ผมออกรถ Ford Ranger Sport ป้ายแดงจากศูนย์ใกล้บ้าน วันที่ 20 พค 66
พร้อมเทิร์นรถเก่า
ตกลงทำสัญญาขายราคารถเก่าที่ราคา 215,000
แต่วันรับรถใหม่ ได้ราคาต่ำกว่าที่ตกลงกันไว้
เซลล์ก็บอกว่าส่วนต่างที่หายไป เขาจะหางบในทีมมาเคลียร์ให้
สัญญาว่าจะจ่ายวันนั้นวันนี้ แต่ก็ผิดนัดมาโดยตลอด
จนต้องแจ้งต่อ call center สำนักงานใหญ่
ศูนย์อ้างว่า เซลล์ลาออกไปแล้ว โดยที่เขาให้ออกไปโดยไม่ได้เขียนใบลาออก ยอมชดเชยด้วยการ
ใหัเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพิ่ม 2 ครั้ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ผมก็ขอให้ทำเปนเอกสาร แต่จนวันนี้ก็ยังไท่ได้เอกสารยืนยัน
เรื่องที่ 2 ครบ 30 วัน โทรไปตามเรื่องทะเบียน จนท ทะเบียนของ0 แจ้งว่า
ข้อมูลรถผมยังไม่มีในระบบของกรมขนส่ง
อ้างว่ามนเอกสารส่งงาน ไม่ได้ระบุว่า ล็อก หรือไม่บ็อกทะเบียน จากนั้น GM ปฏิเสธว่า ส่งข้อมูลเข้าระบบกรมขนส่งแล้ว แต่ process ต้องใช้เวลา 45-60 วัน ลูกค้าก็ต้องรอต่อไป
เรื่องที่ 3 ผมตัดสินใจเชคระยะ 2000 km ที่ศูนย์อื่น
เพราะไม่ไว้ใจศูนย์นั้นแล้ว ทีนี้พบว่า วันที่ออกรถไม่ตรงกับวันที่ผมรับรถมาจากศูนย์
สมมุติว่าผมออกรถ 20 /5/66 แต่ข้อมูลในระบบแจ้งว่า ออกรถ 28/2/66 ซึ่งต่างกันเกือบ 3 เดือน วารันตีเดินล่วงหน้าไปก่อนที่จะออกรถ
จึงแจ้ง call center กลางไป แต่จากเคสก่อนหน้านี้รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลยว่าจะได้ทราบเหตุผลที่แท้จริง
คนสมัยนี้ความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่นน้อยลงเรื่อยๆ
ปัญหาจากการซื้อรถใหม่ป้ายแดง Ford Ranger
พร้อมเทิร์นรถเก่า
ตกลงทำสัญญาขายราคารถเก่าที่ราคา 215,000
แต่วันรับรถใหม่ ได้ราคาต่ำกว่าที่ตกลงกันไว้
เซลล์ก็บอกว่าส่วนต่างที่หายไป เขาจะหางบในทีมมาเคลียร์ให้
สัญญาว่าจะจ่ายวันนั้นวันนี้ แต่ก็ผิดนัดมาโดยตลอด
จนต้องแจ้งต่อ call center สำนักงานใหญ่
ศูนย์อ้างว่า เซลล์ลาออกไปแล้ว โดยที่เขาให้ออกไปโดยไม่ได้เขียนใบลาออก ยอมชดเชยด้วยการ
ใหัเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเพิ่ม 2 ครั้ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ผมก็ขอให้ทำเปนเอกสาร แต่จนวันนี้ก็ยังไท่ได้เอกสารยืนยัน
เรื่องที่ 2 ครบ 30 วัน โทรไปตามเรื่องทะเบียน จนท ทะเบียนของ0 แจ้งว่า
ข้อมูลรถผมยังไม่มีในระบบของกรมขนส่ง
อ้างว่ามนเอกสารส่งงาน ไม่ได้ระบุว่า ล็อก หรือไม่บ็อกทะเบียน จากนั้น GM ปฏิเสธว่า ส่งข้อมูลเข้าระบบกรมขนส่งแล้ว แต่ process ต้องใช้เวลา 45-60 วัน ลูกค้าก็ต้องรอต่อไป
เรื่องที่ 3 ผมตัดสินใจเชคระยะ 2000 km ที่ศูนย์อื่น
เพราะไม่ไว้ใจศูนย์นั้นแล้ว ทีนี้พบว่า วันที่ออกรถไม่ตรงกับวันที่ผมรับรถมาจากศูนย์
สมมุติว่าผมออกรถ 20 /5/66 แต่ข้อมูลในระบบแจ้งว่า ออกรถ 28/2/66 ซึ่งต่างกันเกือบ 3 เดือน วารันตีเดินล่วงหน้าไปก่อนที่จะออกรถ
จึงแจ้ง call center กลางไป แต่จากเคสก่อนหน้านี้รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลยว่าจะได้ทราบเหตุผลที่แท้จริง
คนสมัยนี้ความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่นน้อยลงเรื่อยๆ