ลองวัดระยะทางใน Google map ดูจากแยกท่าพระมาถึงแถวใกล้ๆ BTS ตลาดพลูห่างกันแค่โลกว่าๆ ระยะทางก็พอๆ กับสถานีอื่นๆ จาก MRT ท่าพระมาถึง BTS ตลาดพลูก็น่าจะสร้างได้อีก 1 สถานี แล้วก็น่าจะเป็นผลดีด้วยถ้าสร้างมาถึงตรงนั้น เพราะเป็นย่านที่คนพลุกพล่านน่าจะมีคนใช้บริการเยอะนะคะ ใกล้เดอะมอลล์ท่าพระ ใกล้ตลาดพลู ไปต่อได้ทั้ง BTS ตลาดพลู ทั้ง BRT ราชพฤกษ์อีก จะว่าติดคลองเหรอ? ก็ไม่น่าใช่เพราะเห็นสายนี้ทั้งมุดดินทั้งลอยฟ้า ก็เลยสงสัยว่าทำไมเขาถึงสร้างมาสุดแค่แยกท่าพระล่ะคะ ทั้งที่น่าจะสร้างมาให้ถึง BTS ตลาดพลูได้ แล้วก็น่าจะช่วยให้เส้นจรัญมีคนใช้บริการเยอะขึ้นด้วยเพราะ MRT สายสีน้ำเงินเส้นจรัญคนขึ้นน้อยมากเมื่อเทียบกับเส้นเพชรเกษม ถ้าสร้างต่อไปให้เชื่อมกันได้คนจากจรัญก็จะนั่งมาต่อ BTS ต่อ BRT กันได้สะดวก ไม่ต้องนั่งอ้อมไปถึงบางหว้าหรือคนที่อยากมาเที่ยวเดอะมอลล์ มาเที่ยวตลาดพลูก็มาได้สะดวก ก็เลยสงสัยว่าทำไม MRT เขาถึงสร้างมาสุดแค่แยกท่าพระล่ะคะ เขาติดขัดอะไรหรือเปล่าถึงไม่สร้างมาให้ถึง BTS ตลาดพลู
MRT ท่าพระเขาติดขัดอะไรเหรอคะ ทำไมถึงสร้างมาแค่ท่าพระ ไม่สร้างมาให้ถึง BTS ตลาดพลู