สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ช่วงแรกๆ ก็คงกะจะตีตามแนวทางของวง kpop นะแหละครับ เพราะตอนนั้นตลาดญี่ปุ่นถือว่าเป็นรายได้สำคัญ อันนี้คือในช่วงแรกๆ ก่อนยุค 4D แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลุยอย่างจริงจัง และวงเหมือนก็นิ่งๆ ไป ประกอบกับสมาชิกไม่ได้มีคนญี่ปุ่น ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจไม่ได้เน้นหนักในการลุยตลาดญ่ปุ่นมาก เหมือนๆ กับวงอื่นๆ ในค่าย
แต่จากการที่ BP เติบโตได้อย่างรวดเร็วหลังจาก 4D แล้วต่อยอดด้วย Kill this love จากนั้นมาจะเห็นว่า YG เปลี่ยนเป้าหมายให้เป็น GG ระดับโลกแทนแล้ว และจะเข้าไปตีตลาดญี่ปุ่นคนละแบบกับวง Kpop ทั่วไป คือไปในนามวงระดับโลก ซึ่งตลาดญี่ปุ่นเองก็ตอบรับดี
ดังนั้นจึงไม่มีการออกเพลงญี่ปุ่นโดยเฉพาะมาให้ BP ร้องเพื่อเอาใจตลาดญี่ปุ่น มากสุดก็แค่แปลงเนื้อเพลงเท่านั้นเอง ซึ่งถึงตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า YG ต้องการให้ภาพลักษณ์ของ BP เป็นวงระดับโลก อัลบั้มล่าสุดก็ไม่มีการแปลงเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้ว ก็คงไปร้องเป็นเกาหลีตามต้นฉบับไปเลย ผมว่าก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ออกอัลบั้มเดียวแล้วลุยทัวร์แบบนี้ เหนื่อยน้อยกว่า แต่ได้เงินเยอะกว่า นี่แหละถูกที่สุดแล้ว
แต่จากการที่ BP เติบโตได้อย่างรวดเร็วหลังจาก 4D แล้วต่อยอดด้วย Kill this love จากนั้นมาจะเห็นว่า YG เปลี่ยนเป้าหมายให้เป็น GG ระดับโลกแทนแล้ว และจะเข้าไปตีตลาดญี่ปุ่นคนละแบบกับวง Kpop ทั่วไป คือไปในนามวงระดับโลก ซึ่งตลาดญี่ปุ่นเองก็ตอบรับดี
ดังนั้นจึงไม่มีการออกเพลงญี่ปุ่นโดยเฉพาะมาให้ BP ร้องเพื่อเอาใจตลาดญี่ปุ่น มากสุดก็แค่แปลงเนื้อเพลงเท่านั้นเอง ซึ่งถึงตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า YG ต้องการให้ภาพลักษณ์ของ BP เป็นวงระดับโลก อัลบั้มล่าสุดก็ไม่มีการแปลงเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้ว ก็คงไปร้องเป็นเกาหลีตามต้นฉบับไปเลย ผมว่าก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ออกอัลบั้มเดียวแล้วลุยทัวร์แบบนี้ เหนื่อยน้อยกว่า แต่ได้เงินเยอะกว่า นี่แหละถูกที่สุดแล้ว
แสดงความคิดเห็น
ทำไม blackpink ถึงไม่เคยคิดจะบุกตลาดญีปุ่นแบบจริงจัง เป็นคำถามที่คาใจมานานมาก