ทุกวันนี้เห็นไม่ใส่กันเยอะมาก ตำรวจไม่เอาจริงก็เป็นแบบนี้ ไม่ใส่กันทั้งคนขับและคนซ้อน
พอมีอุบัติเหตุ แทนที่จะแค่บาดเจ็บเล็กๆ ก็กลายเป็นบาดเจ็บสาหัส หรือตาย รอดมาก็พิการ
บางครั้งมันพิสูจน์ยากไงว่าใครเป็นคนผิด แน่นอนหากมีอุบัติเหตุกับรถมีประกันภัยก็จะยังพอ
มีประกันมาช่วยรับภาระ ไม่ไปเป็นภาระแก่คู่กรณีที่ขับถูกต้องตามกฎจราจร
ทีนี้คิดเล่นๆ ว่า ถ้ามีกฎอนุมานไว้ก่อนว่า ผู้ขี่จักรยานยนต์กรณีไม่สวมหมวกกันน็อค แล้วเกิดอุบัติเหตุ
ถ้าไม่มีวงจรปิดจับภาพที่เกิดเหตุไว้ได้ ให้ผู้ขี่จักรยานยนต์ถือเป็นฝ่ายประมาท เจอแบบนี้ ดูว่าน่าจะสามารถลดจำนวนผู้ขับขี่ที่มักง่ายลงได้บ้าง
หรือออกกฎให้จยย. ที่จะขายในประเทศ จะต้องมีระบบบลูธูชเชื่อมกับหมวกกันน็อค ถ้าไม่สวมใส่ให้สตาร์ทรถไม่ติดอะไรแบบนี้ เวลาจอดรถก็จะเอาหมวกไปเก็บไว้ในตัวบ้าน กันขโมยได้อีก ก็จะลดอัตราการหายของรถจักรยานยนต์ลงได้
ป.ล. เขมร ในตัวเมืองยังใส่หมวกกันน็อคมากกว่าไทยอีกนะ
เอาแบบนี้มั้ย ไม่ใส่หมวกกันน็อค แล้วเกิดอุบัติเหตุ ให้ปรับเป็นประมาท รับผิดชอบตนเอง
พอมีอุบัติเหตุ แทนที่จะแค่บาดเจ็บเล็กๆ ก็กลายเป็นบาดเจ็บสาหัส หรือตาย รอดมาก็พิการ
บางครั้งมันพิสูจน์ยากไงว่าใครเป็นคนผิด แน่นอนหากมีอุบัติเหตุกับรถมีประกันภัยก็จะยังพอ
มีประกันมาช่วยรับภาระ ไม่ไปเป็นภาระแก่คู่กรณีที่ขับถูกต้องตามกฎจราจร
ทีนี้คิดเล่นๆ ว่า ถ้ามีกฎอนุมานไว้ก่อนว่า ผู้ขี่จักรยานยนต์กรณีไม่สวมหมวกกันน็อค แล้วเกิดอุบัติเหตุ
ถ้าไม่มีวงจรปิดจับภาพที่เกิดเหตุไว้ได้ ให้ผู้ขี่จักรยานยนต์ถือเป็นฝ่ายประมาท เจอแบบนี้ ดูว่าน่าจะสามารถลดจำนวนผู้ขับขี่ที่มักง่ายลงได้บ้าง
หรือออกกฎให้จยย. ที่จะขายในประเทศ จะต้องมีระบบบลูธูชเชื่อมกับหมวกกันน็อค ถ้าไม่สวมใส่ให้สตาร์ทรถไม่ติดอะไรแบบนี้ เวลาจอดรถก็จะเอาหมวกไปเก็บไว้ในตัวบ้าน กันขโมยได้อีก ก็จะลดอัตราการหายของรถจักรยานยนต์ลงได้
ป.ล. เขมร ในตัวเมืองยังใส่หมวกกันน็อคมากกว่าไทยอีกนะ