จากคนที่ Loyalty กับ True มากว่า 10 ปี เปลี่ยนกี่เบอร์ตัวหลักก็ยังเป็น True อีกเบอร์ดีแทคเพราะเสียดายเบอร์เดิมแต่ไม่ค่อยได้ใช้
แต่วันนี้จะเปลี่ยนเพราะการเปลี่ยนโปรและแชทใน True iService
26/05/2566 เนื่องจากแพ็คเกจเดิมโปรโมชันจะหมดเดือนนี้ call center โทรมาแจ้งโปรใหม่แพงกว่าเดิมนิดหน่อย พอได้ข้อมูลเรา
1. ค้นหาโปรใหม่ที่ถูกกว่าเบอร์ที่เสนอมา จากเว็บ True ก็ไม่มี แอพของTrue iService ก็ไม่มี กดไปละโบ๋เบ๋ ไม่เสนอโปรใหม่ใดใด (เจ็บดอก1 อยากแค่หาโปรใหม่ราคาลดลง)
2. เราตัดสินใจพิมพ์แชท คุยกะคนน่าจะได้ข้อมูลมากกว่า (หวังว่าจะเป็นคน ไม่ใช่บอท)แต่ในแชทก็ยังเสนอโปรเดิม เราเลยถามว่างั้นขอย้ายไปเติมเงินได้มั้ย เค้าบอกให้เราไป True Shop เอาบัตร ปชช ไปแจ้ง ต้องเป็นเจ้าของเบอร์เท่านั้น เราตอบค่ะกลับไป แล้วเขาก็ย้ำว่าเอาบัตรของเจ้าของไป (เจ็บดอก2เป็นการเจ็บที่อยากจาก)
มันไม่ใช่เหตุการณ์รุนแรง แต่ความรู้สึกเราคือแย่สุด การเปลี่ยนแพค/โปร สำหรับเรามันแค่ปีละครั้ง เราอยากให้มันสม่ำเสมอและใช้ได้นานๆ เรื่อย ๆ ไม่ใช่คนที่จะมาตามการเปลี่ยนแพคบ่อยๆ หากแพคนั้นราคาเท่าเดิมหรือไม่แพงกว่าเดิมมากนัก พอเจอกับการที่ไม่พยายามช่วยเราแก้ปัญหาไม่รั้งเหมือนไม่ใส่ใจทำไรก็ทำ มันเลยต้องแยกทางกัน
(คงจะเพราะให้เราเอาบัตร ปชช ไปช้อปแหละมั้ง เลยทำให้รู้สึกยุ่งยาก และเสียเวลา)
3. ติดต่อ ais ทาง call center เขาให้แอดไลน์ บอกวิธีการและการส่งข้อมูลจำเป็นต่าง ๆ คือ
1.เบอร์โทร 2.รหัสย้ายค่าย (*151*เลข ปชช #) 3.ชื่อสกุล 4.เลข ปชช+วันเดือนปีเกิด จากนั้นรอ sms
****แล้วเราก็ได้พบสิ่งเสียเวลาชีวิตในรูปแบบใหม่ มันคือการกด *151*เลข ปชช # และการโทร 027008018
ครั้งที่ 1 กดแล้ว ยังย้ายไม่ได้ อันนี้เข้าใจอาจติดค่าค้างจ่ายที่ไม่ได้ปรากฎในรอบบิลหรือเกินบิล (ก่อนกด เราจ่ายรอบบิลล่าสุดแล้ว)
หลังเรากดตัวนี้ True Call Center โทรหาเราเพื่อแจ้งเสนอโปร (เดิมที่ iService เคยแจ้ง) สอบถามข้อมูลใดใด
เอาจริงๆ ตอนน้องโทรมาเราร้องไห้ว่ะ อะไรเนี่ย ทำไมชั้นร้องไห้เสียงสั่นใส่เขา กับแค่การย้ายค่ายเนี่ย !!!!!!
