การประสานงานทรูห่วยแตกมาก

กระทู้สนทนา
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโทรแจ้งทรู 1242
แจ้งว่ากล่องทรูไอดีดูสัญญาณทีวีไม่ได้ แอพในกล่องดูได้แต่แอพยูทูป
แอพอื่นในกล่องดูไม่ได้ เช็คสัญญาณกล่องแล้วไม่จ่ายไอพี สัญญาณเน็ตไม่เข้ากล่องทั้งแลนและไวไฟ
ทีมซัพพอร์ทรับเรื่อง และรีโมทมารีเซ็ทเร้าเตอร์ทรู ให้ถอดสายทั้งเร้าเตอร์และกล่องทรูไอดีทิ้งไว้ แล้วลองใหม่
สรุปใช้งานไม่ได้ทั้งคู่ เลยนัดวันเวลา/สถานที่เรียบร้อยบอกช่างจะเข้ามาวันเสาร์ 10 โมง

วันพฤหัสโทรไปแจ้งอาการเพิ่มเติม ว่าต่อเน็ตจากเน็ตมือถือกล่องทรูไอดีดูได้ปกติทั้งสัญญาณทีวีและแอพต่างๆในกล่อง
แบบนี้เป็นที่เน็ตบ้านด้วยหรือป่าว เพราะเน็ตบ้านก็มีอาการช้าแปลกๆติดๆหลุดๆ และคอลเซ็นเตอร์ก็รับเรื่องไปเพิ่มเติม

ถึงวันนี้วันเสาร์ที่นัดช่างไว้
พอเวลา 9:30 โมง ช่างโทรมาบอกจะเข้ามาเช็คหน้างาน
คุยไปคุยมา ช่างบอกว่านึกว่าบ้านที่ใช้กล่องทรูไม่ได้คือบ้านที่อยู่อีกที่นึง เนื่องจากติดเน็ตไว้2 หลัง
สรุปช่างไปผิดที่ เพราะคอลเซนเตอร์แจ้งไปผิดหลัง ทั้งที่วันแจ้งเรื่องย้ำสถานที่ซะดิบดี
ช่างบอกจะแจ้งกลับไปส่วนกลาง ให้ช่างในเขตพื้นที่เข้าไปดูแทน

รอจนถึง 14.00  เรื่องเงียบ ทรูไม่มีโทรมาแจ้งอัพเดทอะไรซักอย่าง จนต้องโทรไปตาม
พอโทรถามว่าช่างที่นัดไว้จะเข้ามากี่โมง คอลเซ็นเตอร์ได้แต่รับเรื่องไว้และบอกจะโทรกลับ

ผ่านไปซักพักโทรกลับมาบอกวันนี้คิวช่างเต็ม ว่างอีกทีพรุ่งนี้ช่วงเย็น
เลยย้ำว่าต้องให้เข้ามาวันนี้ คุณจ่ายงานช่างผิดพลาด แล้วมาเลื่อนนัดลูกค้า
ผมรอมา 4 วัน คุณทำงานผิดพลาดแต่ไม่รับผิดชอบ ปล่อยให้ลูกค้ารอไปอีกวัน
สรุป คอลเซ็นเตอร์รับเรื่อง บอกจะประสานช่างหน้างานพิเศษมาดูให้

แล้วก็รอจน 17:00 น่าจะหัวหน้าคอลเซ็นเตอร์โทรมา ถามอาการว่าที่ใช้กล่องทรูไอดีใช้ไม่ได้มีอาการเป็นอย่างไรบ้าง
จะถามเพื่ออะไร แจ้งไปตั้งหลายรอบแล้ว  สุดท้ายคอลเซ็นเตอร์บอกวันนี้ช่างคิวเต็ม ต้องรอวันถัดไป
เลยย้ำกลับไปคำเดิม ว่าต้องเข้ามาเช็คให้วันนี้ ผมรอมาหลายวันดูไม่ได้ทั้งกล่องทีวีและเน็ตบ้านตอนนี้ก็ใช้ไม่ได้แล้ว
ยกเว้นดูได้แค่ยูทูปทั้งในเว็บและในแอพกล่องทรูไอดี (อันนี้งง ทำไมเป็นแบบนี้)
แล้วคอลเซ็นก็รับเรื่องกลับไปเช่นเคย บอกจะแจ้งช่างให้เข้ามาดูวันนี้ คิดว่าคงเข้าใจและให้ความสำคัญกับลูกค้าที่รอมาหลายวัน
และการทำงานผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เอง คงจะรีบประสานช่างให้เข้ามาดูแล

และแล้ว 17.54 ช่างก็โทรมา เหมือนสวรรค์มาโปรด
แต่.....แทนที่จะบอกว่ากำลังจะเข้ามาเช็คให้ กลับบอกว่าพี่ตอนนี้ผมเลิกงานแล้ว เป็นวันพรุ่งนี้แทนได้ไหม
เริ่มรู้สึกหงุดหงิดที่แจ้งไปก่อนหน้านี้คืออะไรว่าให้เข้ามาดูวันนี้ เพราะต้องใช้อินเตอร์เน็ตทำงาน
แจ้งไป 3 คน บอกกลับมาเหมือนกันหมด คิวเต็ม เลิกงานแล้ว พรุ่งนี้ได้ไหม
เลยแจ้งกลับไป คุณไม่มาก็ได้ แต่คุณต้องไปแจ้งคอลเซ็นเตอร์และแจ้งให้ช่างท่านอื่นเข้ามาแทน
แล้วก็สเต็ปเดิม รับเรื่อง แล้วก็หายไป

ผ่านไป  18:14 ช่างอีกคนก็โทรเข้ามา พร้อมกับสคริปเดิม
วันนี้เลยเวลาเลิกงานแล้ว แถมมาบอกว่าเราเพิ่งมาแจ้งวันนี้แล้วจะเอาให้เข้าไปทำวันนี้เลยไม่ได้
พูดมาได้ ไม่ได้ดูรายละเอียดเลยว่าแจ้งไปแล้วตั้งกี่วัน
พอบอกย้ำว่าต้องเข้ามาวันนี้ เพราะที่คุณไปประสานงานส่งต่อกันตั้งแต่ 9:30 ไปทำอะไรกันอยู่
ทำผิดพลาดแล้วมาแจ้งเลื่อนลูกค้า สุดท้ายช่างก็จำยอมและบอกเดี่ยวขอโทรไปถามหัวหน้าก่อน

สรุปเงียบหายไปเลย ไม่มีการโทรแจ้ง ไม่มีการเข้ามาซ่อม
บ่ายเบื่ยงทุกลูปงานตั้งแต่ คอลเซ็นเตอร์ ยันช่างหน้างาน
นัดแล้วไม่เป็นนัด ทำผิดพลาดแทนที่จะรีบหาช่างคนอื่นมาดูแทน กลับปล่อยปะล่ะเลย
เป็นลูกค้าทรูมา 17 ปี ไม่ได้มีผลอะไรเลย  สงสัยต้องเปลี่ยนคอนเซ็ปเป็น"ยิ่งอยู่นานยิ่งละเลย"
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  true online อินเทอร์เน็ต
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่