วางยุทธศาสตร์ “เจาะตลาดมุสลิม” ตั้งเป้า ปี 70 เป็น 1 ใน 5 จุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวมุสลิมทั่วโลก

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวมุสลิม ระยะ 5 ปี (2566 – 2570) ประกอบด้วย การยกระดับผู้ประกอบการ การพัฒนาสินค้า บริการ และกิจกรรมการท่องเที่ยว การนำเทคโนโลยีมาใช้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว บูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวมุสลิม และสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของไทยในการเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวมุสลิม และสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมของไทยในการรองรับนักท่องเที่ยวมุสลิม โดยตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็น 1 ใน 5 จุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวมุสลิมทั่วโลก ภายในปี 2570  
.
ทั้งนี้ ในปี 2565 ที่ผ่านมา ไทย เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวมุสลิมเดินทางมากว่า 3 ล้านคน และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ MasterCard-CrescentRating Global Muslim Travel Index 2022 ยังจัดอันดับให้ไทยเป็นที่ 3 ในกลุ่มประเทศที่ไม่ใช่มุสลิมที่นักท่องเที่ยวมุสลิมนิยมมาท่องเที่ยวรองจากสิงคโปร์และไต้หวัน  

อ่านเพิ่มเติม คลิก >> https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/71417
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่