4. การขอย้ายค่ายด้วย *151*เลข ปชช # มันยังไม่จบ Call Center แจ้งให้ไปจ่ายเงินเพิ่มอีก 2xx บาท ทาง TrueWallet เลือกบิลทรูทั้งหมด จากนั้นเลือกชำระเงินล่วงหน้า ใส่ยอดเงิน กดจ่าย แล้วรอประมาณ 10-15 นาที แล้วให้ไปกด *151*เลข ปชช # อีกครั้ง
ครั้งที่ 2 หลังกด คอลเซนคนใหม่ก็โทรมาอีก เสนอโปรอีก เราก็ยืนยันย้าย แต่ก็ยังไม่ได้ผล True ส่งข้อความมาอีกว่าย้ายไม่ได้ให้โทรหาเบอร์ 027008018 อีก ก็วนลูปเดิมคือเสนอโปรใหม่ สอบถามข้อมูลใดใด และหลังวางสายให้เรากด *151*เลข ปชช # อีกครั้ง
ครั้งที่ 3 ของ *151*เลข ปชช # สุดท้ายเราก็ได้รับรหัสยืนยัน เพื่อนำไปส่งข้อมูลในไลน์ย้ายค่าย ais
5. หลังดำเนินการเสร็จเราก็รอซิมที่ทาง ais จะส่งมา เคราะห์กรรมยังไม่หมดกับการย้ายค่าย เพราะซิมนั้นไปที่ไหนก็ไม่รู้ ที่อยู่ที่ให้ไปเขาไปส่งตำบลเหมือนกันแต่คนละจังหวัด TT
6.วันนี้ 7/6/2566 ผ่านมาเกือบ2วีค เราเพิ่งได้ซิม ais ตีกลับมา และเราจะเปิดใช้ แต่ๆๆๆๆ มันก็ยังใช้ไม่ได้
(ไม่แน่ใจว่าเกินระยะเวลาที่กำหนดของค่ายเดิม (True) หรือเปล่าทำให้น่าจะมียอดค้างชำระเพราะเรายังต้องใช้โทรศัพท์ค่ายเดิมอยู่ และมันไม่ได้บอกว่าจะตัดสัญญาณตอนไหนยังไง) สิ่งนี้ทำให้เราต้องกลับไปยัง *151*เลข ปชช # อีก 2 ครั้ง ครั้งแรกของรอบนี้เราโทรไป 027008018 อีกครั้ง รอวนลูปไปเรื่อยๆ ไม่มีคนว่างรับสายก็รอ ระหว่างรอค้นข้อมูลเจอกระทู้พันทิปที่มีปัญหาเหมือนเราเป๊ะๆ TT และแน่นอนทั้ง 2 ครั้ง Call Center ถามแบบเดิม แต่รอบนี้มีโปรใหม่แบบถูกกว่าโปรเดิมสุดๆ TT ถึงเราจะเสียดาย แต่แฟนเก่าก็คือแฟนเก่า เราได้รับรหัสยืนยันมาอีกครั้งที่ 2
7. วันนี้ เราจะส่งข้อมูลทางไลน์ย้ายค่าย ais อีกครั้ง ภาวนาให้สำเร็จทีเถอะ หากสำเร็จ นี่จะเป็นการเลิกราของเรากับ Truemove อย่างจริงจัง
ตอนเราดิ่งในวันนั้น
เหมือนคนอกหัก ชั้นรักเธอไม่เคยเปลี่ยน แต่วันที่เธอไม่สนใจชั้นวันที่เธอไม่แคร์ จนชั้นตัดสินใจเดินออกมาแม้เธอจะดึงรั้งและง้อยังไง แต่ก็อยากจบแบบดีดี ซักทีเหอะ (ก็ไม่รู้จะหนีเสือปะจรเข้เปล่าเนี่ย TT)
ถ้าได้เปลี่ยนค่ายวันนี้จริงคงเยี่ยม แต่ถ้ายังไม่ได้อีก มันคงเป็นมหากาพย์การย้ายค่ายอีกต่อไป....
ประสบการณ์ย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก True ไป AIS
แต่วันนี้จะเปลี่ยนเพราะการเปลี่ยนโปรและแชทใน True iService
26/05/2566 เนื่องจากแพ็คเกจเดิมโปรโมชันจะหมดเดือนนี้ call center โทรมาแจ้งโปรใหม่แพงกว่าเดิมนิดหน่อย พอได้ข้อมูลเรา
1. ค้นหาโปรใหม่ที่ถูกกว่าเบอร์ที่เสนอมา จากเว็บ True ก็ไม่มี แอพของTrue iService ก็ไม่มี กดไปละโบ๋เบ๋ ไม่เสนอโปรใหม่ใดใด (เจ็บดอก1 อยากแค่หาโปรใหม่ราคาลดลง)
2. เราตัดสินใจพิมพ์แชท คุยกะคนน่าจะได้ข้อมูลมากกว่า (หวังว่าจะเป็นคน ไม่ใช่บอท)แต่ในแชทก็ยังเสนอโปรเดิม เราเลยถามว่างั้นขอย้ายไปเติมเงินได้มั้ย เค้าบอกให้เราไป True Shop เอาบัตร ปชช ไปแจ้ง ต้องเป็นเจ้าของเบอร์เท่านั้น เราตอบค่ะกลับไป แล้วเขาก็ย้ำว่าเอาบัตรของเจ้าของไป (เจ็บดอก2เป็นการเจ็บที่อยากจาก)
มันไม่ใช่เหตุการณ์รุนแรง แต่ความรู้สึกเราคือแย่สุด การเปลี่ยนแพค/โปร สำหรับเรามันแค่ปีละครั้ง เราอยากให้มันสม่ำเสมอและใช้ได้นานๆ เรื่อย ๆ ไม่ใช่คนที่จะมาตามการเปลี่ยนแพคบ่อยๆ หากแพคนั้นราคาเท่าเดิมหรือไม่แพงกว่าเดิมมากนัก พอเจอกับการที่ไม่พยายามช่วยเราแก้ปัญหาไม่รั้งเหมือนไม่ใส่ใจทำไรก็ทำ มันเลยต้องแยกทางกัน
(คงจะเพราะให้เราเอาบัตร ปชช ไปช้อปแหละมั้ง เลยทำให้รู้สึกยุ่งยาก และเสียเวลา)
3. ติดต่อ ais ทาง call center เขาให้แอดไลน์ บอกวิธีการและการส่งข้อมูลจำเป็นต่าง ๆ คือ
ครั้งที่ 1 กดแล้ว ยังย้ายไม่ได้ อันนี้เข้าใจอาจติดค่าค้างจ่ายที่ไม่ได้ปรากฎในรอบบิลหรือเกินบิล (ก่อนกด เราจ่ายรอบบิลล่าสุดแล้ว)
หลังเรากดตัวนี้ True Call Center โทรหาเราเพื่อแจ้งเสนอโปร (เดิมที่ iService เคยแจ้ง) สอบถามข้อมูลใดใด
เอาจริงๆ ตอนน้องโทรมาเราร้องไห้ว่ะ อะไรเนี่ย ทำไมชั้นร้องไห้เสียงสั่นใส่เขา กับแค่การย้ายค่ายเนี่ย !!!!!!
