ถูกหลอกให้โอนเงินจาก App จัดการจองโรงแรม จะเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหมคะ

ได้รับข้อความว่า การจองมีปัญหา ให้กด QR code จาก chat ที่เคยติดต่อพูดคุยโดยตรงจากโรงแรม (ไม่ใช่อีเมล) พอกดเข้าไปก็มี support chat จากต่างประเทศเด้งมาพูดคุย ให้ใส่รายละเอียดบัตรเครดิตใหม่ และเราพลาดให้ otp กับ scammer ไป 

เขาหลอกให้เข้าใจว่าเป็นการจ่ายเพื้อจองโรงแรมใหม่ และจะจ่ายกลับคืนมา  เราพลาดตรงที่ลืมคิดว่ามัน คือ otp พอถูกหักเงินไป 2 รอบจึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเข้าแล้ว

เงินถูกโอนไปแบ็งค์ไนจีเรีย  จึงรีบอายัดบัตรและทำการทักท้วงกับธนาคาร (คิดว่าสำเร็จแล้วเลยใจเย็น) ซึ่งธนาคาร hold ไว้ได้ เดือนกว่าๆ ก็แจ้งกลับมาว่า VISA ไม่อนุมัติ เพราะมี Verified แล้ว เราเป็นคนให้ OTP ไปเอง ต้องจ่ายทั้งหมด

ก็เลยไปถามหาความรับผิดชอบจากแอปจองโรงแรมต้นเรื่อง ทั้ง CS ในไทย และ CS ต่างประเทศ  ทั้ง 2 ช่องทางรับเรื่องและขอเข้าที่ประชุม จนผ่านไปเป็นสัปดาห์ก็ไม่มีวี่แววการตอบกลับ  ไม่ปฏิเสธ แต่เหมือนจะรอให้เวลาผ่านไปจนเราเรียกร้องอะไรไม่ได้

กรณีนี้ เราสามารถฟ้องร้องเอาผิดกับแอปจัดการจองโรงแรมได้หรือไม่  เวลาผ่านมา 2 เดือนแล้ว และค่าเสียหายมูลค่าประมาณ 18,000 บาท 

อยากทราบว่าใครเคยเจอเคสเดียวกันแบบนี้บ้าง มีโอกาสได้เงินคืนมั้ย   คุ้มที่จะดำเนินการหรือไม่  หรือควรทำใจได้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่