Flash Express ไม่ส่งของให้ ควรทำอย่างไร? แจ้งความดำเนินคดีได้ไหม?

ของถูกส่งเมื่อวันที่ 25 จากต้นทาง ถึงปลายทางวันที่ 28 แจ้งว่าจัดส่งให้วันที่ 28 พ.ค.66 (วงเวียนบางเขน) แต่ที่อยู่ไม่ถูกต้อง/ไม่ชัดเจน ทั้งที่ที่อยู่ถูกต้อง ในระบบยังแจ้งว่าโทรหาผม เมื่อวันที่ 28 เวลา 11.17น. คุยกัน 29 วิ สร้างหลักฐานเท็จชัดๆ เพราะวันและเวลาดังกล่าวไม่มีใครโทรมาเลย แต่อ้างว่าสนธนากับผม 29 วินาที ในวันที่ 29 ผมติดต่อตามเบอร์สถานที่จัดส่งปลายทางวงเวียนบางเขน ปรากฎว่าเบอร์ผู้จัดส่งที่แสดงอยู่ในระบบยังไม่เปิดใช้บริการ เบอร์ศูนย์จัดส่ง ก็ไม่เบอร์เครื่องเลย สรุปไม่วามารถติดต่อได้ ในวันที่ 30 ผมโทรไปที่ Flash call center 1436 แจ้งผมว่าจะติดตามพัสดุให้จัดส่งด้วนภายในวันนี้(30พ.ค.66) ปรากฎหมดวันก็ไม่มีใครโทรมาหรือใครมาส่งของ วันที่ 31 ผมโทรไปถาม Call center แจ้งเหมือนเดิมจะให้จัดส่งให้ภายในวันนี้ พอตอนบ่ายปลายทางจัดส่งโทรมาบอกว่าที่ไม่ได้ส่งของเพราะคนส่งไม่รู้จักบ้านเลขที่นี้??? ผมเลยถามว่าแล้วทำไมไม่โทรหาผมละ ตอบมาว่าน้องคนส่งพึ่งมาใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง อ้าวววแล้วจบด้วยการตีของผมกลับไปที่ศูนย์??? แล้วสรุปว่าอย่างไง? ผมบอกว่าผมมีพัสดุอีกชิ้นที่ต้องได้รับวันนี้ช่วยตามให้ด้วยและช่วยส่งของให้ผมภายในบ่ายสองได้ไหม พนักงานบอกเดี๋ยวจะรีบไปส่งให้เลย ปรากฎ14.25น. ก็ยังไม่ส่งมา โทรกลับไปก็ไม่รับสาย สักพักโทรกลับมาแล้วบอกว่าหาของอีกชิ้นไม่เจอ??? เดี๋ยวออกไปส่งชิ้นแรกให้ก่อน อีกชิ้นน่าจะถูกจ่ายออกไปแล้วน่าจะส่งให้ภายในวันนี้ เวลาผ่านไปก็ไม่มาส่ง ผมจึงโทรไปแจ้งร้องเรียนที่ Call center อีกครั้ง โดยคราวนี้ผมบอกไปว่าถ้าไม่ส่งของให้ผม ผมจะไปแจ้งความลักทรัพย์ ผมบอกองที่ต้องจัดส่งมีมูลค่าสูง เจ้าหน้าที่ถามว่าราคาเท่าไหร่? ผมตอบว่า 2 ชิ้นมูลค่าเกิน 5 หมื่น เขาก็บอกว่าเขารับเรื่องให้ แล้วจะติดตามให้ด่วน จะให้จัดส่งภายในวันนี้ 18.00น. ก็เหมือนเดิมครับไม่ส่งของมาให้ เมื่อครู่ 19.00น. ผมจึงโทรไปสอบถาม Call center อีกครั้ง ได้ความเหมือนกับตอนผมโทรไปครั้งแรกคือจะเร่งประสานงานให้ พรุ่งนี้ติดต่อกลับ ผมก็ระเบิดลงสิครับ ผมบอกเขาไปว่าผม้องการทราบว่าทำไมไม่ส่งองให้ผม พนักงานแจ้งผมว่า ทางสาขาปลายทางแจ้งกลับมาว่าของเยอะเลยเกิดความล่าช้า ผมนิขึ้นเลย ทำไม่เปลี่ยนเรื่องแก้ตัวอีกละครับ แจ้งข้อความเป็นเท็จอีกแล้ว ในการสนธนากับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่คนแรกถึงคนปัจจุบันไม่มีใครแจ้งผมเลยว่าพัสดุเยอะเลยจัดส่งช้า นี่เป็นคำแก้ตัวหรือการแถใหม่ที่เกิดขึ้นครับ เจ้าหน้าที่บอกไม่ทราบ ได้รับรายงานแจ้งไว้เท่านี้ ผมจึงถามกลับไปว่า แล้วที่ผมติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คนก่อนหน้านี้ไม่มีรายงานเลยหรือครับ เจ้าหน้าที่ บอกมีบันทึกไว้เท่านี้ค่ะ จบข่าวครับ ผมถามหาความรับผิดชอบจากทาง Flash ? แต่เขาบอกทำอะไรไม่ได้ ผมเลยบอกเง้นผมคงต้องไปแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ ทาง Call Center ตอบมาสั้นๆแต่ได้ใจความว่า “ค่ะ” รบกวนสอบถามผู้รู้ไว้เป็นข้อมูลว่าผมควรดำเนินการอย่างไร ในเมื่อพนักงานทุกคนล้วนแต่บ่ายเบี่ยง ไม่รู้เพื่ออะไร ? แล้วผมจะได้ของผมเมื่อไหร่? ผมสามารถดำเนินการอย่าไรได้บ้างครับ? 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่