4. การขอย้ายค่ายด้วย *151*เลข ปชช # มันยังไม่จบ Call Center แจ้งให้ไปจ่ายเงินเพิ่มอีก 2xx บาท ทาง TrueWallet เลือกบิลทรูทั้งหมด จากนั้นเลือกชำระเงินล่วงหน้า ใส่ยอดเงิน กดจ่าย แล้วรอประมาณ 10-15 นาที แล้วให้ไปกด *151*เลข ปชช # อีกครั้ง
ครั้งที่ 2 หลังกด คอลเซนคนใหม่ก็โทรมาอีก เสนอโปรอีก เราก็ยืนยันย้าย แต่ก็ยังไม่ได้ผล True ส่งข้อความมาอีกว่าย้ายไม่ได้ให้โทรหาเบอร์ 027008018 อีก ก็วนลูปเดิมคือเสนอโปรใหม่ สอบถามข้อมูลใดใด และหลังวางสายให้เรากด *151*เลข ปชช # อีกครั้ง
ครั้งที่ 3 ของ *151*เลข ปชช # สุดท้ายเราก็ได้รับรหัสยืนยัน เพื่อนำไปส่งข้อมูลในไลน์ย้ายค่าย ais
5. หลังดำเนินการเสร็จเราก็รอซิมที่ทาง ais จะส่งมา เคราะห์กรรมยังไม่หมดกับการย้ายค่าย เพราะซิมนั้นไปที่ไหนก็ไม่รู้ ที่อยู่ที่ให้ไปเขาไปส่งตำบลเหมือนกันแต่คนละจังหวัด TT
6.วันนี้ 7/6/2566 ผ่านมาเกือบ2วีค เราเพิ่งได้ซิม ais ตีกลับมา และเราจะเปิดใช้ แต่ๆๆๆๆ มันก็ยังใช้ไม่ได้
(ไม่แน่ใจว่าเกินระยะเวลาที่กำหนดของค่ายเดิม (True) หรือเปล่าทำให้น่าจะมียอดค้างชำระเพราะเรายังต้องใช้โทรศัพท์ค่ายเดิมอยู่ และมันไม่ได้บอกว่าจะตัดสัญญาณตอนไหนยังไง) สิ่งนี้ทำให้เราต้องกลับไปยัง *151*เลข ปชช # อีก 2 ครั้ง ครั้งแรกของรอบนี้เราโทรไป 027008018 อีกครั้ง รอวนลูปไปเรื่อยๆ ไม่มีคนว่างรับสายก็รอ ระหว่างรอค้นข้อมูลเจอกระทู้พันทิปที่มีปัญหาเหมือนเราเป๊ะๆ TT และแน่นอนทั้ง 2 ครั้ง Call Center ถามแบบเดิม แต่รอบนี้มีโปรใหม่แบบถูกกว่าโปรเดิมสุดๆ TT ถึงเราจะเสียดาย แต่แฟนเก่าก็คือแฟนเก่า เราได้รับรหัสยืนยันมาอีกครั้งที่ 2
7. วันนี้ เราจะส่งข้อมูลทางไลน์ย้ายค่าย ais อีกครั้ง ภาวนาให้สำเร็จทีเถอะ หากสำเร็จ นี่จะเป็นการเลิกราของเรากับ Truemove อย่างจริงจัง
ตอนเราดิ่งในวันนั้น เหมือนคนอกหัก ชั้นรักเธอไม่เคยเปลี่ยน แต่วันที่เธอไม่สนใจชั้นวันที่เธอไม่แคร์ จนชั้นตัดสินใจเดินออกมาแม้เธอจะดึงรั้งและง้อยังไง แต่ก็อยากจบแบบดีดี ซักทีเหอะ (ก็ไม่รู้จะหนีเสือปะจรเข้เปล่าเนี่ย TT)
ถ้าได้เปลี่ยนค่ายวันนี้จริงคงเยี่ยม แต่ถ้ายังไม่ได้อีก มันคงเป็นมหากาพย์การย้ายค่ายอีกต่อไป....