เมื่อวานช่วงบ่าย กำลังทำงานอยู่ค่ะ มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา ตัวเราก็นึกว่าเป็นขนส่ง เพราะชอบสั่งของออนไลน์
ก็รับสายไป โอ้วแม่เจ้า พี่แกพูดลิ้นรัวมาก หายใจทันได้ไง ฟังหลักๆก็คือจะขายประกันอุบัติเหตุ
ประกัน : มาจาก SCB สนญ.บลาๆๆ เรียนเชิยเข้าร่วมโครงการ นั่นนี่นั่น ตอนนี้ลูกค้าอายุ 36 ย่าง 37 มีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย นั่นนี่ ...
โน้มน้าวให้เราตัดสินใจทำประกันในเดี๋ยวนั้นเลย ด้วยคำถาม ทำเลยมั้ยคะๆ หลายรอบมาก
เรา : หะ ต้องตอบตอนนี้เลยหรอ คุยกันไม่ถึง 10 นาทีเลยนะ
ประกัน : ใช่ค่ะ ถ้าตกลงในสายจะส่งกรมธรรม์มาให้ตามที่อยู่ที่สะดวกเลย เงินคาเบี้ยหักจากบัญชีเดือน 372 ( ถ้าฟังไม่ผิด )
ไอ้เราก็ทำงานอยู่ หูนึงก็ฟัง มือก็พิมพ์งานไปด้วย
อ่ะพอตั้งสติได้ เลยพูดกลับไปว่า......
เรา : ขอไปปรึกษาที่บ้านก่อน เรื่องแบบนี้ไม่กล้าตัดสินใจภายในไม่ถึง 10 นาทีได้หรอก
เขาก็รัวมาเลยว่า.........
ประกัน : ถ้าหากกลับไปถามที่บ้าน ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะพอถึงเวลาคนที่บ้านก็ไม่ได้มาเจ็บมาป่วยด้วย ( ตรรกกระอันใด ) ที่บ้านก้ไม่ได้มาช่วยจ่ายเบี้ย ( รู้ได้ไง )
แล้วบอกว่าเราเป็นผู้ถูกเลือกให้เข้าร่วมโครงการนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่ได้เข้าร่วม ( โน้มน้าวให้ดูพิเศษ ดูเป็นลูกค้าพรีเมี่ยม ) ถ้าไม่ตกลงตอนนี้จะเสียสิทธ์นะ
เราเลยตัดบทว่า
เรา : ตอนนี้ทำงานอยู่ ไม่สะดวกคุยนาน
เขาบอกบอกจะโทรมาตอนเลิกงานอีกที เราเลย ค่ะๆๆ ไปตามน้ำ แล้วบล็อคเบอร์ไป เพราะไม่ได้สนใจจะทำตั้งแต่แรก
พอตอน 5 โมงเป๊ะ พี่แกก็โทรมา โดยใช้เบอร์อื่น เราก็บล็อคทีละเบอร์ๆ ที่โทรเข้ามา ประมาณ 6-7 เบอร์ ( ตอนนั้นรู้สึกรำคาญแล้ว )
พอมาเช้านี้ วันเสาร์ วันหยุด วันพักผ่อน ก็มีเบอร์แปลกโทรมาอีก ทีนี้ก็คิดว่าขนส่งจะมาส่งของเพราะดูสถานะของที่สั่งว่าจะมาส่งวันนี้
พอรับ อ้าววววว อีกแล้ว คนเดิม แต่เปลี่ยนเบอร์ แล้วก็พูดแพทเทิร์นเดิมเหมือนหุ่นยนต์ถูกป้อนข้อมูล
เราก็อ่ะบอกไปว่าเมื่อวานก็โทรมาแล้วนี่คะ
ประกัน :เมื่อวานโทรหาลูกค้า แล้วลูกค้าไม่รับ ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าจะไปถามที่บ้านก่อน ( ไหนบอกถ้าไม่ตกลงเมื่อวานจะถูกตัดสิทธิ์ )
เรา : มันคือการปฎิเสธแบบมีมารยาทยังไม่เข้าใจอีกหรอ ( เริ่มหงุดงิด ) สรุปว่าไม่ทำนะคะ โทรบ่อยเกินรู้สึกว่าถูกรบกวนมาก
เรา : ( ตัดบท ) มีประกันหลายอันแล้ว ยังไม่อยากทำเพิ่ม
ประกัน : ( ก็หว่านล้อม ) ลูกค้าเกือบทุกคน มีประกันหลายเจ้าอยู่แล้วค่ะ แต่ก็ทำเพิ่มได้นิคะ ( เพื่อ ? )
เรา : ( เลยตะคอกไป) ไม่ทำค่ะ ไม่ทำ ( ซึ่งตอนนั้นรู้สึกหงุดหงิดเอามากๆแล้ว เล่นพูดไม่หยุด พูดเหมือนหุ่นยนต์ )
ประกัน : ลูกค้าเปิดใจก่อนค่ะ ฟังให้จบก่อน
ซึ่งแพทเทิร์นเดิมๆอ่ะ ไม่อยากฟัง เราเลยตัดสายทิ้ง คือเราไม่ได้มีเวลาจะมาฟังอะไรขนาดนั้น แล้วมา กดดัน ให้
ตกลงเดี่ยวนั้น ใครจะไปทำ เหมือนโดนบังคับ เหมือนต้องการรีบปิดยอด ต้องการได้แค่ยอด โดยไม่สนใจด้วยซ้ำว่าเขาจะรำคาญขนาดไหน
เริ่มไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องตื้ออะไรขนาดนั้น แล้วทำไมไม่ฟังที่บอกว่าไม่ทำๆ ตั้งหลายรอบ
รู้สึกถูกรบกวนจากคนขายประกัน SCB เจ็บจริงให้เบิ้ล
ก็รับสายไป โอ้วแม่เจ้า พี่แกพูดลิ้นรัวมาก หายใจทันได้ไง ฟังหลักๆก็คือจะขายประกันอุบัติเหตุ
ประกัน : มาจาก SCB สนญ.บลาๆๆ เรียนเชิยเข้าร่วมโครงการ นั่นนี่นั่น ตอนนี้ลูกค้าอายุ 36 ย่าง 37 มีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย นั่นนี่ ...
