ธุรกิจกาแฟชื่อดังของไทย ที่ขยายสาชาไปไกลถึงต่างประเทศ กับการบริการที่แย่ลงอย่างย้อนแย้ง...
ปกติเป็นขาประจำกาแฟแบรนด์นี้
ทั้งสั่งแบบส่ง และซื่อที่ร้าน เมนูสั่งเหมือนเดิมไม่เรื่องมาก
พนักงานรับรายการปกติ รอคิว เรียกคิวเรื่อยๆ คนไม่เยอะมาก
รอดูบาริสต้าทำกาแฟเพลินๆ มีคิวนึงนำแก้วกาแฟของตนเองมาปกติ..
แต่แล้วจังหวะที่รอเรียกคิว บาริสต้า (พนง ทำกาแฟ) มีการคุยกันว่าทำสลับแก้ว กับอีกคิว และได้เทกาแฟลงในคิวที่นำแก้วมาเอง จากนั้นก็ถามผมว่า รายการที่สั่งคือเมนูนี้ไหม? ผมตอบว่าใช่ แต่ไม่ได้นำแก้วมาเอง จากนั้น พนง ได้นำแก้วพลาสติกใบใหม่มา แล้วเทกาแฟจากแก้วของลูกค้าที่นำแก้วมาเอง ใส่ลงไปในแก้วพลาสติก แล้สรีบยื่นให้ผม
บอกเรียบร้อย..ผมอึ้งอยู่เสี้ยงวิ ในการกระทำแบบนั้น
แล้วรีบตอบไปว่า ผมไม่รับ ครับ
รบกวนทำแก้วใหม่มาให้ทีครับ
พนง จ้องหน้าผมสักแปป ก็หันไปพูดกันสักพัก ผมยืนมองอยู่แต่มองไม่ถนัด(เค้าหันหลังบังการทำ) แล้วมีการตักน้ำแข็งเพิ่ม แต่เร็วมาก เหมือนไม่ได้ชงใหม่ให้ หรือชงแบบรวดเร็ว...
ผมรับกาแฟมาแล้ววางใว้ที่ร้าน คิดในใจว่าลาขาดกับสาขานี้ เพราะเป็นการบริการที่ไม่สะอาด และมักง่าย
แก้วกาแฟที่ลูกค้านำมาเอง บางคนสะอาดล้างอย่างดี บางคนกินก็อาจไม่ล้างเลย แต่เคสผม ไม่เห็นว่า พนง นำแก้วของลูกค้าท่านอื่นมาเสริฟกาแฟหรือเปล่า..
ส่วนตัวไม่ได้ด้อยค่าแก้วของใครที่นำมาเอง แต่การบริการของพนักงานร้านกาแฟ ที่ทำรายการผิด แล้วเทกาแฟจากแก้วลูกค้าท่านอื่น แล้วนำมาเสริฟผม ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติ
ดีที่เห็นทุกอย่าง และคิดว่าจะทำกับเคสอื่นๆแบบนี้กี่แก้วต่อวัน...
ร้านกาแฟ (คาเฟ่อเมซอน)
แหม..อุตสาห์ไปไกลถึงประเทศเพื่อนบ้าน แต่ความสะอาด ยังสู้ร้านกาแฟแก้วละ 20บ.ที่ขายกันทั่วไปไม่ได้จริงๆ
#cafeAmazon #คาเฟ่อเมซอน
คิวที่...แล้วคิวต่อไป ไหวไหม?
ปกติเป็นขาประจำกาแฟแบรนด์นี้
ทั้งสั่งแบบส่ง และซื่อที่ร้าน เมนูสั่งเหมือนเดิมไม่เรื่องมาก
พนักงานรับรายการปกติ รอคิว เรียกคิวเรื่อยๆ คนไม่เยอะมาก
รอดูบาริสต้าทำกาแฟเพลินๆ มีคิวนึงนำแก้วกาแฟของตนเองมาปกติ..
แต่แล้วจังหวะที่รอเรียกคิว บาริสต้า (พนง ทำกาแฟ) มีการคุยกันว่าทำสลับแก้ว กับอีกคิว และได้เทกาแฟลงในคิวที่นำแก้วมาเอง จากนั้นก็ถามผมว่า รายการที่สั่งคือเมนูนี้ไหม? ผมตอบว่าใช่ แต่ไม่ได้นำแก้วมาเอง จากนั้น พนง ได้นำแก้วพลาสติกใบใหม่มา แล้วเทกาแฟจากแก้วของลูกค้าที่นำแก้วมาเอง ใส่ลงไปในแก้วพลาสติก แล้สรีบยื่นให้ผม
บอกเรียบร้อย..ผมอึ้งอยู่เสี้ยงวิ ในการกระทำแบบนั้น
แล้วรีบตอบไปว่า ผมไม่รับ ครับ
รบกวนทำแก้วใหม่มาให้ทีครับ
พนง จ้องหน้าผมสักแปป ก็หันไปพูดกันสักพัก ผมยืนมองอยู่แต่มองไม่ถนัด(เค้าหันหลังบังการทำ) แล้วมีการตักน้ำแข็งเพิ่ม แต่เร็วมาก เหมือนไม่ได้ชงใหม่ให้ หรือชงแบบรวดเร็ว...
ผมรับกาแฟมาแล้ววางใว้ที่ร้าน คิดในใจว่าลาขาดกับสาขานี้ เพราะเป็นการบริการที่ไม่สะอาด และมักง่าย
แก้วกาแฟที่ลูกค้านำมาเอง บางคนสะอาดล้างอย่างดี บางคนกินก็อาจไม่ล้างเลย แต่เคสผม ไม่เห็นว่า พนง นำแก้วของลูกค้าท่านอื่นมาเสริฟกาแฟหรือเปล่า..
ส่วนตัวไม่ได้ด้อยค่าแก้วของใครที่นำมาเอง แต่การบริการของพนักงานร้านกาแฟ ที่ทำรายการผิด แล้วเทกาแฟจากแก้วลูกค้าท่านอื่น แล้วนำมาเสริฟผม ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติ
ดีที่เห็นทุกอย่าง และคิดว่าจะทำกับเคสอื่นๆแบบนี้กี่แก้วต่อวัน...
ร้านกาแฟ (คาเฟ่อเมซอน)
แหม..อุตสาห์ไปไกลถึงประเทศเพื่อนบ้าน แต่ความสะอาด ยังสู้ร้านกาแฟแก้วละ 20บ.ที่ขายกันทั่วไปไม่ได้จริงๆ
#cafeAmazon #คาเฟ่อเมซอน