ถ้าสุนัขของเจ้าของโรงแรมกัดลูกค้า สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากใครได้บ้าง?

เกิดเหตุการณ์เจ้าของโรงแรมเดินมากับสุนัขบริเวณแผนกต้อนรับแล้วสุนัขก็วิ่งตะครุบเราที่นั่งรอเช็คอินอยู่บริเวณนั้น มีแผลเขี้ยวเหวอะหวะ พนักงานช่วยพาไปหาหมอ ค่าใช้จ่ายเรื่องยาและวัคซีน เราจ่ายเองหมด
เจ้าของโรงแรมพูดแค่ว่า "ปกติหมาที่นี่ไม่กัดคน พอดีช่วงนี้หมาน่าจะเครียดไปหน่อย ที่นี่มีหมาอยู่ด้วยตลอดนะ หากลูกค้าไม่โอเคก็ไปพักที่อื่นได้" พอสอบถามเรื่องค่ารักษา เจ้าของก็ตีเนียน บอกว่าไม่ใช่ความผิดของตน "ก่อนจะมาพักโรงแรมนี้ทำไมไม่อ่านรีวิวก่อนว่าที่นี่มีหมาหลายตัว มีลูกค้าอื่นเขียนรีวิวเยอะแยะว่าหมาที่นี่น่ารัก"
แบบนี้เราจะต้องดำเนินการยังไงต่อดี
จะสามารถเรียกค่าเสียหายกับคนแบบนี้ได้มั้ยนะ?
เฮ้อ...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่