ขอพื้นที่นะคะ (เนื้อหาอาจจะยาว)
ขอโพสต์ระบายความรู้สึกแย่ๆ ที่ได้รับจากร้านรับตัดผ้า ในห้าง แห่งหนึ่ง ย่านแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ กรุงเทพฯค่ะ
เมื่อ วันที่ 15 เมษายน คือ เราอยากจะตัดผ้าถุงสำเร็จ เลยเอาผ้าสำเร็จสีขาวที่ซื้อมาจำนวน 2 ผืนไปให้ร้านตัด เจ้าของร้านเป็นหญิงสูงวัยประมาณ 60-70 ปี เจ้าของร้านทำการวัดตัวเรา ก็วัดไปคุยไป สักพัก มีคุณแม่ นำเสื้อเด็กนักเรียนมาให้ปักตัวหนอน เราก็ให้แทรกคิวเรา พอคุยจบ เราก็คุยเรื่องตัดผ้าของเราต่อ เจ้าของร้าน ก็จดรายละเอียดผืนที่ 1 โดยผืนที่ 1 เราต้องการ ให้ใส่ซับในสีขาวด้วย เพราะมันบางมากๆๆ ตกลงราคาตัด 350+ซับใน250
ต่อด้วยผืนที่ 2 ผืนนี้ต้องแก้ไขเยอะเพราะต้องแก้ไขทรงทั้งหมด ตกลงราคา 350 บาท ไม่เอาซับใน รวมเป็นเงินทั้งหมด 950 บาท เจ้าของร้านแจ้งว่าต้องจ่ายเงินเลย ถ้ายังไม่จ่าย ก็ยังไม่ตัดให้ เราก็โอเคค่ะ
เราแจ้งว่า เดี๋ยววันที่ 17 เมษายน เราจะเอาเงินมาให้ เพราะตอนนั้นเรามีเงินไม่พอ และเงินที่เราทำงานพิเศษ จะออกวันที่ 17 ทั้ง 2 ฝ่ายก็ ยอมรับข้อตกลงนี้
ก่อนออกจากร้านเราถามว่าไม่จดรายละเอียดผืนที่ 2 เลยเหรอ ร้านตอบกลับมาว่าไม่เป็นไรจำได้ และรับรองว่าร้านตัดสวย เพราะเจ้าของร้านมีฝีมือ รับประกัน ไม่งั้นไม่อยู่มาถึงวันนี้ (เราคิดในใจ อย่าดีแต่ฝีปากนะคะ 5555)
ต่อมาวันที่ 17 เราเลิกงานดึกมากๆ (22.30 น.) ร้านปิดแล้ว เราเลยไม่ได้เอาเงินให้ร้านตัดผ้า ช่วงวันที่ 18-25 เมษายน เราติดโควิดเลยไม่ได้เอาเงินไปให้ร้านตัดผ้า
ในวันที่ 25 เมษายน เราเลยโทรไปเรื่องจ่ายเงิน เราโอนเงินไป 950 บาท และแจ้งร้านว่าจะไปรับผ้าถุงวันที่ 13 พฤษภาคม
ถึงวันที่ 13 พฤษภาคม นัดรับผ้าถุง เราไปที่ร้านช่วงเย็นๆๆ เจ้าของร้านตอบว่ายังไม่ได้ทำเลย ติดงาน ปักเสื้อนักเรียนอยู่ เสื้อนักเรียนเข้ามาเยอะมากๆ เลย เราถามกลับว่าผ้าถุงจะเสร็จเมื่อไร เจ้าของร้านไม่ตอบ เราเลยระบุวันที่ 26 พฤษภาคม จะเข้ารับผ้า
หลังจากนั้น วันที่ 17 พฤษภาคม เราผ่านไปแถวๆร้าน เลยแวะเข้าไปถามว่าผ้าถุงตัดเสร็จหรือยัง ร้านตอบกลับมาว่า ยังไม่เสร็จ ผ้าอยู่ที่บ้าน และติดงานเสื้อนักเรียนอยู่
