เปิดเบอร์ Truemove-H กลับมาใช้ใหม่ แต่เติมเงินไม่ได้ call-center ให้เบอร์ติดต่อมา แต่...!!!
ผมใช้เบอร์เติมเงินของค่าย Truemove อยู่เบอร์นึง แต่ถูกระงับการให้บริการไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน จึงเข้าไปติดต่อที่ ทรูช็อป สาขาฟอร์จูน ทางน้องเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าสามารถดึงเบอร์เดิมกลับมาเปิดให้บริการได้ แต่วันนั้นมีเหตุที่ไม่สามารถเปิดสัญญาณได้ น้องก็ขอแจ้งเรื่องไปยังฝ่ายเทคนิคให้ตรวจสอบว่าเป็นเพราะเหตุใดและจะดำเนินการแก้ไขให้สามารถเปิดสัญญาณได้ต่อไป ... ต่อมาอีก 1 สัปดาห์ผมเข้าไปติดต่อที่ทรูช็อป สาขา โลตัส บางกะปิ อีกครั้งนึง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหมายเลขใช้งานได้ปกติ..เพราะระหว่างก่อนหน้านั้นได้พยายามเติมเงินเข้าหมายเลขดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถทำได้ ทั้งที่ 7-11 หรือผ่าน App ของ ธ.กรุงเทพ ระบบก็แจ้งว่าไม่สามารถทำรายการได้ตลอดๆ
ในช่วงนี้เบอร์ได้รับการเปิดบริการแล้ว แต่โทรออกไม่ได้ เพราะไม่มีเงินในหมายเลข ผมสอบถามไปยังระบบ iservice ทางเว็บไซต์ของทรู
เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผ่านทาง sms มาว่า เนื่องจากหมายเลขที่ผมขอกลับมาเปิดบริการนี้อยู่โปรโมชั่นของบริษัทคู่ค้าของทรู จึงไม่สามารถเติมเงินได้บางช่องทาง !!!??!!!
และกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำไว้ว่าเติมได้ครั้งละเท่าไหร่ไว้ด้วย !?!?!?
แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะเติมเงินได้ทางช่องทางไหนบ้างและต้องเติมขั้นต่ำที่เท่าไหร่ ??!!??(เอาล่ะสิ..)
โดยแจ้งให้ผมโทรติดต่อไปยังหมายเลข 9700 เพื่อตรวจสอบหาช่องทางการเติมเงินเอง
เอ๊า!!! ก็ถือว่า..ไม่เป็นไร...เรามันคนสู้ชีวิตกะเขาอยู่เหมือนกัน บอกให้ผมติดต่อเองก็ok (แต่ก็จะจำไว้)
ผมก็โทรไปยังหมายเลข 9700 นั้น พอโทรเข้าไปแล้ว...ระบบอัตโนมัติแจ้งให้ผมกดระหัส “เพื่อนคู่ค้า” ซึ่งผมไม่ได้เป็นคู่ค้ากับทรู
จึงไม่ทราบว่าต้องใส่ระหัสอะไร
แต่ก็แอบกด 0 เผื่อฟลุ๊กจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่บ้าง แต่ปาฏิหาริย์มันไม่มีจริงหรอกครับทุกคน... ระบบอัตโนมัติแจ้งว่าผมกดหมายเลขระหัสคู่ค้าไม่ถูกต้อง
และตัดสายผมทิ้ง...Tada!!!
ตอนนี้จึงมาถึงทางตันเรียบร้อยแล้วครับ ผมต้องทำยังไงต่อดีครับ ?!?
เปิดเบอร์ Truemove-H กลับมาใช้ใหม่ แต่เติมเงินไม่ได้ call-center ให้เบอร์ติดต่อมาแต่...
ผมใช้เบอร์เติมเงินของค่าย Truemove อยู่เบอร์นึง แต่ถูกระงับการให้บริการไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน จึงเข้าไปติดต่อที่ ทรูช็อป สาขาฟอร์จูน ทางน้องเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าสามารถดึงเบอร์เดิมกลับมาเปิดให้บริการได้ แต่วันนั้นมีเหตุที่ไม่สามารถเปิดสัญญาณได้ น้องก็ขอแจ้งเรื่องไปยังฝ่ายเทคนิคให้ตรวจสอบว่าเป็นเพราะเหตุใดและจะดำเนินการแก้ไขให้สามารถเปิดสัญญาณได้ต่อไป ... ต่อมาอีก 1 สัปดาห์ผมเข้าไปติดต่อที่ทรูช็อป สาขา โลตัส บางกะปิ อีกครั้งนึง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหมายเลขใช้งานได้ปกติ..เพราะระหว่างก่อนหน้านั้นได้พยายามเติมเงินเข้าหมายเลขดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถทำได้ ทั้งที่ 7-11 หรือผ่าน App ของ ธ.กรุงเทพ ระบบก็แจ้งว่าไม่สามารถทำรายการได้ตลอดๆ
ในช่วงนี้เบอร์ได้รับการเปิดบริการแล้ว แต่โทรออกไม่ได้ เพราะไม่มีเงินในหมายเลข ผมสอบถามไปยังระบบ iservice ทางเว็บไซต์ของทรู
เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผ่านทาง sms มาว่า เนื่องจากหมายเลขที่ผมขอกลับมาเปิดบริการนี้อยู่โปรโมชั่นของบริษัทคู่ค้าของทรู จึงไม่สามารถเติมเงินได้บางช่องทาง !!!??!!!และกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำไว้ว่าเติมได้ครั้งละเท่าไหร่ไว้ด้วย !?!?!?
แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะเติมเงินได้ทางช่องทางไหนบ้างและต้องเติมขั้นต่ำที่เท่าไหร่ ??!!??(เอาล่ะสิ..)
โดยแจ้งให้ผมโทรติดต่อไปยังหมายเลข 9700 เพื่อตรวจสอบหาช่องทางการเติมเงินเอง
เอ๊า!!! ก็ถือว่า..ไม่เป็นไร...เรามันคนสู้ชีวิตกะเขาอยู่เหมือนกัน บอกให้ผมติดต่อเองก็ok (แต่ก็จะจำไว้)
ผมก็โทรไปยังหมายเลข 9700 นั้น พอโทรเข้าไปแล้ว...ระบบอัตโนมัติแจ้งให้ผมกดระหัส “เพื่อนคู่ค้า” ซึ่งผมไม่ได้เป็นคู่ค้ากับทรู
จึงไม่ทราบว่าต้องใส่ระหัสอะไร
แต่ก็แอบกด 0 เผื่อฟลุ๊กจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่บ้าง แต่ปาฏิหาริย์มันไม่มีจริงหรอกครับทุกคน... ระบบอัตโนมัติแจ้งว่าผมกดหมายเลขระหัสคู่ค้าไม่ถูกต้อง
และตัดสายผมทิ้ง...Tada!!!
ตอนนี้จึงมาถึงทางตันเรียบร้อยแล้วครับ ผมต้องทำยังไงต่อดีครับ ?!?