเกี่ยวกับเน็ตมือถือของทรู ไม่ต้องมาคุยกันเลย (ลืมบอกไป ทำไมเน็ตมือถือถึงไป AIS เคยมีเคสคล้าย ๆแบบด้านบน พอร้องเรียนไป AIS ติดต่อกลับมา และบริการให้ดีมากๆๆๆ) จากนี้ เน็ตมือถือต้อง AIS แต่เน็ตบ้านผมยังรักทรูอยู่นะครับ
ปล. ก็แค่อยากมาเล่า เผื่อใครจะมาเห็นแล้วนำไปปรับปรุง หรือจะไม่ปรับก็ได้ พนักงานเงินเดือนเท่าเดิม แต่ผมไป AIS แล้ว 1 ครับ
ถ้าอยากประสานงานพูดคุย ผมส่งเรื่องร้องเรียนไป Ture เหมือนกัน ลองไปดูเอาครับ เบอร์ติดต่อพร้อม