ตามหัวข้อเลย ครับ ตอนแรกผมใส่ฝาหม้อน้ำ 1.1 ที่ติดมากับหม้อน้ำซื้อใหม่ แล้วสังเกตุว่าเวลาขับนาน ๆ น้ำในหม้อพักชอบหาย
เลยไปปรึกษาพี่ ๆ ในกลุ่มที่เล่นรถรุ่นนี้ เค้าบอกให้ใช้ฝา 0.9 พอผมใช้ไป น้ำจากที่หาย ดันมาออกหม้อพักขึ้นมา ผมเลยไปหาช่าง
ช่างทดสอบโดยการ ฉีดน้ำไปบริเวณเกือบถึง ฝาครอบวาล์ว แล้วความร้อนเดือด ทั้งสูบ 1-4 ช่างก็เลยถอดวาล์วน้ำผมออกไป เครื่องเย็นขึ้นมาก แต่ผมไม่อยากถอด เลยซื้อวาล์วใหม่ และ ปั้มน้ำใหม่ เนื่องจากรถคันนี้ได้มาไมค์ 260,000 โลแล้ว เลย ถือโอกาสเปลี่ยนที่ผมเลย
สรุป
ใส่วาล์วน้ำเดิม 82 องศา เอาไม่อยู่ ครับ หล่อเย็นดันออกที่ปั้มน้ำ และ สายยางระหว่างหม้อน้ำ และ หม้อพัก ช่างเลยเจาะให้ตอนแรก เพิ่ม 2 รู ก็ยังดันออก ตอนนี้ รวมทั้งหมด 8 รู ไม่ดันแล้ว เครื่องเย็นขึ้น
คำถามคือ
1.การเจาะรูแบบนี้ ประหยัดตังค์จริง แต่มีผลอย่างไรในระยะยาว ครับ
2.การเจาะรู และเพิ่มรูนั้น คำนวณอย่างไรว่า จะเจาะเพิ่มเท่าไหร่ เพื่อรักษาอุณหภูมิ ม่ให้ดันออก ครับ
วาล์วน้ำรถยนต์ต้องเจาะกี่ รูเหรอคับ
เลยไปปรึกษาพี่ ๆ ในกลุ่มที่เล่นรถรุ่นนี้ เค้าบอกให้ใช้ฝา 0.9 พอผมใช้ไป น้ำจากที่หาย ดันมาออกหม้อพักขึ้นมา ผมเลยไปหาช่าง
ช่างทดสอบโดยการ ฉีดน้ำไปบริเวณเกือบถึง ฝาครอบวาล์ว แล้วความร้อนเดือด ทั้งสูบ 1-4 ช่างก็เลยถอดวาล์วน้ำผมออกไป เครื่องเย็นขึ้นมาก แต่ผมไม่อยากถอด เลยซื้อวาล์วใหม่ และ ปั้มน้ำใหม่ เนื่องจากรถคันนี้ได้มาไมค์ 260,000 โลแล้ว เลย ถือโอกาสเปลี่ยนที่ผมเลย
สรุป
ใส่วาล์วน้ำเดิม 82 องศา เอาไม่อยู่ ครับ หล่อเย็นดันออกที่ปั้มน้ำ และ สายยางระหว่างหม้อน้ำ และ หม้อพัก ช่างเลยเจาะให้ตอนแรก เพิ่ม 2 รู ก็ยังดันออก ตอนนี้ รวมทั้งหมด 8 รู ไม่ดันแล้ว เครื่องเย็นขึ้น
คำถามคือ
1.การเจาะรูแบบนี้ ประหยัดตังค์จริง แต่มีผลอย่างไรในระยะยาว ครับ
2.การเจาะรู และเพิ่มรูนั้น คำนวณอย่างไรว่า จะเจาะเพิ่มเท่าไหร่ เพื่อรักษาอุณหภูมิ ม่ให้ดันออก ครับ