แอพกรุงไทย KrungthaiNext กดโอนแล้วหมุนค้าง สรุป โอนซ้ำสองครั้ง

เราโอนเงินซื้อสินค้าด้วยแอพธนาคารกรุงไทย
แอพขึ้นมาว่าไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้
กรุณาทำรายการใหม่อีกครั้ง
สลิปโอนเงินก็ไม่ขึ้นมา

เราจึงโอนเงินใหม่อีกครั้ง
สลิปโอนเงินขึ้นมาเวลา 13:22 น 1 สลิป
เราส่งสลิปให้ผู้จำหน่าย

ตอนนี้ เมื่อเราดูLine และในแอพธนาคาร  พบว่าโอนเงินออกสองครั้งในเวลาเดียวกัน
เราจึงโทรศัพท์ไปถามที่ธนาคาร ธนาคารบอกว่าเราผิดที่โอนซ้ำเวลาวินาทีต่างกัน 10 วินาที
เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกเราว่า ให้เราไปขอให้ปลายทางโอนเงินกลับมา
ถ้าเขาไม่ยอมโอนคืน  ให้เราไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และสู่กระบวนการทางกฏหมาย จนกว่าจะได้เงินคืน
มันใช่หรือ  ?????

เพราะเราใช้แอพกรุงไทย เราผิดที่บัญชีของเราต้องใช้แอพธนาคารกรุงไทย
เราต้องรับผิดชอบแอพที่ขึ้นมาว่า กรุณาทำรายการใหม่
แล้วพอทำรายการใหม่  เลยโอนให้เราสองครั้ง
เราต้องรับผิดชอบแอพที่ขึ้นมาแบบนั้น ด้วยการยอมเสียเงิน  
หรือด้วยการไปตามทวงเงิน ซึ่งไม่แน่ใจว่าเขาจะยอมโอนคืนให้ไหม โอนเงินให้ร้านค้า  ที่ไม่ได้สนิทกัน
และถ้าเขาไม่โอนคืน  เราต้องไปแจ้งความเพื่อทวงเงิน ????
คือให้เราไปมีเรื่องกับคนขายของ  ซึ่งมันใช่ความผิดของเขาหรือ????

ระวังในการใช้แอพธนาคาร โอนเสร็จถ้ามันหมุนๆ  แม้สลิปไม่ขึ้น  แม้จะขึ้นข้อความอะไรมา
 ให้ระมัดระวังในการโอนซ้ำ
วันนี้เราเป็นบุคคลโง่ๆ  ที่เมื่อโทรไปถามธนาคาร  ที่โอนซ้ำ มันคือความผิดของเรา
แอพไม่ผิด แอพดี ระบบของเขาดี
เขาไม่รับผิดชอบ
ถ้าอยากได้เงินคืนเราต้องไปแจ้งความเอาเองจ้า 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่