มีรายงานว่าสมาชิกของ tripleS ได้รับเช็คเงินเดือนจาก modhaus ผ่านการขาย Objekt ก่อนที่บริษัทจะถึงจุดคุ้มทุน

มีรายงานว่าสมาชิกของ tripleS ได้รับเช็คเงินเดือนจาก modhaus ผ่านการขาย Objekt 
ก่อนหน้านี้บริษัทประกาศว่าพวกเขาจะสร้างระบบการชำระเงินใหม่สำหรับ tripleS เพื่อรับเงินก่อนที่จะถึงจุดคุ้มทุน
- สร้างระบบใหม่ผ่าน 'วัตถุดิจิทัล'
- 'เว็บ 3.0' หลอมรวมเข้ากับโลกของไอดอล
 
ความรักของ 'Wave' (WAV, ชื่อแฟนคลับ) ทั่วโลกไปถึง tripleS ซึ่งเป็น 'Idol of All Possibilities'
 
จากรายงานข่าว สมาชิก tripleS ได้รับเงินจากการขาย 'Objekt' (การ์ดภาพถ่ายดิจิตอลในรูปแบบ NFT) จากหน่วยงานของพวกเขา Modhaus กล่าวอีกนัยหนึ่ง วงไอดอลที่เดบิวต์ไม่ถึงปีกำลังได้รับผลตอบแทนที่เรียกว่า 'ข้อตกลง'

เนื่องจากกรณีดังกล่าวหายากมากในวงการ K-POP ผู้คนจึงให้ความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว แม้ว่าสมาชิกไอดอลจะสร้างยอดขายผ่านกิจกรรมบันเทิงหลังจากเดบิวต์แล้ว แต่พวกเขาจะยังไม่ได้รับผลกำไรใดๆ จนกว่าบริษัทพวกเขาจะได้รับผลตอบแทนจนถึงจุดคุ้มทุนและเริ่มมีกำไร 
 
'Objekt' เป็นการ์ดภาพถ่ายดิจิตอลในรูปแบบ NFT ที่ใช้งานได้ (โหวตลงคะแนน) ซึ่งรวมคุณสมบัติจริงและดิจิทัลที่ Modhaus นำมาใช้ ผ่านแอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการของวง 'Cosmo' รองรับการโต้ตอบที่หลากหลายระหว่างแฟน ๆ เช่น การรับและจัดเก็บวัตถุดิจิทัล ตลอดจนการแลกเปลี่ยนวัตถุดิจิทัล ระหว่างกัน
 
ก่อนหน้านี้ Modhaus ได้สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศว่าจะปรับปรุงระบบการชำระค่าใช้จ่ายสำหรับไอดอลที่มีอยู่ในช่วงเวลาของการเปิดตัว 'Objekt' ว่ากันว่าพวกเขาจะสร้าง 'ระบบ' ใหม่ที่จ่ายผลกำไรส่วนหนึ่งให้กับไอดอลโดยตรง แม้ว่าพวกเขาจะไม่ถึงจุดคุ้มทุนก็ตาม ด้วย 'Objekt'
 
ในอดีต มีรูปแบบความร่วมมือมากมายระหว่าง K-POP และ NFT แต่ส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับการขายสินค้าแบบครั้งเดียวทิ้ง ด้วยเหตุนี้ จึงมีการร้องเรียนจากแฟนด้อมว่าไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบถูกนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์เท่านั้น
 
ในบรรยากาศเช่นนี้ Modhaus ได้ประกาศว่า tripleS คือ'ไอดอลที่แฟนๆสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างวงได้เอง' กลุ่มแรกของโลก และสร้างระบบนิเวศใหม่ผ่าน 'วัตถุดิจิทัล ' โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฟน ๆ แสวงหาความแตกต่างผ่านการมีส่วนร่วมโดยตรงในการผลิต ราคาคงที่ และจุดแข็งในรูปแบบของการ์ดภาพถ่าย
 
ความพยายามของ Modhaus ไม่ได้ว่างเปล่า แต่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่จับต้องได้ มีการประเมินว่าระบบการตั้งถิ่นฐานใหม่นี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นความพยายามครั้งแรกในการแก้ปัญหาที่ได้รับการชี้ว่าไร้เหตุผลในตลาด K-POP ที่มีอยู่ในทางปฏิบัติ
 
ในขณะเดียวกัน Modhaus เป็นสตาร์ทอัพ K-POP ที่มีเป้าหมายในการสร้าง 'แพลตฟอร์มความบันเทิงแบบสถาปัตยกรรมเปิด' ด้วยการรวม 'เทคโนโลยี Web 3.0' เข้ากับโลกทัศน์ของไอดอล พวกเขาแนะนำรูปแบบสองทางของไอดอล tripleS ซึ่งแฟน ๆ มีอิทธิพลโดยตรงต่อศิลปินและกระบวนการผลิตเนื้อหา มากกว่าการสื่อสารทางเดียวที่เอเจนซี่เป็นศูนย์กลาง
 
Modhaus พิสูจน์ให้เห็นถึงความสนใจเป็นพิเศษในหมู่นักลงทุน Naver D2SF (D2 Startup Factory), CJ Investments, CVC ของ CJ Group และการลงทุนรอบ Pre-A ของ Future Play นอกจากนี้ ด้วยการลงนามในข้อตกลงทางธุรกิจกับ GS Retail (กลุ่มร้านค้าสะดวกซื้อ) พวกเขาร่วมมือกันในด้านต่างๆ เช่น การผลิตและการพัฒนาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ tripleS การพัฒนาและการขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง การตลาด และการวางแผนป๊อปอัปสโตร์
 
กึมจุน ลี aurum@etnews.com

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่