เรื่องคือ เราเช็กอินเรียบร้อย ได้รับบอร์ดดิ้งพาสแล้วค่ะ
ทีนี้เราต้องการซื้อบริการเสริม เลยกดซื้อปกติแล้วกดชำระเงินตามขั้นตอน เผอิญว่าเราทำธุระภายใน 24 ชม.ก่อนเวลาเดินทาง ทำให้ระบบบังคับต้องจ่ายตัดบัตรเครดิต/เดบิตเท่านั้น
เราก็กรอกเลขบัตรตามปกติ แต่ระบบแจ้งขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถตัดบัตรได้ กรุณาเปลี่ยนบัตรใหม่ เราก็เปลี่ยนบัตรใบใหม่ แต่ก็จ่ายไม่ได้อยู่ดี ย้ายไปทำรายการในคอมพิวเตอร์ก็ไม่ได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ก็ไม่ได้ คุยกับบอทก็แก้ปัญหาให้ไม่ได้เลย
พูดตามตรง ตอนนั้นเราหมดอารมณ์ซื้อบริการเสริมแล้วค่ะ อยากยกเลิกแล้ว แต่เวรกรรม กดยกเลิกไม่ได้อีก ระบบแจ้งว่าเราค้างชำระ หากไม่ชำระก็เช็กอินไม่ได้ และขึ้นเครื่องบินไม่ได้ (ซึ่งเราคิดว่าแย่มากๆ เพราะมันไม่ใช่ความผิดเรา หากระบบตัดบัตรลูกค้าไม่ได้ ก็ควรมีปุ่มให้ยกเลิก หรือถ้าระบบไม่พร้อม ก็เอาปุ่มตัดบัตรเครดิต/เดบิตออกไปเลย) เหมือนเราโดนมัดมือให้ต้องชำระ เสียความรู้สึก เสียเวลามากค่ะ
สุดท้ายเราต้องเผื่อเวลาไปชำระเงินที่หน้าเคาน์เตอร์เอง จากที่ต้องตื่นเช้าอยู่แล้ว ก็ต้องเช้าเข้าไปอีก แล้วบริการเสริมนี่ก็ไม่รู้สึกอยากได้แล้วแต่ก็ต้องไปจ่าย เซ็งค่ะ
ที่บ่น เพราะมันไม่ใช่รายแรกที่เผชิญปัญหาเช่นเดียวกันนี้ เราไปค้นหาปัญหาของแอร์เอเชีย ลูกค้าหลายคนบ่นเรื่องตัดบัตรเยอะมาก ว่าระบบตัดบัตรไม่ได้ เห็นบางคนบ่นมาตั้งแต่ปีก่อน
แก้ปัญหาเถอะค่ะ แอร์เอเชีย
ขอบคุณค่ะ เพื่อนๆคนไหนใช้บริการแอร์เอเชีย ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าเจอปัญหาเช่นนี้นะคะ
ระบบตัดบัตร Air Asia เป็นอะไรคะ?
ทีนี้เราต้องการซื้อบริการเสริม เลยกดซื้อปกติแล้วกดชำระเงินตามขั้นตอน เผอิญว่าเราทำธุระภายใน 24 ชม.ก่อนเวลาเดินทาง ทำให้ระบบบังคับต้องจ่ายตัดบัตรเครดิต/เดบิตเท่านั้น
เราก็กรอกเลขบัตรตามปกติ แต่ระบบแจ้งขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถตัดบัตรได้ กรุณาเปลี่ยนบัตรใหม่ เราก็เปลี่ยนบัตรใบใหม่ แต่ก็จ่ายไม่ได้อยู่ดี ย้ายไปทำรายการในคอมพิวเตอร์ก็ไม่ได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ก็ไม่ได้ คุยกับบอทก็แก้ปัญหาให้ไม่ได้เลย
พูดตามตรง ตอนนั้นเราหมดอารมณ์ซื้อบริการเสริมแล้วค่ะ อยากยกเลิกแล้ว แต่เวรกรรม กดยกเลิกไม่ได้อีก ระบบแจ้งว่าเราค้างชำระ หากไม่ชำระก็เช็กอินไม่ได้ และขึ้นเครื่องบินไม่ได้ (ซึ่งเราคิดว่าแย่มากๆ เพราะมันไม่ใช่ความผิดเรา หากระบบตัดบัตรลูกค้าไม่ได้ ก็ควรมีปุ่มให้ยกเลิก หรือถ้าระบบไม่พร้อม ก็เอาปุ่มตัดบัตรเครดิต/เดบิตออกไปเลย) เหมือนเราโดนมัดมือให้ต้องชำระ เสียความรู้สึก เสียเวลามากค่ะ
สุดท้ายเราต้องเผื่อเวลาไปชำระเงินที่หน้าเคาน์เตอร์เอง จากที่ต้องตื่นเช้าอยู่แล้ว ก็ต้องเช้าเข้าไปอีก แล้วบริการเสริมนี่ก็ไม่รู้สึกอยากได้แล้วแต่ก็ต้องไปจ่าย เซ็งค่ะ
ที่บ่น เพราะมันไม่ใช่รายแรกที่เผชิญปัญหาเช่นเดียวกันนี้ เราไปค้นหาปัญหาของแอร์เอเชีย ลูกค้าหลายคนบ่นเรื่องตัดบัตรเยอะมาก ว่าระบบตัดบัตรไม่ได้ เห็นบางคนบ่นมาตั้งแต่ปีก่อน
แก้ปัญหาเถอะค่ะ แอร์เอเชีย
ขอบคุณค่ะ เพื่อนๆคนไหนใช้บริการแอร์เอเชีย ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าเจอปัญหาเช่นนี้นะคะ