สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ
วันนี้มีคำถามอยากถามความเห็นเพื่อนๆทุกคนเกี่ยวกับเรื่องเตียงเสริม
เนื่องจากเรามีทริปกับเพื่อนๆ จะไปเที่ยวเกาะล้านกัน 3 วัน 2 คืน
ซึ่งก็ได้มีการจองที่พีกล่วงหน้าเป็นแบบ บ้านพีกเหมาหลัง และได้มีการสอบถามและจองเตียงเสริมเพิ่มเติม 3 เตียง
นโยบายของรีสอร์ทที่เจ้าหน้าที่ที่เราคุยด้วยหลังจากจะทำการชำระเงิน คือ
** กรณียกเลิกไม่สามารถคืนมัดจำได้
** สามารถเลื่อนได้ 1 ครั้งภายใน 1 ปี โดยแจ้งกับทางรีสอร์ทล่วงหน้าก่อน 7 วันเข้าพัก
** สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจองได้ก่อน 7 วันเข้าพัก ถ้าน้อยกว่านั้นไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลได้
** สามารถขอคืนมัดจำได้ในกรณีปัญหาทางการเมืองหรือกรณีอื่นๆ เช่น ปิดจังหวัด
ปัญหาอยู่ที่ จากเดิมที่เราจะได้จะต้องเพิ่มเตียงเสริม 3 เตียง เราเลยได้แจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าหลังจากใกล้วันเข้าพัก มีเพื่อนติดปัญหาการไปร่วมทริปไม่ได้ เราจึงทักไปคุยกับทางรีสอร์ทว่า “เราขอยกเลิกเตียงเสริม 3 เตียงนะคะ”
จากเดิมตัวเลขของที่เราจองไปคือ
ค่าที่พัก 7500
ค่าเตียงเสริม 3,000(เตียงละ 500*2คืน)
ยอดรวมคือ 10,500
ทางรีสอร์ทให้เราโอนมัดจำครึ่งนึง เราก็โอนไป
วันเข้าพักโอนอีกครึ่งนึง
รีสอร์ทที่เคยเจอคือเขาจะหักค่าเตียงเสริมออกในวันที่เราเข้าพักเหลือแค่จำนวนเงินค่าที่พักที่เราต้องจ่ายทั้งหมด
แต่พอเราขอยกเลิกเตียงเสริม ทางรีสอร์ทแจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินมัดจำเตียงได้
เราเลยสงสัยว่าปกติแล้วทางรีสอร์ทมีนโยบายแยกเก็บค่าที่พักและเตียงเสริมเหรอคะ เพราะปกติที่เราไปเจอมาทุกรีสอร์ทคือ ถ้าเราแจ้งล่วงหน้าเขาก็จะไม่คิดค่าเตียงเสริมเลยเพราะไม่มีผู้เข้าพักเพิ่มและที่เราสงสัยอีกอย่างคือ **กรณียกเลิกไม่สามารถคืนเงินมัดจำได้ จำเป็นไหมคะที่รีสอร์ทควรจะระบุให้ชัดเจนว่า เตียงเสริมก็ไม่สามารถคืนได้ เพราะส่วนตัวเราเข้าใจว่า กรณียกเลิกคือยกเลิกการจองทั้งหมด
อยากทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ที่พักเกาะล้าน ว่าด้วยเรื่องเตียงเสริม
วันนี้มีคำถามอยากถามความเห็นเพื่อนๆทุกคนเกี่ยวกับเรื่องเตียงเสริม
เนื่องจากเรามีทริปกับเพื่อนๆ จะไปเที่ยวเกาะล้านกัน 3 วัน 2 คืน
ซึ่งก็ได้มีการจองที่พีกล่วงหน้าเป็นแบบ บ้านพีกเหมาหลัง และได้มีการสอบถามและจองเตียงเสริมเพิ่มเติม 3 เตียง
นโยบายของรีสอร์ทที่เจ้าหน้าที่ที่เราคุยด้วยหลังจากจะทำการชำระเงิน คือ
** กรณียกเลิกไม่สามารถคืนมัดจำได้
** สามารถเลื่อนได้ 1 ครั้งภายใน 1 ปี โดยแจ้งกับทางรีสอร์ทล่วงหน้าก่อน 7 วันเข้าพัก
** สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจองได้ก่อน 7 วันเข้าพัก ถ้าน้อยกว่านั้นไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลได้
** สามารถขอคืนมัดจำได้ในกรณีปัญหาทางการเมืองหรือกรณีอื่นๆ เช่น ปิดจังหวัด
ปัญหาอยู่ที่ จากเดิมที่เราจะได้จะต้องเพิ่มเตียงเสริม 3 เตียง เราเลยได้แจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าหลังจากใกล้วันเข้าพัก มีเพื่อนติดปัญหาการไปร่วมทริปไม่ได้ เราจึงทักไปคุยกับทางรีสอร์ทว่า “เราขอยกเลิกเตียงเสริม 3 เตียงนะคะ”
จากเดิมตัวเลขของที่เราจองไปคือ
ค่าที่พัก 7500
ค่าเตียงเสริม 3,000(เตียงละ 500*2คืน)
ยอดรวมคือ 10,500
ทางรีสอร์ทให้เราโอนมัดจำครึ่งนึง เราก็โอนไป
วันเข้าพักโอนอีกครึ่งนึง
รีสอร์ทที่เคยเจอคือเขาจะหักค่าเตียงเสริมออกในวันที่เราเข้าพักเหลือแค่จำนวนเงินค่าที่พักที่เราต้องจ่ายทั้งหมด
แต่พอเราขอยกเลิกเตียงเสริม ทางรีสอร์ทแจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินมัดจำเตียงได้
เราเลยสงสัยว่าปกติแล้วทางรีสอร์ทมีนโยบายแยกเก็บค่าที่พักและเตียงเสริมเหรอคะ เพราะปกติที่เราไปเจอมาทุกรีสอร์ทคือ ถ้าเราแจ้งล่วงหน้าเขาก็จะไม่คิดค่าเตียงเสริมเลยเพราะไม่มีผู้เข้าพักเพิ่มและที่เราสงสัยอีกอย่างคือ **กรณียกเลิกไม่สามารถคืนเงินมัดจำได้ จำเป็นไหมคะที่รีสอร์ทควรจะระบุให้ชัดเจนว่า เตียงเสริมก็ไม่สามารถคืนได้ เพราะส่วนตัวเราเข้าใจว่า กรณียกเลิกคือยกเลิกการจองทั้งหมด
อยากทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