สวัสดีค่ะ ทุกท่าน
รบกวนสอบถามและปรึกษาท่านผู้รู้ค่ะ
เนื่องจากรถยนต์ของดิฉันเกิดอุบัติเหตุถูกชน และได้นำเข้าอู่ซ่อมรถยนต์ เป็นเวลาทั้งหมด 10 วัน ได้ดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อเบิกค่าสินไหมในส่วนค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์ค่ะ กับบริษัทประกันของฝ่ายคู่กรณีค่ะ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหมของบริษัทประกันได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่า ได้มีการปรึกษากับอู่ในเครือแจ้งว่า สามารถจ่ายค่าสินไหมในส่วนนี้ได้แค่ 6 วันจาก 10 วัน (โดยบอกว่าประเมินจากความเสียหายของรถยนต์) ซึ่งไม่เข้าใจว่า เอกสารก็ระบุวันที่ชัดเจนแล้วค่ะ เราเดือดร้อนเรื่องไม่มีรถยนต์ขับมากๆ ซึ่งเราเองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประสานงานของอู่ที่นำรถเข้าซ่อม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะรีบเร่งซ่อมให้เสร็จภายใน 5-7 วันค่ะ แต่รถเสร็จไม่ทันตามที่เจ้าหน้าที่เเจ้งไว้ค่ะ
****รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ค่ะ ต้องดำเนินการอย่างไรคะ ดิฉันไม่พอใจกับเรื่องแบบนี้มากๆค่ะ เพราะเคยมีประเด็นกับบริษัทประกันนี้เป็นครั้งที่ 2 ค่ะ (ไม่เป็นมิ_______________เลยค่ะ)****
ครั้งที่ 1 (เคยตั้งกะทู้สอบถามแล้วค่ะ ครั้งนั้นไปถึงสำนักงานใหญ่เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ต่อรองกับดิฉันเหมือนไปซื้อของในตลาดเลยค่ะ)
(เหนื่อยใจมากๆค่ะ สิทธิที่ผู้บริโภคควรได้รับกับเจอแต่อะไรไม่รู้นักหนาปัญหาเยอะมากๆค่ะ)
ครั้งที่ 2 ของดิฉันต้องจ่ายจำนวนเงิน 500 บาท/วัน ตามกฎหมายกำหนด เเต่เจ้าหน้าที่สินไหมโทรมาแจ้งว่าจ่ายให้ได้ 3000 บาท (โดยประเมินและแจ้งว่าข้อมูลนี้เป็นมาตรฐานค่ะ) (จำนวนเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญแต่สิทธิที่ผู้บริโภคควรได้คืออะไรคะ)
หมายเหตุ : เป็นบริษัทประกันเดิมกับครั้งที่ 1 เลยค่ะ
อย่างไรรบกวนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ เนื่องจากดิฉันติดต่อทาง คปภ.แล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากสอบถามก่อนที่จะเข้าไปที่สำนักใหญ่ คปภ.ค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ
สอบถามเรื่องการเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์ กรณีรถยนต์ถูกชนค่ะ
รบกวนสอบถามและปรึกษาท่านผู้รู้ค่ะ
เนื่องจากรถยนต์ของดิฉันเกิดอุบัติเหตุถูกชน และได้นำเข้าอู่ซ่อมรถยนต์ เป็นเวลาทั้งหมด 10 วัน ได้ดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อเบิกค่าสินไหมในส่วนค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถยนต์ค่ะ กับบริษัทประกันของฝ่ายคู่กรณีค่ะ
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหมของบริษัทประกันได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่า ได้มีการปรึกษากับอู่ในเครือแจ้งว่า สามารถจ่ายค่าสินไหมในส่วนนี้ได้แค่ 6 วันจาก 10 วัน (โดยบอกว่าประเมินจากความเสียหายของรถยนต์) ซึ่งไม่เข้าใจว่า เอกสารก็ระบุวันที่ชัดเจนแล้วค่ะ เราเดือดร้อนเรื่องไม่มีรถยนต์ขับมากๆ ซึ่งเราเองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประสานงานของอู่ที่นำรถเข้าซ่อม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าจะรีบเร่งซ่อมให้เสร็จภายใน 5-7 วันค่ะ แต่รถเสร็จไม่ทันตามที่เจ้าหน้าที่เเจ้งไว้ค่ะ
****รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ค่ะ ต้องดำเนินการอย่างไรคะ ดิฉันไม่พอใจกับเรื่องแบบนี้มากๆค่ะ เพราะเคยมีประเด็นกับบริษัทประกันนี้เป็นครั้งที่ 2 ค่ะ (ไม่เป็นมิ_______________เลยค่ะ)****
ครั้งที่ 1 (เคยตั้งกะทู้สอบถามแล้วค่ะ ครั้งนั้นไปถึงสำนักงานใหญ่เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ต่อรองกับดิฉันเหมือนไปซื้อของในตลาดเลยค่ะ)
(เหนื่อยใจมากๆค่ะ สิทธิที่ผู้บริโภคควรได้รับกับเจอแต่อะไรไม่รู้นักหนาปัญหาเยอะมากๆค่ะ)
ครั้งที่ 2 ของดิฉันต้องจ่ายจำนวนเงิน 500 บาท/วัน ตามกฎหมายกำหนด เเต่เจ้าหน้าที่สินไหมโทรมาแจ้งว่าจ่ายให้ได้ 3000 บาท (โดยประเมินและแจ้งว่าข้อมูลนี้เป็นมาตรฐานค่ะ) (จำนวนเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญแต่สิทธิที่ผู้บริโภคควรได้คืออะไรคะ)
หมายเหตุ : เป็นบริษัทประกันเดิมกับครั้งที่ 1 เลยค่ะ
อย่างไรรบกวนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ เนื่องจากดิฉันติดต่อทาง คปภ.แล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากสอบถามก่อนที่จะเข้าไปที่สำนักใหญ่ คปภ.ค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