วันนี้มาแชร์ประสบการณ์กับการไม่มีความรับผิดชอบของ แอพสั่งอาหารโรบินฮู้ด (Robinhood delivery) ค่ะ
คือเมื่อวันที่ 9 พ.ค 66 เราได้สั่งอาหารผ่านแอพโรบินฮู้ด (Robinhood delivery) ไป 3 รายการ
ทั้ง 3 รายการเป็นอาหารชนิดเดียวกัน คือโรตีสายไหม เป็นชุดใหญ่ ชุดละ 65 บาท 1 ชุด และชุดเล็ก ราคาชุดละ 45 บาท 2 ชุด รวมราคา 155
ค่าส่ง 20 บาท และมีส่วนลด 7.75 บาท สรุปชำระเงิน 167.25 บาท
เราชำระผ่าน ShopeePay Wallet โดยจำนวนเงินนี้ชำระด้วย Coin ที่มีอยู่เป็นจำนวนเงิน 42 Coin
เพราะฉะนั้นชำระเป็นเงินจำนวน 125.25 บาท
รายการอาหารที่มีปัญหาคือชุดใหญ่ คือมีผม หรือขนอะไรสักอย่างฝังตัวอยู่ จึงแจ้งไปทาง Facebook Fanpage ของทางโรบินฮู้ด
ส่งเป็น VDO ไปเลย ทางแอพบอกจะมีพนักงานติดต่อมา หายไป 1 วันไม่มีติดต่อมา เลยสอบถามเข้าไปอีกครั้ง
บอกจะติดต่อกลับและมี SMS แจ้งการคืนเงิน
ล่วงเลยไปจนถึงวันที่ 24 พ.ค. ไม่มีการแจ้งความคืบหน้า เลยโทรหา Call Center (ช่วงเวลาที่โทรไม่มั่นใจนักค่ะ เพราะนานมากๆแล้ว)
สรุปทาง Call Center แจ้งว่าคืนเงินไปแล้ว ตั้งแต่ 10 พ.ค.66 แล้ว แต่เงินไม่เข้าก็ให้รอก่อน และส่งหลักฐานว่าไม่มีเงินเข้าจริงๆ ทางอีเมลล์
ส่งไปก็เงียบบบหายไป โดยการคืนเงินไม่มีการถามสักคำว่าออเดอร์ที่มีปัญหาราคาเท่าไหร่ คืนให้แค่ 45 บาท
ก็เอ้า ไม่เป็นไร ตามนั้นเราก็ผิดที่ไม่ได้แจ้งด้วย แต่ระบบคือห่วย ไม่ใส่ใจลูกค้าเลย
มาวันที่ 19 มิ.ย โทรแจ้งอีก Call Center งงมาก แจ้งได้แค่ว่าไม่รู้เมื่อไหร่ รอเวลา แจ้งไม่ได้เลย สรุปลูกค้าได้แต่รอ
ทำงานห่วยแตกมาก และบอกให้ส่งหลักฐานมา เพราะของเดิมไม่มีลงระบบไว้ว่าส่งมาแล้ว และที่โมโห
คือในระบบทำการปิด Job ไปแล้วบอกว่าลูกค้าได้เงินคืนแล้ว จบ!!!
วันที่ 20 มิ.ย โทรมาถามส่งหลักฐานมารึยัง ก็เลยบอกว่าส่งไปเมื่อวานอีกรอบแล้วนะ ทำไมไม่สนใจกันเลย
หลังจากนั้นเราโทรไปหาอีก บอกว่าสรุปยังไงกัน ขอหลักฐานที่ทางแอพสั่งอาหารโรบินฮู้ด (Robinhood delivery)
โอนเงินคืนหน่อยจะตามกับทาง Shopeepay สรุปเงียบหายไป แล้วบอกจะตรวจสอบให้โดยบอกว่าคืนแล้วให้รอเงิน 30-45 วัน
ทาง Call center นับๆ แล้วคือไม่เกิน 12 ก.ค
รอแล้วรอเล่า เงินก็ยังไม่เข้า
วันที่ 13 หรือ 14 กค นี่แหละ โทรไปสอบถามอีกที เค้าบอกว่าเงินคืนแล้วจริงๆ ในระบบยืนยันมา เดี๋ยวจะเช็คให้ และวันที่ 17 ก.ค
โทรบอกว่าระบบหลังบ้านส่งโค้ดมาให้ โดยหลักฐานที่โอนคืน ทาง แอพสั่งอาหารโรบินฮู้ด (Robinhood delivery)
ไม่มีนโยบายในการส่งอีเมลล์ให้ลูกค้า มีแค่เลข 6 ตัว คือ รหัส 456996 แล้วไปตามกับทาง Shopeepay เอง
5555555 รหัส 6 ตัว โดยไม่มีหลักฐาน เอาอะไรคิดว่าลูกค้าจะตามเงินเองได้
เรื่องราวยังไม่จบ เราโทรหาทาง Shopeepay คือเจ้าหน้าที่ก็อธิบายดีมากๆเลยนะ เค้าแจ้งทาง Shopeepay เป็นแค่กระเป๋าเงินแค่นั้น
แล้วออเดอร์ของเราทางแอพสั่งอาหารโรบินฮู้ด (Robinhood delivery) ก็ยืนยันออเดอร์มา สำเร็จแล้ว