เราคิดในใจว่า เออ.....เราสั่งงานตั้งนานแล้ว แถมจ่ายเงินไปแล้วด้วย ไม่คิดที่จะทำงานของเราก่อนเหรอ..... ต่อจากนั้นวันที่ 22 พฤษภาคม เราโทรไปแจ้งว่าต้องการใช้งานผ้าถุงด่วน จะใช้งานวันที่ 24 ช่วงเช้า โดยแจ้งว่าจะเข้าไปรับวันที่ 23 ช่วงเย็น
เมื่อถึงวันนัด วันที่ 23 พฤษภาคม เรานั่งรถจากสมุทรปราการ เข้าไปเอาผ้าถุงที่ร้าน (ที่แฮปปี้แลนด์ บางกะปิ) ช่วงเวลา 19.30 น.(โดยประมาณ) ก็ได้ผ้าถุงมา 1 ผืน
เราถามร้านว่า ทำไม่ได้แค่ผืนเดียว ร้านตอบ โดยอ้างว่า เราบอกทางโทรศัพท์ว่า เอาแค่ผืนเดียวก่อน เราเถียงว่า ไม่ได้บอกว่าจะเอาผืนเดียว ร้านก็เถียงกลับว่าก็บอกว่าเอาผืนเดียวก่อน
เราไม่อยากเสียเวลาเลย ตัดบทจบแค่นั้นแล้วไปลองผ้าถุง ตอนเราลองสวมผ้าถุง เราใส่กางเกงสแลค ทำให้มันคับที่เอวและสะโพก เราไม่ติดอะไร เลยรับผ้าถุงมาก่อน พอถึงวันที่ 24 เราก็ไม่ได้ใช้ผ้าถุงผืนนั้น
ต่อมาพอถึงวันที่ 26 พฤษภาคม ช่วงเวลากลางวัน เราลองสวมผ้าถุงผืนนั้น พบว่าร้านไม่ได้ใส่ซับในให้เราจ้า..... ผ้าถุงบางมากๆๆๆๆ เราเลยโทรไปที่ร้าน.. ถามร้านว่าผ้าถุงที่ให้มาได้ใส่ซับในไหม ร้านตอบว่า ไม่ได้ใส่ อ้างว่าเราให้ใส่ซับในผืนที่ 2 เราโมโหมากๆๆๆ เราบอกว่าเราให้ใส่ผืนที่ 1 เพราะมันบาง แต่ร้านเถียงมาว่า เราให้ใส่ซับในผืนที่2เพราะมันบาง เราเลยถามกลับว่า ไม่ได้ดูกระดาษที่จดเลยเหรอ ร้านต่อว่าเรากลับ กล่าวหาว่าเราเมายา พูดไม่รู้เรื่อง แล้วตัดสายเราไปเลย
เราอยากบอกว่า....
เราเสียเวลา ที่ต้องรอผ้าถุงจากร้านนี้
เราเสียความรู้สึกที่มีต่อร้านนี้ เราคาดหวังว่า ผ้าถุงที่เราเสียเงินตัดและเสียเวลารอนั้นจะออกมาดี ตามคำพูดที่เจ้าของร้านรับประกัน (ที่แท้ก็ดีแต่ปาก...จริงๆๆ ตามที่คาดไว้)
เราเสียความรู้สึกที่ร้านไม่ได้ใส่ใจงานของเรา เจองานเสื้อนักเรียน แทรกคิวตลอด แทนที่จะทำตามลำดับ ก่อน-หลัง
ณ วันนี้ เป็นต้นไป เราคงไม่ไปใช้บริการร้านนั้นอีกแล้ว ซึ่งตอนนี้เรามีผ้าที่จะส่งร้านรับตัด หลายงานเลย พอเจอเหตุการณ์นี้แล้ว ขอลาก่อน นะคะ..
