รถ EV ทางเลือก Battery สำหรับ รฟฟ แสงอาทิตย์ ลม ที่ไม่ต้องรอ ราคาBattery ใน อนาคต

สามารถทำได้ โดยไม่ต้อง ใช้ เทคโนโลยี แพงๆ  แต่ต้องประสานประโยชน์กัน หลายส่วน 
1 . ฝ่าย รฟฟ พลัง งาน ลม แสงแดด เจ้าของบ้าน
2.  กฟผ กฟน กฟภ เจ้าของระบบ สายส่ง 
3. เจ้าของรถ EV  Battery  
 จะเห็นว่า หาก ค่าไฟฟ้า เพิ่มขึ้น เรื่อยๆ การลงทุน ติด Solar Cell จะ มีจุดคุ้มทุน และ ความประหยัด ค่าใช้จ่าย อย่างมาก แต่ การ ทำระบบ เดี่ยวๆ บ้านเดียว ก็เป็นการ ใช้ประโยชน์ได้ ไม่คุ้มค่า และ ไม่ เสถียร แต่หาก เอามารวมกัน ทั้ง หมู่บ้าน  จัดสรร   หมู่บ้าน  ตำบล อำเภอ ....  Battery รถ EV เปรียบ เหมือน Battery สำหรับ แผง Solar cell ทั้งหมู่บ้าน ได้ และ ตอนไม่มีแดด ก็ สามารถ ดึง พลังงานที่เก็บไว้ มาใช้ได้ นะ 

กฟน หรือ พวก บ. อสังหา น่า ลองทำกับ พวก บ. พลังงาน นะ 
1 Smart Charger ที่ จ่าย/ รับ ไฟจาก รถ ได้ 
2.Mobile Software ที่ให้ ผู้ใช้ กำหนดได้ ว่า จะขายไฟให้ วันไหนบ้าง กี่หน่วยต่อวัน หรือ ต้องเหลือ กี่ % ....  
3. กำหนดราคารับซื้อขาย ช่วงเวลา ... 
จำนวน รถ EV น่าจะมากพอที่จะทำ ในเวลาอันใกล้ แทนที่ จะ Charge ไฟ รถ EV ตอนกลางคืน( ใช้ไฟ จาก รฟฟ ถ่าน ก๊าซ)  ควรเอามา Charge ตอนกลางวัน มากกว่า (ใช้ Solar ในกรณีที่ค่าไฟถูกกว่านะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่