รายการ Universe Ticket เป็นรายการเซอไวเวิลเกิร์ลกรุ๊ปรายการใหม่ที่ผลิตโดยการร่วมมือกันของช่อง SBS และค่าย F&F Entertainment ซึ่งเป็นค่ายในเครือของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง F&F
ซึ่งถือว่ารายการ 'Universe Ticket' นั้นเป็นรายการเซอไวเวิลเกิร์ลกรุ๊ปรายการแรกที่ออกอากาศทางช่อง SBS โดยได้ PD อีฮวานจินซึ่งเป็นผู้กำกับรายการชั้นนำของช่อง SBS อย่าง 'Kpop Star', 'Running Man', JYP X PNation 'LOUD' มาเป็นผู้ผลิตรายการนี้ด้วยเช่นกัน
'Universe Ticket' เป็นการออดิชั่นระดับโลกขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยมีความหมายกับหมายเลข 82 ซึ่งเป็นหมายเลขของประเทศเกาหลี โดยจะมีเทรนนีเข้าร่วม 82 คนและทำภารกิจพิเศษร่วมกันเป็นเวลา 82 วันเพื่อคัดเลือกสมาชิก 8 คนสุดท้ายที่จะได้เดบิวต์เป็น K-Girl Group ในพื้นที่แห่งความเป็นจริงและพื้นที่เสมือนจริง
ซึ่งทางรายการได้เปิดออดิชั่นรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคม - เมษายนที่ผ่านมา โดยไม่จำกัดสัญชาติหรือเด็กที่มีค่ายอยู่แล้วก็สามารถสมัครได้ เทรนนี่ที่ถูกเลือกให้เดบิวต์ในรอบสุดท้ายจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก F&F Entertainment เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน
PD อีฮวานจิน ซึ่งเป็นผู้กำกับรายการกล่าวว่า "ผมได้ดูรายการเซอไวเวิลทั้งหมดที่ออกอากาศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทุกรายการมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในบรรดารายการเหล่านั้น ผมกำลังคิดหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งให้และลบจุดอ่อนให้ได้มากที่สุดเพื่อชดเชยปัญหาต่างๆ เช่น จำนวนคนที่เข้าร่วมและการตัดต่อที่มุ่งร้ายเรากำลังพยายามเพิ่มและให้น้ำหนักกับการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมในการโหวต ฯลฯ ในความเป็นจริงบุคลิกของผู้เข้าร่วมที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในการออกอากาศ เช่น การทำงานเป็นทีม ความจริงใจ และการฝึกฝนอย่างเข้มข้นในระยะสั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อแยกแยะทักษะพื้นฐาน ไม่ใช่ทักษะอย่างแท้จริง”
ชเวแจอู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ F&F Entertainment ซึ่งรับผิดชอบด้านการวางแผนและการผลิต กล่าวว่า "เหตุผลของการเติบโตอย่างรวดเร็วของ K-pop มีการวิเคราะห์ในหลาย งๆด้าน พูดให้ชัดเจนก็คือ การเติบโตของ K Culture ระดับดนตรีของ K-POP นั้นสูงอยู่แล้ว และการแสดงที่ศิลปินจัดกลุ่มก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่าเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดคือการเผยแพร่วัฒนธรรมแฟนด้อมที่เพลิดเพลินกับ K-POP และคิดว่า 'Universe Ticket' จะเป็นการออดิชั่นระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด ไม่ใช่แค่เพื่อขยายขนาดของแฟนด้อมเหล่านี้ไปยังประเทศต่างๆ และไม่ใช่แค่ศิลปินเท่านั้น แต่ยังเป็นการประเมินและแข่งขันความสามารถของผู้มีอิทธิพลด้วย เขาอธิบายต่อว่า "หน้าที่ของเราคือไม่สร้างประเด็นด้านลบเกี่ยวกับความยุติธรรม ซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุด และปล่อยให้ผู้เข้าแข่งขันได้สร้างเพลงยอดนิยม ไม่ใช่แค่เพลงสำหรับแฟนๆ”
F&F Entertainment ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วโดยแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง F&F ลงนามในตลาด K-pop คาดว่าจะสร้างความร่วมมือที่สูงมากในเวลาอันสั้นโดยการผสมผสานการสร้างแบรนด์ระดับโลกและความรู้ด้านการตลาดที่สั่งสมมาจากวงการแฟชั่นเข้ากับอุตสาหกรรม K-Pop ผ่านรายการ 'Universe Ticket' ที่จะถือกำเนิดเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ระดับ 'HIGH-END'
กำหนดการของรายการ Universe Ticket
- ปล่อยโปรไฟล์เทรนนี่ในรายการออกมา 2 รอบ รอบละ 41 คน ในวันที่ 13 กรกฎาคม และ 17 กรกฎาคม
- เปิดโหวตล่วงหน้าทั่วโลกครั้งแรกในวันที่ 19 กรกฎาคม (ตรงกับวันที่ 18 กรกฎาคม 22:00น. เวลาไทย)
โหวตได้ทางหน้าโฮมเพจของรายการ (
https://programs.sbs.co.kr/enter/universeticket/about/76859)
และแอป Fancast
[K-POP] ช่อง SBS เปิดตัวรายการเซอไวเวิลเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก 'Universe Ticket' เตรียมออกอากาศตอนแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้!