เค้ามีหน้าที่โอนเงินให้ทางแอพสั่งอาหารไป คือแอพไม่ได้ยกเลิกออเดอร์เข้ามาเลย
โดยการยกเลิกต้องยกเลิกทั้งออเดอร์ แต่ของเรามันคือเป็นรายการเดียวในออเดอร์นั้น
คือต้องให้โรบินฮู้ด ยกเลิกมาก่อน เค้าถึงมีหน้ามีเอาเงินจำนวนนั้นเข้าระบบให้เราได้ เพราะถ้าไม่ยกเลิก ก็เอาเงินเข้าให้ไม่ได้
ซึ่งอย่างที่บอกว่ามันต้องทั้งออเดอร์เลย ไม่งั้นยอดมันไม่ตรงกัน 555
สรุปเลยทางโรบินฮู้ดบอกคืนเงินจ้า แต่ไม่ยกเลิกออเดอร์ให้ แล้วมันจะคืนเงินยังไงละคะ
ทาง Shopeepay บอกตอนนี้เงินก็ไม่น่าจะอยู่กับ Shopeepay แล้ว ให้ไปตามโรบินฮู้ดอีกที
อยากจะบอกว่าเบื่อจะตามละ มหากาพย์เงิน 45 บาท กับความไม่รับผิดชอบของทาง โรบินฮู้ด (Robinhood delivery)
ตาม 2 เดือนกว่า ค่าโทรศัพท์น่าจะมากกว่าแล้ว
เอาจริงๆ นี่สั่งอาหารมาหลายแอพนะ อย่างแอพ Grab ที่เคยออเดอร์ผิดไปทีนึง แจ้งไปปุ๊บร้านโทรมาปั๊บ
วิ่งมาส่งของให้ใหม่โดยที่ไม่คิดเงินค่าส่งใหม่ ไม่ต้องคอยเลย ขอโทษแบบจริงใจมากๆ ประทับใจสุดๆ
นี่เทียบกันดูเข้าใจว่าเป็นความผิดของร้าน แต่รู้สึกได้ว่า Grab ประสานงานได้รวดเร็วมากกว่าโรบินฮู้ดจริงๆ
อยากรู้ว่าตอนนี้ร้านโรตีที่สั่งอ่ะ รู้เรื่องยังเถอะ ว่าของมีปัญหา
ฝากไว้ให้ โรบินฮู้ด (Robinhood delivery) คิดนะคะ
2 เดือนกว่ากับการตามเงินของแอพโรบินฮู้ด (Robinhood delivery)
คือเมื่อวันที่ 9 พ.ค 66 เราได้สั่งอาหารผ่านแอพโรบินฮู้ด (Robinhood delivery) ไป 3 รายการ
ทั้ง 3 รายการเป็นอาหารชนิดเดียวกัน คือโรตีสายไหม เป็นชุดใหญ่ ชุดละ 65 บาท 1 ชุด และชุดเล็ก ราคาชุดละ 45 บาท 2 ชุด รวมราคา 155
ค่าส่ง 20 บาท และมีส่วนลด 7.75 บาท สรุปชำระเงิน 167.25 บาท
เราชำระผ่าน ShopeePay Wallet โดยจำนวนเงินนี้ชำระด้วย Coin ที่มีอยู่เป็นจำนวนเงิน 42 Coin
เพราะฉะนั้นชำระเป็นเงินจำนวน 125.25 บาท
รายการอาหารที่มีปัญหาคือชุดใหญ่ คือมีผม หรือขนอะไรสักอย่างฝังตัวอยู่ จึงแจ้งไปทาง Facebook Fanpage ของทางโรบินฮู้ด
ส่งเป็น VDO ไปเลย ทางแอพบอกจะมีพนักงานติดต่อมา หายไป 1 วันไม่มีติดต่อมา เลยสอบถามเข้าไปอีกครั้ง
บอกจะติดต่อกลับและมี SMS แจ้งการคืนเงิน
ล่วงเลยไปจนถึงวันที่ 24 พ.ค. ไม่มีการแจ้งความคืบหน้า เลยโทรหา Call Center (ช่วงเวลาที่โทรไม่มั่นใจนักค่ะ เพราะนานมากๆแล้ว)
สรุปทาง Call Center แจ้งว่าคืนเงินไปแล้ว ตั้งแต่ 10 พ.ค.66 แล้ว แต่เงินไม่เข้าก็ให้รอก่อน และส่งหลักฐานว่าไม่มีเงินเข้าจริงๆ ทางอีเมลล์
ส่งไปก็เงียบบบหายไป โดยการคืนเงินไม่มีการถามสักคำว่าออเดอร์ที่มีปัญหาราคาเท่าไหร่ คืนให้แค่ 45 บาท
ก็เอ้า ไม่เป็นไร ตามนั้นเราก็ผิดที่ไม่ได้แจ้งด้วย แต่ระบบคือห่วย ไม่ใส่ใจลูกค้าเลย
มาวันที่ 19 มิ.ย โทรแจ้งอีก Call Center งงมาก แจ้งได้แค่ว่าไม่รู้เมื่อไหร่ รอเวลา แจ้งไม่ได้เลย สรุปลูกค้าได้แต่รอ
ทำงานห่วยแตกมาก และบอกให้ส่งหลักฐานมา เพราะของเดิมไม่มีลงระบบไว้ว่าส่งมาแล้ว และที่โมโห
คือในระบบทำการปิด Job ไปแล้วบอกว่าลูกค้าได้เงินคืนแล้ว จบ!!!
