ในฐานะร้านค้าเวลาที่ไรเดอร์มารับของแล้วไม่ทวนเลขออเดอร์ตัวเอง ทุกครั้งที่ร้านค้าถามว่าออร์เดอร์นี้ใช่ไหม แต่ไรเดอร์กลับเงียบ ไม่ตอบ ไม่ขอบคุณกลับ (อันนี้ไม่ซี ไม่เป็นไร) แต่ที่ไม่ตอบแต่หยิบของไปหน้าตาเฉย และไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่มันหลายครั้งแล้วแทบจะทุกครั้งเลย
ในฐานะร้าน เราไม่โอเคมากๆเลย ถ้าหยิบของไปผิด รึของไม่ครบ รึบางทีตัวเองอาจจะมาผิดร้าน ผิดสาขา ร้านต้องรับชอบอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องให้เกิดข้อผิดพลาดตรงนั้นด้วย ถ้าไม่เกิดก็ดี ถ้าทวนเลขออเดอร์กับร้านค้าหน่อยไหมคะ อย่างน้อยมารยาทการบริการด้วยกันไหมคะ 😭
ในฐานะลูกค้า เราคิดว่าถ้าเกิดออเดอร์ไม่ครบ เราควรจะโทษร้านที่เตรียมไม่ครบ แล้วโทรไปหาร้านให้คืนเงินหรือไม่ก็ให้ร้านเอามาส่ง หรือถ้าเจอไรเดอร์ดีเขาก็จะกลับไปเอามาให้ ซึ่งมองว่ามันเสียเวลามากๆเลย ถ้าเกิดข้อผิดพลาดอะไรแบบนี้ การจะโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจริงๆแล้วฝ่ายนั้นอาจจะไม่ได้ผิดเลยแต่เป็นอีกฝ่ายหนึ่งที่ทำงานไม่รอบคอบ
เราอยากรู้ความคิดเห็นจากคนที่อยู่ในฐานะร้านค้าหรือไม่ก็ลูกค้าจากการสั่งซื้ออาหารผ่านออนไลน์ ผ่านไรเดอร์คิดยังไงกันหรอคะ ?
(ลืมบอกออเดอร์ทุกอย่างเราเขียนเลขที่ถุงทุกออเดอร์)
คิดยังไงกับไรเดอร์ไม่บอกเลขออเดอร์ก่อนรับของ(จากร้านค้า)
ในฐานะร้าน เราไม่โอเคมากๆเลย ถ้าหยิบของไปผิด รึของไม่ครบ รึบางทีตัวเองอาจจะมาผิดร้าน ผิดสาขา ร้านต้องรับชอบอยู่แล้ว แต่ทำไมต้องให้เกิดข้อผิดพลาดตรงนั้นด้วย ถ้าไม่เกิดก็ดี ถ้าทวนเลขออเดอร์กับร้านค้าหน่อยไหมคะ อย่างน้อยมารยาทการบริการด้วยกันไหมคะ 😭
ในฐานะลูกค้า เราคิดว่าถ้าเกิดออเดอร์ไม่ครบ เราควรจะโทษร้านที่เตรียมไม่ครบ แล้วโทรไปหาร้านให้คืนเงินหรือไม่ก็ให้ร้านเอามาส่ง หรือถ้าเจอไรเดอร์ดีเขาก็จะกลับไปเอามาให้ ซึ่งมองว่ามันเสียเวลามากๆเลย ถ้าเกิดข้อผิดพลาดอะไรแบบนี้ การจะโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจริงๆแล้วฝ่ายนั้นอาจจะไม่ได้ผิดเลยแต่เป็นอีกฝ่ายหนึ่งที่ทำงานไม่รอบคอบ
เราอยากรู้ความคิดเห็นจากคนที่อยู่ในฐานะร้านค้าหรือไม่ก็ลูกค้าจากการสั่งซื้ออาหารผ่านออนไลน์ ผ่านไรเดอร์คิดยังไงกันหรอคะ ?
(ลืมบอกออเดอร์ทุกอย่างเราเขียนเลขที่ถุงทุกออเดอร์)