ปัจจุบัน ตู้ไฟ จะเป็นแบบในรูป ตรงกล่องล่างๆ ค่ะ คือ ไฟมา เข้า main ตัวใหญ่ตัวนึง แล้ว เข้า safe t cut แล้วค่อยเข้า ชุดข้างล่าง
น่าจะแบบนี้นะคะ ช่าง safe t cut ที่เพิ่งเปลี่ยน อธิบายมาให้
ทีนี้ ด้วยตู้เก่า เหลือ ช่อง เบรกเกอร์ 1 ตัวเท่านั้น เลยค่ะ เลยต้องขยายตู้ เพราะจะติด แอร์เพิ่ม 2 ตัว น้ำ อุ่น 1 ตัว
แล้วก็ อนาคต มีแผนติด solar cell แล้วก็ ชาร์จีรถ ค่ะ
ตอนแรก ที่ยังไม่มีชาร์จรถ ก็มองว่าเป็นภาพ B คือ เพิ่ม เบรกเกอร์ ในชุดเก่า แล้วลากขึ้นกลับไป ตู้ใหม่ ไม่ก็เบิ้ล สาย ตรงใต้ main braker
ก่อนเข้า safe t cut ไปตู้ใหม่ค่ะ
แต่ทีนี้ พอไหนๆ ว่าทำชาร์จรถแล้ว เดินสาย main ใหม่เลยดีไหม เลยคิดแบบ ไม่ต้องไปยุ่งตู้เก่ามาก กับ น่าจะปลอดภัยดี ก็
เดินสายมาใหม่เลย เข้าตู้ใหม่ เล็กๆ นี่แหละ แล้ว เข้า main แล้ว ตัว เบรกเกอร์ย่อย ใส่ไปสัก 50a แล้วลากสายจากจุดใหม่ลงมา ตู้เดิม
ไม่รู้แบบไหนจะดีกว่ากัน แต่สายดินไม่รู้พ่วงจากตู้เก่าขึ้นไปได้ไหมนะ คะ
รบกวนแนะนำให้ด้วยค่ะ แบบไหนดี แล้วประหยัดงบกว่ากันค่ะ ระยะ ลากจากหัวเสา เข้าบ้าน น่าจะ มีราวๆ 9 - 10 เมตร ค่ะ
ขอปรึกษาค่ะ ถ้าจะเดินสาย main ที่บ้านจาก 15a เป็น 30a เลือกทำแบบไหนดีคะ อนาคตเผื่อ ชาร์จรถ ด้วยค่ะ
ปัจจุบัน ตู้ไฟ จะเป็นแบบในรูป ตรงกล่องล่างๆ ค่ะ คือ ไฟมา เข้า main ตัวใหญ่ตัวนึง แล้ว เข้า safe t cut แล้วค่อยเข้า ชุดข้างล่าง
น่าจะแบบนี้นะคะ ช่าง safe t cut ที่เพิ่งเปลี่ยน อธิบายมาให้
ทีนี้ ด้วยตู้เก่า เหลือ ช่อง เบรกเกอร์ 1 ตัวเท่านั้น เลยค่ะ เลยต้องขยายตู้ เพราะจะติด แอร์เพิ่ม 2 ตัว น้ำ อุ่น 1 ตัว
แล้วก็ อนาคต มีแผนติด solar cell แล้วก็ ชาร์จีรถ ค่ะ
ตอนแรก ที่ยังไม่มีชาร์จรถ ก็มองว่าเป็นภาพ B คือ เพิ่ม เบรกเกอร์ ในชุดเก่า แล้วลากขึ้นกลับไป ตู้ใหม่ ไม่ก็เบิ้ล สาย ตรงใต้ main braker
ก่อนเข้า safe t cut ไปตู้ใหม่ค่ะ
แต่ทีนี้ พอไหนๆ ว่าทำชาร์จรถแล้ว เดินสาย main ใหม่เลยดีไหม เลยคิดแบบ ไม่ต้องไปยุ่งตู้เก่ามาก กับ น่าจะปลอดภัยดี ก็
เดินสายมาใหม่เลย เข้าตู้ใหม่ เล็กๆ นี่แหละ แล้ว เข้า main แล้ว ตัว เบรกเกอร์ย่อย ใส่ไปสัก 50a แล้วลากสายจากจุดใหม่ลงมา ตู้เดิม
ไม่รู้แบบไหนจะดีกว่ากัน แต่สายดินไม่รู้พ่วงจากตู้เก่าขึ้นไปได้ไหมนะ คะ
รบกวนแนะนำให้ด้วยค่ะ แบบไหนดี แล้วประหยัดงบกว่ากันค่ะ ระยะ ลากจากหัวเสา เข้าบ้าน น่าจะ มีราวๆ 9 - 10 เมตร ค่ะ