รายการ Universe Ticket เป็นรายการเซอไวเวิลเกิร์ลกรุ๊ปรายการใหม่ที่ผลิตโดยการร่วมมือกันของช่อง SBS และค่าย F&F Entertainment ซึ่งเป็นค่ายในเครือของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง F&F
ซึ่งถือว่ารายการ 'Universe Ticket' นั้นเป็นรายการเซอไวเวิลเกิร์ลกรุ๊ปรายการแรกที่ออกอากาศทางช่อง SBS โดยได้ PD อีฮวานจินซึ่งเป็นผู้กำกับรายการชั้นนำของช่อง SBS อย่าง 'Kpop Star', 'Running Man', JYP X PNation 'LOUD' มาเป็นผู้ผลิตรายการนี้ด้วยเช่นกัน
'Universe Ticket' เป็นการออดิชั่นระดับโลกขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยมีความหมายกับหมายเลข 82 ซึ่งเป็นหมายเลขของประเทศเกาหลี โดยจะมีเทรนนีเข้าร่วม 82 คนและทำภารกิจพิเศษร่วมกันเป็นเวลา 82 วันเพื่อคัดเลือกสมาชิก 8 คนสุดท้ายที่จะได้เดบิวต์เป็น K-Girl Group ในพื้นที่แห่งความเป็นจริงและพื้นที่เสมือนจริง
ซึ่งทางรายการได้เปิดออดิชั่นรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคม - เมษายนที่ผ่านมา โดยไม่จำกัดสัญชาติหรือเด็กที่มีค่ายอยู่แล้วก็สามารถสมัครได้ เทรนนี่ที่ถูกเลือกให้เดบิวต์ในรอบสุดท้ายจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก F&F Entertainment เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน
PD อีฮวานจิน ซึ่งเป็นผู้กำกับรายการกล่าวว่า "ผมได้ดูรายการเซอไวเวิลทั้งหมดที่ออกอากาศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทุกรายการมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในบรรดารายการเหล่านั้น ผมกำลังคิดหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งให้และลบจุดอ่อนให้ได้มากที่สุดเพื่อชดเชยปัญหาต่างๆ เช่น จำนวนคนที่เข้าร่วมและการตัดต่อที่มุ่งร้ายเรากำลังพยายามเพิ่มและให้น้ำหนักกับการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมในการโหวต ฯลฯ ในความเป็นจริงบุคลิกของผู้เข้าร่วมที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในการออกอากาศ เช่น การทำงานเป็นทีม ความจริงใจ และการฝึกฝนอย่างเข้มข้นในระยะสั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อแยกแยะทักษะพื้นฐาน ไม่ใช่ทักษะอย่างแท้จริง”
ชเวแจอู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ F&F Entertainment ซึ่งรับผิดชอบด้านการวางแผนและการผลิต กล่าวว่า "เหตุผลของการเติบโตอย่างรวดเร็วของ K-pop มีการวิเคราะห์ในหลาย งๆด้าน พูดให้ชัดเจนก็คือ การเติบโตของ K Culture ระดับดนตรีของ K-POP นั้นสูงอยู่แล้ว และการแสดงที่ศิลปินจัดกลุ่มก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่าเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดคือการเผยแพร่วัฒนธรรมแฟนด้อมที่เพลิดเพลินกับ K-POP และคิดว่า 'Universe Ticket' จะเป็นการออดิชั่นระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด ไม่ใช่แค่เพื่อขยายขนาดของแฟนด้อมเหล่านี้ไปยังประเทศต่างๆ และไม่ใช่แค่ศิลปินเท่านั้น แต่ยังเป็นการประเมินและแข่งขันความสามารถของผู้มีอิทธิพลด้วย เขาอธิบายต่อว่า "หน้าที่ของเราคือไม่สร้างประเด็นด้านลบเกี่ยวกับความยุติธรรม ซึ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุด และปล่อยให้ผู้เข้าแข่งขันได้สร้างเพลงยอดนิยม ไม่ใช่แค่เพลงสำหรับแฟนๆ”
F&F Entertainment ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วโดยแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง F&F ลงนามในตลาด K-pop คาดว่าจะสร้างความร่วมมือที่สูงมากในเวลาอันสั้นโดยการผสมผสานการสร้างแบรนด์ระดับโลกและความรู้ด้านการตลาดที่สั่งสมมาจากวงการแฟชั่นเข้ากับอุตสาหกรรม K-Pop ผ่านรายการ 'Universe Ticket' ที่จะถือกำเนิดเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ระดับ 'HIGH-END'
กำหนดการของรายการ Universe Ticket
- ปล่อยโปรไฟล์เทรนนี่ในรายการออกมา 2 รอบ รอบละ 41 คน ในวันที่ 13 กรกฎาคม และ 17 กรกฎาคม
- เปิดโหวตล่วงหน้าทั่วโลกครั้งแรกในวันที่ 19 กรกฎาคม (ตรงกับวันที่ 18 กรกฎาคม 22:00น. เวลาไทย)
โหวตได้ทางหน้าโฮมเพจของรายการ (https://programs.sbs.co.kr/enter/universeticket/about/76859)
และแอป Fancast