ลูกค้าสมัครสมาชิกฟิตเนสรายเดือน แล้วจะขอเงินคืนเพราะไม่สามารถมาได้แล้ว ต้องคืนเงินหรือไม่ ขอความคิดเห็นด้วยค่ะ

จริงๆ ก็พอจะเจอมาบ้างแล้ว แต่เคสนี้กวนใจมาก รายละเอียดคือ ผู้ชาย(ต่างชาติมาทำงานที่ไทย) มาสมัครฟิตเนสแบบรายเดือน กรอกเอกสาร เซ็นชื่อเรียบร้อย ภรรยา(ไทย) โอนเงินมาให้แต่ไม่ได้มาด้วย ณ วันนั้น แต่ก่อนหน้านี้คุยรายละเอียดกับภรรยาผ่านทาง Messenger มีใบเสนอราคา เวลาเปิดปิด อะไรเรียบร้อยก่อนแล้ว ก็มาสมัครตามปกติ วันที่เขามา ขณะที่กำลังออกกำลังกาย ก็ปกติไม่มีอะไร ไม่มีชักสีหน้า แต่ภรรยาได้ส่งข้อความมาอีก ทั้งๆที่ผู้ชายเพิ่งออกกำลังไปได้ไม่ถึงชั่วโมง ว่าถ้าจะขอเงินคืนได้ไหม เรายังดึงไว้ก่อน เพราะต้องขอคุยกับผู้ชายก่อน เพราะเขาไม่ได้มีอาการอะไร ก็คุยทักทายปกติ ก่อนกลับยังบอก see you later กันอยู่เลย

ผ่านไปห้าวัน ภรรยาส่งข้อความ มายืนยันว่ายังไงก็ขอเงินคืน เราก็ถามไปว่าติดขัดอะไรตรงไหน เขาบอกว่า ผู้ชายต้องกลับไปทำงานที่กรุงเทพ มาเชียงใหม่แค่เดือนละครั้ง นั่นแสดงว่าเขารู้อยู่แล้วว่าตัวเองมีเวลาจำกัด เรามีราคาทั้งรายครั้ง สิบครั้งและรายเดือน ทำไมคุณไม่เลือกรายครั้งไปล่ะ 
เรายื่นข้อเสนอให้เปลี่ยนเป็นภรรยามาแทนได้ แต่ชีท้อง เราก็ไปดูโปรไฟล์ ก็ปิดเป็นส่วนตัว ตรงนี้ขออนุญาตไม่เชื่อนะ เพราะพิสูจน์ไม่ได้ว่าท้องจริง
เราเสนอไปใหม่ว่า คงอายุบัตรไว้สองปี มาเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อพร้อมที่จะมาภายในเวลาที่กำหนดแล้วกัน ก็ยังไม่ยอม จะขอเงินคืน ตอนนี้ให้ผู้ชายคุยเป็นภาษาอังกฤษอย่างเดียว คิดว่าเราไม่เก่งอังกฤษมั้ง คิดว่าคุยอังกฤษมา เราอ่านไม่รู้เรื่องจะได้คืนๆไปงี้มั้ง 

อยากถามเพื่อนๆว่ามันมีฟิตเนสที่ไหน หรือบริการอะไร ที่คืนเงิน ในเคสแบบนี้ แล้วเราเสนอแบบนี้มันโอเคมั้ย หรือว่าคืนๆไปให้มันจบๆ และมันมีข้อกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคอะไรมั้ย ที่ครอบคลุมเคสแบบนี้ แล้วเราต้องทำยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่