คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
กรณีกฏเดิม ตัวแทนหาลูกค้าได้เยอะมากๆ แล้ว สามารถเก็บไว้เป็น Passsive Income จากผลประโยชน์ในการเก็บเบี้ยของลูกค้ารายปี แต่พอกำหนดใช้เงื่อนไขใหม่ ถูกยกเลิกการเป็นตัวแทนหากขายไม่ได้ภายใน 6 เดือน เนื่องจากผมมีอาชีพหลักและได้รับการปรับตำแหน่งที่สูงขึ้นจึงไม่มีเวลาไปทำการขาย ทำให้ผลประโยชน์ที่ผมเคยทำได้ ถูกยกเลิกและไปเป็นของตัวแทนท่านอื่น ซึ๋งผมก็ยังทำการดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และลูกค้าก็เป็นเพื่อน ญาติ พี่น้อง และคนเพื่อนร่วมงานที่ให้ความไว้วางใจกัน อย่างนี้ผมคิดว่าไม่แฟร์ และกฏนี้ก็มาออกทีหลัง ถ้าออกมาแต่แรกจะได้ตัดสินใจไม่เลือกอาขีพเสริมนี้ เพราะผมก็มีงานประจำอยู่แล้ว
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กฏใหม่ของไทยประกันชีวิต คือ ในสัญญาจะเปลี่ยนตัวแทนใหม่ถ้าตัวแทนเดิมหาลูกค้าไม่ได้ภายใน 6 เดือน
เหมือนคุณโดนขโมยผลงานผลประโยชน์ที่คุณเคยทำมา และคุณยังทำหน้าที่อยู่ ไปให้คนที่ไม่ได้ทำอ่ะครับ
(เพราะผมหาลูกค้ามาเอง และยังดูแลด้วยดีอยู่ พอไม่มีการขายภายใน 6 เดือน กลับมาโอนลูกค้าผมให้คนอื่น ตอนนี้ผมโดนลูกค้าต่อว่ามาด้วยว่าเปลี่ยนชื่อตัวแทนทำไม เพราะลูกค้าหลายคนก็ต้องการทำกับคนที่สนิทเท่านั้น)
------------------------------------
กรณีกฏเดิม ตัวแทนหาลูกค้าได้เยอะมากๆ แล้ว สามารถเก็บไว้เป็น Passsive Income จากผลประโยชน์ในการเก็บเบี้ยของลูกค้ารายปี แต่พอกำหนดใช้เงื่อนไขใหม่ ถูกยกเลิกการเป็นตัวแทนหากขายไม่ได้ภายใน 6 เดือน เนื่องจากผมมีอาชีพหลักและได้รับการปรับตำแหน่งที่สูงขึ้นจึงไม่มีเวลาไปทำการขาย ทำให้ผลประโยชน์ที่ผมเคยทำได้ ถูกยกเลิกและไปเป็นของตัวแทนท่านอื่น ซึ๋งผมก็ยังทำการดูแลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และลูกค้าก็เป็นเพื่อน ญาติ พี่น้อง และคนเพื่อนร่วมงานที่ให้ความไว้วางใจกัน อย่างนี้ผมคิดว่าไม่แฟร์ และกฏนี้ก็มาออกทีหลัง ถ้าออกมาแต่แรกจะได้ตัดสินใจไม่เลือกอาขีพเสริมนี้ เพราะผมก็มีงานประจำอยู่แล้ว
แบบนี้ก็คือ เราจะไม่ได้รับบริการจากตัวแทนคนเดิมแล้ว เช่น พ่อที่ทำประกันกับตัวแทนที่เป็นลูก แต่ลูกหาลูกค้าไม่ได้ใน 6 เดือน พ่อก็จะไม่ได้ทำประกันกับลูกแล้ว
แบบนี้
1.ไม่แฟร์กับลูกค้า เพราะลูกค้าบางท่านไม่อยากให้ข้อมูลต่างๆของเขาไปอยู่กับตัวแทนคนอื่นจึงทำกับคนที่เคยคุยด้วยเท่านั้น หรือถ้าคนใหม่ก็ควรรู้จักกันก่อน
2.ไม่แฟร์กับตัวแทน ที่อุตสาห์หาลูกค้าได้ และทั้งที่สมัครเป็นตัวแทนในสมัยกฏระเบียบเก่าจึงวางแผนการทำงานหาลูกค้าแบบไม่จำกัดเวลา แต่มาเปลี่ยนใหม่บังคับให้หาลูกค้าให้ได้ใน 6 เดือน ซึ่งไม่มีเวลา พอหาลูกค้าใน 6 เดือนไม่ได้ก็มีจดหมายแจ้งกับลูกค้าของตัวแทนว่าจะเปลี่ยนชื่อ ทำให้ตัวแทนเดิมเสียชื่อ เสียความเชื่อมั่นจากลูกค้า แบบนี้ร้องเรียนหรือฟ้องร้องอะไรได้ไหม (เพราะกฏใหม่ควรใช้กับตัวแทนใหม่ที่เพิ่งสมัครมากกว่า เพราะเขาจะตัดสินใจว่ามีเวลาพร้อมใหม ไม่ควรใช้กับตัวแทนเก่าที่วางแผนไปแล้ว)