เกริ่นก่อนว่าทุกครั้งที่จะเดินทางไป ตปท. จะซื้อซิมเน็ตประเภท Travel sim ไปใช้ แต่รอบนี้ดันลืมเลย เลยทำให้
เกิดการตัดสินใจกะทันหัน โดยเลือกซื้อเข้าในซิมระบบเติมเงินผ่านแอพ Ture iservice และทำการเลือกแพ็ก
Travel Taiwan 10 gb ใช้ได้ 7 วัน ราคา 399 บาท ก่อนขึ้นเครื่องจนได้รับ sms ตอบรับมา เนื่องจากเป็นการซื้อ
แพคเสริมแบบนี้เป็นครั้งแรกเห็น sms สบายใจว่าซื้อเรียบร้อยเดินทางต่อได้ จนเดินทางไปถึงสนามบินไต้หวัน
เปิดเครื่อง......ไม่มีสัญญาณใด ๆ เริ่มคิดเอางัยดี คุยไปมาน่าจะเพราะไม่ได้เปิดโรมมิ่งมาตั้งแต่ต้นทาง
อันนี้พลาดอย่างแรงเพราะไม่เคยใช้แบบนี้ อาศัย wifi fee สนามบินพยายามติดต่อทรู.... เจอแต่บอต เลยส่ง line.
ขอให้น้องชายช่วยประสานงานให้จากกรุงเทพ น่าจะสะดวกกว่าทางเราทำเองเพราะนอกจาก wifi ฟรีไม่เสถียรพอ
แถมเรายังต้องเดินทางต่อตามโปรแกรมที่มี ทางเราไม่ย่อท้อ เข้าไปใน แอพ Ture iservice
เปิดโรมมิ่งเอง หมุน ๆ แต่ไม่ได้ แล้วจะมีช่องทางนี้ไว้ทำไม และ/หรือ เมื่อซื้อแพคเสริมต่างประเทศได้
ควรโรมมิ่งไปด้วยเลยหรือไม่เพราะตามความเข้าใจ ซื้อได้ น่าจะพร้อมใช้งาน และจะรู้ว่าใช้ได้ไม่ได้คือเดินทางไปแล้ว
สรุปท้ายสุดคือไม่ได้ใช้งานเลย การติดต่อจากทางโน่นไม่สามารถทำได้ เป็นประสบการณ์ที่แย่มาก เสียเงินไปแล้ว
ไม่สามารถใช้งานได้ การติดต่อเพื่อแก้ปัญหาไม่ได้เลย เท่ากับไม่ได้ใช้งานเลย สามารถทำเงินคืนได้หรือไม่ จากเหตุการณ์นี้
และขอเสนอความคิดเห็นคือเมื่อซิมมีการซื้อแพ็คเกจเสริมต่างประเทศ ควรมีการโรมมิ่งให้เลย หรือสามารถโรมมิ่งบนแอพได้ด้วยตัวเอง
ซื้อแพคเสริมเน็ตทรูไปไต้หวันแล้วใช้ไม่ได้
เกิดการตัดสินใจกะทันหัน โดยเลือกซื้อเข้าในซิมระบบเติมเงินผ่านแอพ Ture iservice และทำการเลือกแพ็ก
Travel Taiwan 10 gb ใช้ได้ 7 วัน ราคา 399 บาท ก่อนขึ้นเครื่องจนได้รับ sms ตอบรับมา เนื่องจากเป็นการซื้อ
แพคเสริมแบบนี้เป็นครั้งแรกเห็น sms สบายใจว่าซื้อเรียบร้อยเดินทางต่อได้ จนเดินทางไปถึงสนามบินไต้หวัน
เปิดเครื่อง......ไม่มีสัญญาณใด ๆ เริ่มคิดเอางัยดี คุยไปมาน่าจะเพราะไม่ได้เปิดโรมมิ่งมาตั้งแต่ต้นทาง
อันนี้พลาดอย่างแรงเพราะไม่เคยใช้แบบนี้ อาศัย wifi fee สนามบินพยายามติดต่อทรู.... เจอแต่บอต เลยส่ง line.
ขอให้น้องชายช่วยประสานงานให้จากกรุงเทพ น่าจะสะดวกกว่าทางเราทำเองเพราะนอกจาก wifi ฟรีไม่เสถียรพอ
แถมเรายังต้องเดินทางต่อตามโปรแกรมที่มี ทางเราไม่ย่อท้อ เข้าไปใน แอพ Ture iservice
เปิดโรมมิ่งเอง หมุน ๆ แต่ไม่ได้ แล้วจะมีช่องทางนี้ไว้ทำไม และ/หรือ เมื่อซื้อแพคเสริมต่างประเทศได้
ควรโรมมิ่งไปด้วยเลยหรือไม่เพราะตามความเข้าใจ ซื้อได้ น่าจะพร้อมใช้งาน และจะรู้ว่าใช้ได้ไม่ได้คือเดินทางไปแล้ว
สรุปท้ายสุดคือไม่ได้ใช้งานเลย การติดต่อจากทางโน่นไม่สามารถทำได้ เป็นประสบการณ์ที่แย่มาก เสียเงินไปแล้ว
ไม่สามารถใช้งานได้ การติดต่อเพื่อแก้ปัญหาไม่ได้เลย เท่ากับไม่ได้ใช้งานเลย สามารถทำเงินคืนได้หรือไม่ จากเหตุการณ์นี้
และขอเสนอความคิดเห็นคือเมื่อซิมมีการซื้อแพ็คเกจเสริมต่างประเทศ ควรมีการโรมมิ่งให้เลย หรือสามารถโรมมิ่งบนแอพได้ด้วยตัวเอง