ปัญหาหนี้สินเชื่อ Speedy Loan ของ SCB ทำสัญญาประนอมหนี้ไปแล้วแต่ทำไมยังมีปัญหาตามมา?

กระทู้คำถาม
เริ่มเรื่องคือผมได้ไปทำสินเชื่อบุคคล Speedy Loan กับ SCB ซึ่งในช่วงแรกผมได้ชำระหนี้ตามปกติ จนผมมาประสบปัญหาเรื่องการเงินทำให้ผมผิดนัดชำระหนี้ + COVID-19
จนวันหนึ่งผมได้รับการติดต่อจากบริษัทฯซึ่งแจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจาก SCB ให้ทำการติดตามทวงถามหนี้ โดยทางบริษัทฯยื่นข้อเสนอการประนอมหนี้ โดยให้ผมชำระหนี้คืนเป็นเวลา 23 เดือน (ยอดหนี้ 272,100 บาท) โดยแบ่งชำระ
- งวดที่ 1-12 งวดละ 10,000 บาท เริ่มชำระงวดแรก เมษายน 2565 ถึง มีนาคม 2566
- งวดที่ 13-22 งวดละ 14,000 บาท เริ่มชำระงวดแรก เมษายน 2566 ถึง มกราคม 2567
- งวดที่ 23 ชำระ 12,100 บาท ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567
ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่งวดแรกจนถึงงวดปัจจุบัน(งวดเดือนพฤษภาคม 2566) ผมได้ทำการชำระตรงตามกำหนดตลอด แต่ผมเข้าตรวจสอบข้อมูลการชำระหนี้ใน App SCB ผลคือยอดหนี้ของผมไม่ได้ลดลงตามที่ได้ตกลงทำหนังสือประนอมหนี้ กล่าวคือดอกเบี้ยยังคงเดินต่อ เมื่อเข้าไปตรวจสอบใน App Card X ก็ตรวจสอบไม่ได้และผมได้ติดต่อเข้าไปที่หน่วยงานที่รับผิดชอบ โทร.ไปก็ไม่มีคนรับสาย

คำถามคือ SCB ให้บริษัทฯรับมอบอำนาจมาประนอมหนี้กับผม พอผมตกลงและทำการชำระหนี้ตามที่ได้ตกลงแต่เหมือนกับว่าไม่มีการประสานงานภายในกันเลยหรือครับ ผมกังวลว่าสุดท้ายมันจะไม่จบตามที่ได้ตกลงเป็นสัญญาประนอมหนี้กันไว้ครับ ขอให้เข้าใจด้วยว่าผมต้องวางแผนการใช้จ่ายเพื่อชำระหนี้ให้กับ SCB เพราะผมไม่อยากประพฤติตัวแบบ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่