คาดว่าการฉลองครบรอบ 10 ปี ของ BTS จะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมากที่นี่ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากขึ้นมาเยือนกรุงโซล และขยายการใช้จ่ายในช่วงเทศกาล BTS Festa ประจำปี 2023 ที่มีระยะเวลาสองสัปดาห์ ตามข้อมูลจากตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ Trip.com จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้น 13 % ระหว่างวันที่ 12 - 25 มิถุนายนจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.5 % จากสองสัปดาห์ก่อน คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายโดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยวและการค้าปลีกในประเทศ
HYBE ค่ายเพลงที่อยู่เบื้องหลังวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิก 7 คน ได้ลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับกลุ่ม 13 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจในภาคต่าง ๆ เช่น โรงแรม ห้างสรรพสินค้า การบิน เครื่องสำอาง และแฟชั่น
Hyundai Seoul ซึ่งเป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหลวง มียอดขายที่เติบโตอย่างมากหลังจากจัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี ของ BTS ยอดขายจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น 210.3 % ระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายนจากสัปดาห์ก่อนหน้า
BTS คาดว่าจะสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจมูลค่า 41.86 ล้านล้านวอน (32.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ตามข้อมูลจากสถาบันวิจัยฮุนได จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มไอดอล K-pop ตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก
BTS ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 800,000 คนมายังเกาหลีในแต่ละปี เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบทางการตลาด ไอดอลกรุ๊ปยังคาดว่าจะกระตุ้นการใช้จ่าย 5 ล้านล้านวอนในแต่ละปี (1.36 แสนล้านบาท ) ซึ่งช่วยส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ของเกาหลี
การยุติกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดว่าจะช่วยเพิ่มการใช้จ่ายของชาวต่างชาติที่นี่
ข้อมูลอื่น ๆ ยังแสดงให้เห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นในกรุงโซลในช่วงเวลางาน จากข้อมูลของ HotelsCombined จำนวนการค้นหาโรงแรมในเกาหลีเพิ่มขึ้น 96 % ในช่วงสองสัปดาห์จากปีที่แล้ว ตัวเลขเศรษฐกิจของกรุงโซลเพิ่มขึ้น 106 % ในช่วงเวลาเดียวกัน จำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีก็เพิ่มขึ้น 15 % เช่นกัน เครือร้านสะดวกซื้อต่างยุ่งกับการคว้าโอกาสการเติบโตของยอดขาย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบของ BTS
GS25 จำหน่ายน้ำแร่และแฮมเบอร์เกอร์ที่มีฉลากพิเศษเกี่ยวกับ BTS 10th Anniversary FESTA จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน
ร้านค้าปลอดภาษี Shilla กำลังดำเนินการโซนพิเศษที่เรียกว่า SPACE OF BTS ในกรุงโซล มีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ BTS มากกว่า 300 รายการ เช่น เสื้อผ้า ตุ๊กตา และเครื่องเขียน ยอดขายของร้าน BTS เติบโตขึ้นสามเท่าต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปีนี้จากปีที่แล้ว
รัฐบาลก็เช่นกัน ไปรษณีย์เกาหลีขายแสตมป์พิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของ BTS ตามที่หน่วยงานไปรษณีย์ระบุว่า แสตมป์พิเศษของ BTS รวม 1.5 ล้านดวงถูกจำหน่ายที่สำนักงานทั่วประเทศ
✨BTS ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 800,000 คนมายังเกาหลีในแต่ละปี คาดว่าจะกระตุ้นการใช้จ่าย 5 ล้านล้านวอนในแต่ละปี