คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ สมาร์ท - พัทธนันท์ เข้ามาดูแลข้อมูลให้กับคุณ สมาชิกหมายเลข 5371828 นะครับ จากข้อมูลสำหรับความเร็วของ internet จะขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งาน ช่วงเวลา แพ็กเกจ ตัวเครื่องที่ใช้งาน ไม่ทราบว่าพบการใช้งาน Internet ทุกแอพพลิเคชั่นหรือเปล่าครับ
เบื้องต้นขอแนะนำหากในช่วงที่พบสัญญาณอ่อนใช้งานไม่ต่อเนื่องคุณลอง เปิด Data Roaming เพื่อให้ตัวเครื่องรับสัญญาณได้ดีขึ้น
หากอยู่ในประเทศสามารถเปิดไว้ได้ตลอดโดยจะไม่มีค่าบริการเพิ่มเติมครับ
โดยตัวเครื่องระบบAndroid เข้าไปเปิดได้ที่ เมนู Settings > Mobile networks(เครือข่ายมือถือ) เลือกเปิดปิดใช้ 3G, Mobile data (ข้อมูลมือถือ)และ Data roaming(ข้อมูลโรมมิ่ง) พร้อมทำการ เปิด Data roaming
และตัวเครื่องAPPLE iPhone เข้าไปที่เมนูการตั้งค่า (Settings) เลือกหัวข้อ เซลลูล่าร์ (Cellular) เลือกตัวเลือกข้อมูลเซลลูลาร์ (Cellular Data Options) เปิดใช้งาน ที่ดาต้าโรมมิ่ง (Data Roaming)
จากนั้น ปิด/เปิดเครื่อง ทดลองใช้งานและ Speed Test อีกครั้งครับ คุณไม่ต้องกังวลใจนะครับ หากยังใช้งานไม่ได้สามารถแจ้งข้อมูลพื้นที่โดยละเอียดเข้ามาที่ช่องทางหลังไมค์ หากได้รับข้อมูลแล้ว สมาร์ท - พัทธนันท์ จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่ทีม Engineer เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่พบปัญหาให้กับคุณทันทีครับ
เบื้องต้นขอแนะนำหากในช่วงที่พบสัญญาณอ่อนใช้งานไม่ต่อเนื่องคุณลอง เปิด Data Roaming เพื่อให้ตัวเครื่องรับสัญญาณได้ดีขึ้น
หากอยู่ในประเทศสามารถเปิดไว้ได้ตลอดโดยจะไม่มีค่าบริการเพิ่มเติมครับ
โดยตัวเครื่องระบบAndroid เข้าไปเปิดได้ที่ เมนู Settings > Mobile networks(เครือข่ายมือถือ) เลือกเปิดปิดใช้ 3G, Mobile data (ข้อมูลมือถือ)และ Data roaming(ข้อมูลโรมมิ่ง) พร้อมทำการ เปิด Data roaming
และตัวเครื่องAPPLE iPhone เข้าไปที่เมนูการตั้งค่า (Settings) เลือกหัวข้อ เซลลูล่าร์ (Cellular) เลือกตัวเลือกข้อมูลเซลลูลาร์ (Cellular Data Options) เปิดใช้งาน ที่ดาต้าโรมมิ่ง (Data Roaming)
จากนั้น ปิด/เปิดเครื่อง ทดลองใช้งานและ Speed Test อีกครั้งครับ คุณไม่ต้องกังวลใจนะครับ หากยังใช้งานไม่ได้สามารถแจ้งข้อมูลพื้นที่โดยละเอียดเข้ามาที่ช่องทางหลังไมค์ หากได้รับข้อมูลแล้ว สมาร์ท - พัทธนันท์ จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่ทีม Engineer เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่พบปัญหาให้กับคุณทันทีครับ
แสดงความคิดเห็น
เน็ตais