ได้รับข้อความว่า การจองมีปัญหา ให้กด QR code จาก chat ที่เคยติดต่อพูดคุยโดยตรงจากโรงแรม (ไม่ใช่อีเมล) พอกดเข้าไปก็มี support chat จากต่างประเทศเด้งมาพูดคุย ให้ใส่รายละเอียดบัตรเครดิตใหม่ และเราพลาดให้ otp กับ scammer ไป
เขาหลอกให้เข้าใจว่าเป็นการจ่ายเพื้อจองโรงแรมใหม่ และจะจ่ายกลับคืนมา เราพลาดตรงที่ลืมคิดว่ามัน คือ otp พอถูกหักเงินไป 2 รอบจึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเข้าแล้ว
เงินถูกโอนไปแบ็งค์ไนจีเรีย จึงรีบอายัดบัตรและทำการทักท้วงกับธนาคาร (คิดว่าสำเร็จแล้วเลยใจเย็น) ซึ่งธนาคาร hold ไว้ได้ เดือนกว่าๆ ก็แจ้งกลับมาว่า VISA ไม่อนุมัติ เพราะมี Verified แล้ว เราเป็นคนให้ OTP ไปเอง ต้องจ่ายทั้งหมด
ก็เลยไปถามหาความรับผิดชอบจากแอปจองโรงแรมต้นเรื่อง ทั้ง CS ในไทย และ CS ต่างประเทศ ทั้ง 2 ช่องทางรับเรื่องและขอเข้าที่ประชุม จนผ่านไปเป็นสัปดาห์ก็ไม่มีวี่แววการตอบกลับ ไม่ปฏิเสธ แต่เหมือนจะรอให้เวลาผ่านไปจนเราเรียกร้องอะไรไม่ได้
กรณีนี้ เราสามารถฟ้องร้องเอาผิดกับแอปจัดการจองโรงแรมได้หรือไม่ เวลาผ่านมา 2 เดือนแล้ว และค่าเสียหายมูลค่าประมาณ 18,000 บาท
อยากทราบว่าใครเคยเจอเคสเดียวกันแบบนี้บ้าง มีโอกาสได้เงินคืนมั้ย คุ้มที่จะดำเนินการหรือไม่ หรือควรทำใจได้เลย
ถูกหลอกให้โอนเงินจาก App จัดการจองโรงแรม จะเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหมคะ
เขาหลอกให้เข้าใจว่าเป็นการจ่ายเพื้อจองโรงแรมใหม่ และจะจ่ายกลับคืนมา เราพลาดตรงที่ลืมคิดว่ามัน คือ otp พอถูกหักเงินไป 2 รอบจึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเข้าแล้ว
เงินถูกโอนไปแบ็งค์ไนจีเรีย จึงรีบอายัดบัตรและทำการทักท้วงกับธนาคาร (คิดว่าสำเร็จแล้วเลยใจเย็น) ซึ่งธนาคาร hold ไว้ได้ เดือนกว่าๆ ก็แจ้งกลับมาว่า VISA ไม่อนุมัติ เพราะมี Verified แล้ว เราเป็นคนให้ OTP ไปเอง ต้องจ่ายทั้งหมด
ก็เลยไปถามหาความรับผิดชอบจากแอปจองโรงแรมต้นเรื่อง ทั้ง CS ในไทย และ CS ต่างประเทศ ทั้ง 2 ช่องทางรับเรื่องและขอเข้าที่ประชุม จนผ่านไปเป็นสัปดาห์ก็ไม่มีวี่แววการตอบกลับ ไม่ปฏิเสธ แต่เหมือนจะรอให้เวลาผ่านไปจนเราเรียกร้องอะไรไม่ได้
กรณีนี้ เราสามารถฟ้องร้องเอาผิดกับแอปจัดการจองโรงแรมได้หรือไม่ เวลาผ่านมา 2 เดือนแล้ว และค่าเสียหายมูลค่าประมาณ 18,000 บาท
อยากทราบว่าใครเคยเจอเคสเดียวกันแบบนี้บ้าง มีโอกาสได้เงินคืนมั้ย คุ้มที่จะดำเนินการหรือไม่ หรือควรทำใจได้เลย