วันที่ 20 มิ.ย โทรมาถามส่งหลักฐานมารึยัง ก็เลยบอกว่าส่งไปเมื่อวานอีกรอบแล้วนะ ทำไมไม่สนใจกันเลย
หลังจากนั้นเราโทรไปหาอีก บอกว่าสรุปยังไงกัน ขอหลักฐานที่ทางแอพสั่งอาหารโรบินฮู้ด (Robinhood delivery)
โอนเงินคืนหน่อยจะตามกับทาง Shopeepay สรุปเงียบหายไป แล้วบอกจะตรวจสอบให้โดยบอกว่าคืนแล้วให้รอเงิน 30-45 วัน
ทาง Call center นับๆ แล้วคือไม่เกิน 12 ก.ค
รอแล้วรอเล่า เงินก็ยังไม่เข้า
วันที่ 13 หรือ 14 กค นี่แหละ โทรไปสอบถามอีกที เค้าบอกว่าเงินคืนแล้วจริงๆ ในระบบยืนยันมา เดี๋ยวจะเช็คให้ และวันที่ 17 ก.ค
โทรบอกว่าระบบหลังบ้านส่งโค้ดมาให้ โดยหลักฐานที่โอนคืน ทาง แอพสั่งอาหารโรบินฮู้ด (Robinhood delivery)
ไม่มีนโยบายในการส่งอีเมลล์ให้ลูกค้า มีแค่เลข 6 ตัว คือ รหัส 456996 แล้วไปตามกับทาง Shopeepay เอง
5555555 รหัส 6 ตัว โดยไม่มีหลักฐาน เอาอะไรคิดว่าลูกค้าจะตามเงินเองได้
เรื่องราวยังไม่จบ เราโทรหาทาง Shopeepay คือเจ้าหน้าที่ก็อธิบายดีมากๆเลยนะ เค้าแจ้งทาง Shopeepay เป็นแค่กระเป๋าเงินแค่นั้น
แล้วออเดอร์ของเราทางแอพสั่งอาหารโรบินฮู้ด (Robinhood delivery) ก็ยืนยันออเดอร์มา สำเร็จแล้ว
เค้ามีหน้าที่โอนเงินให้ทางแอพสั่งอาหารไป คือแอพไม่ได้ยกเลิกออเดอร์เข้ามาเลย
โดยการยกเลิกต้องยกเลิกทั้งออเดอร์ แต่ของเรามันคือเป็นรายการเดียวในออเดอร์นั้น
คือต้องให้โรบินฮู้ด ยกเลิกมาก่อน เค้าถึงมีหน้ามีเอาเงินจำนวนนั้นเข้าระบบให้เราได้ เพราะถ้าไม่ยกเลิก ก็เอาเงินเข้าให้ไม่ได้
ซึ่งอย่างที่บอกว่ามันต้องทั้งออเดอร์เลย ไม่งั้นยอดมันไม่ตรงกัน 555
สรุปเลยทางโรบินฮู้ดบอกคืนเงินจ้า แต่ไม่ยกเลิกออเดอร์ให้ แล้วมันจะคืนเงินยังไงละคะ
ทาง Shopeepay บอกตอนนี้เงินก็ไม่น่าจะอยู่กับ Shopeepay แล้ว ให้ไปตามโรบินฮู้ดอีกที
อยากจะบอกว่าเบื่อจะตามละ มหากาพย์เงิน 45 บาท กับความไม่รับผิดชอบของทาง โรบินฮู้ด (Robinhood delivery)
ตาม 2 เดือนกว่า ค่าโทรศัพท์น่าจะมากกว่าแล้ว
เอาจริงๆ นี่สั่งอาหารมาหลายแอพนะ อย่างแอพ Grab ที่เคยออเดอร์ผิดไปทีนึง แจ้งไปปุ๊บร้านโทรมาปั๊บ
วิ่งมาส่งของให้ใหม่โดยที่ไม่คิดเงินค่าส่งใหม่ ไม่ต้องคอยเลย ขอโทษแบบจริงใจมากๆ ประทับใจสุดๆ
นี่เทียบกันดูเข้าใจว่าเป็นความผิดของร้าน แต่รู้สึกได้ว่า Grab ประสานงานได้รวดเร็วมากกว่าโรบินฮู้ดจริงๆ
อยากรู้ว่าตอนนี้ร้านโรตีที่สั่งอ่ะ รู้เรื่องยังเถอะ ว่าของมีปัญหา
ฝากไว้ให้ โรบินฮู้ด (Robinhood delivery) คิดนะคะ