โน้มน้าวให้เราตัดสินใจทำประกันในเดี๋ยวนั้นเลย ด้วยคำถาม ทำเลยมั้ยคะๆ หลายรอบมาก
เรา : หะ ต้องตอบตอนนี้เลยหรอ คุยกันไม่ถึง 10 นาทีเลยนะ
ประกัน : ใช่ค่ะ ถ้าตกลงในสายจะส่งกรมธรรม์มาให้ตามที่อยู่ที่สะดวกเลย เงินคาเบี้ยหักจากบัญชีเดือน 372 ( ถ้าฟังไม่ผิด )
ไอ้เราก็ทำงานอยู่ หูนึงก็ฟัง มือก็พิมพ์งานไปด้วย
อ่ะพอตั้งสติได้ เลยพูดกลับไปว่า......
เรา : ขอไปปรึกษาที่บ้านก่อน เรื่องแบบนี้ไม่กล้าตัดสินใจภายในไม่ถึง 10 นาทีได้หรอก
เขาก็รัวมาเลยว่า.........
ประกัน : ถ้าหากกลับไปถามที่บ้าน ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะพอถึงเวลาคนที่บ้านก็ไม่ได้มาเจ็บมาป่วยด้วย ( ตรรกกระอันใด ) ที่บ้านก้ไม่ได้มาช่วยจ่ายเบี้ย ( รู้ได้ไง )
แล้วบอกว่าเราเป็นผู้ถูกเลือกให้เข้าร่วมโครงการนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่ได้เข้าร่วม ( โน้มน้าวให้ดูพิเศษ ดูเป็นลูกค้าพรีเมี่ยม ) ถ้าไม่ตกลงตอนนี้จะเสียสิทธ์นะ
เราเลยตัดบทว่า
เรา : ตอนนี้ทำงานอยู่ ไม่สะดวกคุยนาน
เขาบอกบอกจะโทรมาตอนเลิกงานอีกที เราเลย ค่ะๆๆ ไปตามน้ำ แล้วบล็อคเบอร์ไป เพราะไม่ได้สนใจจะทำตั้งแต่แรก
พอตอน 5 โมงเป๊ะ พี่แกก็โทรมา โดยใช้เบอร์อื่น เราก็บล็อคทีละเบอร์ๆ ที่โทรเข้ามา ประมาณ 6-7 เบอร์ ( ตอนนั้นรู้สึกรำคาญแล้ว )
พอมาเช้านี้ วันเสาร์ วันหยุด วันพักผ่อน ก็มีเบอร์แปลกโทรมาอีก ทีนี้ก็คิดว่าขนส่งจะมาส่งของเพราะดูสถานะของที่สั่งว่าจะมาส่งวันนี้
พอรับ อ้าววววว อีกแล้ว คนเดิม แต่เปลี่ยนเบอร์ แล้วก็พูดแพทเทิร์นเดิมเหมือนหุ่นยนต์ถูกป้อนข้อมูล
เราก็อ่ะบอกไปว่าเมื่อวานก็โทรมาแล้วนี่คะ
ประกัน :เมื่อวานโทรหาลูกค้า แล้วลูกค้าไม่รับ ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าจะไปถามที่บ้านก่อน ( ไหนบอกถ้าไม่ตกลงเมื่อวานจะถูกตัดสิทธิ์ )
เรา : มันคือการปฎิเสธแบบมีมารยาทยังไม่เข้าใจอีกหรอ ( เริ่มหงุดงิด ) สรุปว่าไม่ทำนะคะ โทรบ่อยเกินรู้สึกว่าถูกรบกวนมาก
เรา : ( ตัดบท ) มีประกันหลายอันแล้ว ยังไม่อยากทำเพิ่ม
ประกัน : ( ก็หว่านล้อม ) ลูกค้าเกือบทุกคน มีประกันหลายเจ้าอยู่แล้วค่ะ แต่ก็ทำเพิ่มได้นิคะ ( เพื่อ ? )
เรา : ( เลยตะคอกไป) ไม่ทำค่ะ ไม่ทำ ( ซึ่งตอนนั้นรู้สึกหงุดหงิดเอามากๆแล้ว เล่นพูดไม่หยุด พูดเหมือนหุ่นยนต์ )
ประกัน : ลูกค้าเปิดใจก่อนค่ะ ฟังให้จบก่อน
ซึ่งแพทเทิร์นเดิมๆอ่ะ ไม่อยากฟัง เราเลยตัดสายทิ้ง คือเราไม่ได้มีเวลาจะมาฟังอะไรขนาดนั้น แล้วมา กดดัน ให้
ตกลงเดี่ยวนั้น ใครจะไปทำ เหมือนโดนบังคับ เหมือนต้องการรีบปิดยอด ต้องการได้แค่ยอด โดยไม่สนใจด้วยซ้ำว่าเขาจะรำคาญขนาดไหน
เริ่มไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องตื้ออะไรขนาดนั้น แล้วทำไมไม่ฟังที่บอกว่าไม่ทำๆ ตั้งหลายรอบ