ขอแชร์ประสบการณ์และเล่าปัญหาที่ยังแก้ไขไม่ได้เกี่ยวกับการจองที่นั่งของสายการบิน Hongklong Airline
คือผมจองตั๋วไปกลับ BKK - JP มีต่อเครื่องที่ HK
ผมซื้อตั๋วสองใบได้เลขตั๋วเรียบร้อย ก็เลยไปจองที่นั่งที่เว็บของสายการบิน
ด้วยความไม่ทราบว่าสามารถจองพร้อมกันได้ทั้งสองใบ
รอบแรกเลยจองตั๋วสำหรับตัวเองก่อน ที่ 34A สำหรับ HK - JP และ 35K JP-HK จ่ายเงินเรียบร้อย กำลังจะจองที่นั่งสำหรับอีกใบ แต่ดันมีคนมาจองที่นั่งตรงกลางคั่นไว้
ผมเลยจะเปลี่ยนที่นั่งใหม่ (ถึงมารู้ว่าสามารถแอดตั๋วอื่นๆในตอนจองที่นั่งได้) ผมเลยแอดตั๋วอีกใบเข้ามาแล้วทำการเปลี่ยนที่นั่งโดยรอบนี้ จองที่นั่งพร้อมกันทั้งสองใบ
เมื่อเลือกที่นั่งได้ กดจ่ายเงินไป ยอดหักบัตรเครดิดไปแล้ว แต่ระบบกลับล็อคทุกอย่างไว้ที่หน้านี้ พร้อมแสดงข้อความนี้

ผมเลยคิดว่ารออีกซักวันเผื่อระบบจะมีการตรวจสอบและแก้ปัญหาการจองที่คงค้างในระบบให้
แต่ก็ไม่เป็นแบบนั้นมันยังค้างอยู่ที่หน้านี้เหมือนเดิม
ผมเลยติดต่อ Email call.center@hkairlines.com ของหน้าเว็บ HK Airline แต่ google กลับส่ง email ไปหาไม่ได้
ผมเลยค้นหาเบอร์ใน google เลยโทรติดต่อไป office sale ที่ไทย +66 2 160 5139
พนักงานบอกว่าให้ส่งหลักฐานไปที่ email นี้ bkk.sales@hkairlines.com
ผมก็ส่งหลักฐานการจอง และการจ่ายเงินไปทั้งสองครั้ง
ผมรอประมาณสามวัน วันที่4 ผมเห็นมีส่ง email กลับมาพร้อมแนบลิ้งประมาณนี้ให้กด ซึ่งอยู่ดีๆก็ส่งมาไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า
กว่าผมจะมาเปิด email อ่านช้าเกินกำหนดอายุของ Link ที่กำหนดไว้แค่ 4ชม. พยายามกดลิ้งติดต่อที่แนบมาใน email ก็เข้าใช้งานไม่ได้
และ sale ที่ไทยก็ทำงานเฉพาะ จ-ศ

ผมเลยตัดสินใจส่ง email ไปที่ fitsales@hkairlines.com อีกครั้ง แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ
ซึ่งจนถึงวันที่ตั้งกระทู้นี้ก็ปาเข้าไป 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่สามารถจัดการเรื่องที่นั่งได้
และไม่แน่ใจว่าการจ่ายเงินของผมไปนั้นจะได้ที่นั่งที่ตรงความต้องการผมเนื่องจากเวลาล่วงเลยมา2อาทิตย์แล้ว
อาจจะมีคนจองที่นั่งดีๆไปหมดแล้วเพราะผมเข้าไปดูที่นั่งอื่นๆไม่ได้เนื่องจากโดนล็อคค้างอยู่ที่หน้านั้น
ผมรู้สึกผิดหวังและคิดผิดที่ใช้บริการของสายการบินนี้ หวังว่าจะเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ใช้งานแล้วเกิดปัญหาแบบเดียวกับผมได้ระวังกันไว้ครับ
HK Airline ทำไมบริการได้แย่แบบนี้ครับ
คือผมจองตั๋วไปกลับ BKK - JP มีต่อเครื่องที่ HK
ผมซื้อตั๋วสองใบได้เลขตั๋วเรียบร้อย ก็เลยไปจองที่นั่งที่เว็บของสายการบิน
ด้วยความไม่ทราบว่าสามารถจองพร้อมกันได้ทั้งสองใบ
รอบแรกเลยจองตั๋วสำหรับตัวเองก่อน ที่ 34A สำหรับ HK - JP และ 35K JP-HK จ่ายเงินเรียบร้อย กำลังจะจองที่นั่งสำหรับอีกใบ แต่ดันมีคนมาจองที่นั่งตรงกลางคั่นไว้
ผมเลยจะเปลี่ยนที่นั่งใหม่ (ถึงมารู้ว่าสามารถแอดตั๋วอื่นๆในตอนจองที่นั่งได้) ผมเลยแอดตั๋วอีกใบเข้ามาแล้วทำการเปลี่ยนที่นั่งโดยรอบนี้ จองที่นั่งพร้อมกันทั้งสองใบ
เมื่อเลือกที่นั่งได้ กดจ่ายเงินไป ยอดหักบัตรเครดิดไปแล้ว แต่ระบบกลับล็อคทุกอย่างไว้ที่หน้านี้ พร้อมแสดงข้อความนี้
ผมเลยคิดว่ารออีกซักวันเผื่อระบบจะมีการตรวจสอบและแก้ปัญหาการจองที่คงค้างในระบบให้
แต่ก็ไม่เป็นแบบนั้นมันยังค้างอยู่ที่หน้านี้เหมือนเดิม
ผมเลยติดต่อ Email call.center@hkairlines.com ของหน้าเว็บ HK Airline แต่ google กลับส่ง email ไปหาไม่ได้
ผมเลยค้นหาเบอร์ใน google เลยโทรติดต่อไป office sale ที่ไทย +66 2 160 5139
พนักงานบอกว่าให้ส่งหลักฐานไปที่ email นี้ bkk.sales@hkairlines.com
ผมก็ส่งหลักฐานการจอง และการจ่ายเงินไปทั้งสองครั้ง
ผมรอประมาณสามวัน วันที่4 ผมเห็นมีส่ง email กลับมาพร้อมแนบลิ้งประมาณนี้ให้กด ซึ่งอยู่ดีๆก็ส่งมาไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า
กว่าผมจะมาเปิด email อ่านช้าเกินกำหนดอายุของ Link ที่กำหนดไว้แค่ 4ชม. พยายามกดลิ้งติดต่อที่แนบมาใน email ก็เข้าใช้งานไม่ได้
และ sale ที่ไทยก็ทำงานเฉพาะ จ-ศ
ผมเลยตัดสินใจส่ง email ไปที่ fitsales@hkairlines.com อีกครั้ง แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ
ซึ่งจนถึงวันที่ตั้งกระทู้นี้ก็ปาเข้าไป 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่สามารถจัดการเรื่องที่นั่งได้
และไม่แน่ใจว่าการจ่ายเงินของผมไปนั้นจะได้ที่นั่งที่ตรงความต้องการผมเนื่องจากเวลาล่วงเลยมา2อาทิตย์แล้ว
อาจจะมีคนจองที่นั่งดีๆไปหมดแล้วเพราะผมเข้าไปดูที่นั่งอื่นๆไม่ได้เนื่องจากโดนล็อคค้างอยู่ที่หน้านั้น
ผมรู้สึกผิดหวังและคิดผิดที่ใช้บริการของสายการบินนี้ หวังว่าจะเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ใช้งานแล้วเกิดปัญหาแบบเดียวกับผมได้ระวังกันไว้ครับ