ร้านชื่อ ร้านป.ปลา ไม้โท สระอา + ณ.เณร สระ -ี
ณ. ห้าง แห่งหนึ่ง ย่านแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ กรุงเทพฯ
ขอบคุณที่ให้เราโพสต์ระบาย นะคะ
ขอโพสต์ระบายความรู้สึกแย่ๆ ที่ได้รับจากร้านรับตัดผ้า ในห้าง แห่งหนึ่ง ย่านแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ กรุงเทพฯค่ะ
ขอโพสต์ระบายความรู้สึกแย่ๆ ที่ได้รับจากร้านรับตัดผ้า ในห้าง แห่งหนึ่ง ย่านแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ กรุงเทพฯค่ะ
เมื่อ วันที่ 15 เมษายน คือ เราอยากจะตัดผ้าถุงสำเร็จ เลยเอาผ้าสำเร็จสีขาวที่ซื้อมาจำนวน 2 ผืนไปให้ร้านตัด เจ้าของร้านเป็นหญิงสูงวัยประมาณ 60-70 ปี เจ้าของร้านทำการวัดตัวเรา ก็วัดไปคุยไป สักพัก มีคุณแม่ นำเสื้อเด็กนักเรียนมาให้ปักตัวหนอน เราก็ให้แทรกคิวเรา พอคุยจบ เราก็คุยเรื่องตัดผ้าของเราต่อ เจ้าของร้าน ก็จดรายละเอียดผืนที่ 1 โดยผืนที่ 1 เราต้องการ ให้ใส่ซับในสีขาวด้วย เพราะมันบางมากๆๆ ตกลงราคาตัด 350+ซับใน250
ต่อด้วยผืนที่ 2 ผืนนี้ต้องแก้ไขเยอะเพราะต้องแก้ไขทรงทั้งหมด ตกลงราคา 350 บาท ไม่เอาซับใน รวมเป็นเงินทั้งหมด 950 บาท เจ้าของร้านแจ้งว่าต้องจ่ายเงินเลย ถ้ายังไม่จ่าย ก็ยังไม่ตัดให้ เราก็โอเคค่ะ
เราแจ้งว่า เดี๋ยววันที่ 17 เมษายน เราจะเอาเงินมาให้ เพราะตอนนั้นเรามีเงินไม่พอ และเงินที่เราทำงานพิเศษ จะออกวันที่ 17 ทั้ง 2 ฝ่ายก็ ยอมรับข้อตกลงนี้
ก่อนออกจากร้านเราถามว่าไม่จดรายละเอียดผืนที่ 2 เลยเหรอ ร้านตอบกลับมาว่าไม่เป็นไรจำได้ และรับรองว่าร้านตัดสวย เพราะเจ้าของร้านมีฝีมือ รับประกัน ไม่งั้นไม่อยู่มาถึงวันนี้ (เราคิดในใจ อย่าดีแต่ฝีปากนะคะ 5555)
ต่อมาวันที่ 17 เราเลิกงานดึกมากๆ (22.30 น.) ร้านปิดแล้ว เราเลยไม่ได้เอาเงินให้ร้านตัดผ้า ช่วงวันที่ 18-25 เมษายน เราติดโควิดเลยไม่ได้เอาเงินไปให้ร้านตัดผ้า
ในวันที่ 25 เมษายน เราเลยโทรไปเรื่องจ่ายเงิน เราโอนเงินไป 950 บาท และแจ้งร้านว่าจะไปรับผ้าถุงวันที่ 13 พฤษภาคม
ถึงวันที่ 13 พฤษภาคม นัดรับผ้าถุง เราไปที่ร้านช่วงเย็นๆๆ เจ้าของร้านตอบว่ายังไม่ได้ทำเลย ติดงาน ปักเสื้อนักเรียนอยู่ เสื้อนักเรียนเข้ามาเยอะมากๆ เลย เราถามกลับว่าผ้าถุงจะเสร็จเมื่อไร เจ้าของร้านไม่ตอบ เราเลยระบุวันที่ 26 พฤษภาคม จะเข้ารับผ้า
หลังจากนั้น วันที่ 17 พฤษภาคม เราผ่านไปแถวๆร้าน เลยแวะเข้าไปถามว่าผ้าถุงตัดเสร็จหรือยัง ร้านตอบกลับมาว่า ยังไม่เสร็จ ผ้าอยู่ที่บ้าน และติดงานเสื้อนักเรียนอยู่
เราคิดในใจว่า เออ.....เราสั่งงานตั้งนานแล้ว แถมจ่ายเงินไปแล้วด้วย ไม่คิดที่จะทำงานของเราก่อนเหรอ..... ต่อจากนั้นวันที่ 22 พฤษภาคม เราโทรไปแจ้งว่าต้องการใช้งานผ้าถุงด่วน จะใช้งานวันที่ 24 ช่วงเช้า โดยแจ้งว่าจะเข้าไปรับวันที่ 23 ช่วงเย็น
เมื่อถึงวันนัด วันที่ 23 พฤษภาคม เรานั่งรถจากสมุทรปราการ เข้าไปเอาผ้าถุงที่ร้าน (ที่แฮปปี้แลนด์ บางกะปิ) ช่วงเวลา 19.30 น.(โดยประมาณ) ก็ได้ผ้าถุงมา 1 ผืน
เราถามร้านว่า ทำไม่ได้แค่ผืนเดียว ร้านตอบ โดยอ้างว่า เราบอกทางโทรศัพท์ว่า เอาแค่ผืนเดียวก่อน เราเถียงว่า ไม่ได้บอกว่าจะเอาผืนเดียว ร้านก็เถียงกลับว่าก็บอกว่าเอาผืนเดียวก่อน
เราไม่อยากเสียเวลาเลย ตัดบทจบแค่นั้นแล้วไปลองผ้าถุง ตอนเราลองสวมผ้าถุง เราใส่กางเกงสแลค ทำให้มันคับที่เอวและสะโพก เราไม่ติดอะไร เลยรับผ้าถุงมาก่อน พอถึงวันที่ 24 เราก็ไม่ได้ใช้ผ้าถุงผืนนั้น
ต่อมาพอถึงวันที่ 26 พฤษภาคม ช่วงเวลากลางวัน เราลองสวมผ้าถุงผืนนั้น พบว่าร้านไม่ได้ใส่ซับในให้เราจ้า..... ผ้าถุงบางมากๆๆๆๆ เราเลยโทรไปที่ร้าน.. ถามร้านว่าผ้าถุงที่ให้มาได้ใส่ซับในไหม ร้านตอบว่า ไม่ได้ใส่ อ้างว่าเราให้ใส่ซับในผืนที่ 2 เราโมโหมากๆๆๆ เราบอกว่าเราให้ใส่ผืนที่ 1 เพราะมันบาง แต่ร้านเถียงมาว่า เราให้ใส่ซับในผืนที่2เพราะมันบาง เราเลยถามกลับว่า ไม่ได้ดูกระดาษที่จดเลยเหรอ ร้านต่อว่าเรากลับ กล่าวหาว่าเราเมายา พูดไม่รู้เรื่อง แล้วตัดสายเราไปเลย
เราอยากบอกว่า....
เราเสียเวลา ที่ต้องรอผ้าถุงจากร้านนี้
เราเสียความรู้สึกที่มีต่อร้านนี้ เราคาดหวังว่า ผ้าถุงที่เราเสียเงินตัดและเสียเวลารอนั้นจะออกมาดี ตามคำพูดที่เจ้าของร้านรับประกัน (ที่แท้ก็ดีแต่ปาก...จริงๆๆ ตามที่คาดไว้)
เราเสียความรู้สึกที่ร้านไม่ได้ใส่ใจงานของเรา เจองานเสื้อนักเรียน แทรกคิวตลอด แทนที่จะทำตามลำดับ ก่อน-หลัง
ณ วันนี้ เป็นต้นไป เราคงไม่ไปใช้บริการร้านนั้นอีกแล้ว ซึ่งตอนนี้เรามีผ้าที่จะส่งร้านรับตัด หลายงานเลย พอเจอเหตุการณ์นี้แล้ว ขอลาก่อน นะคะ..
ร้านชื่อ ร้านป.ปลา ไม้โท สระอา + ณ.เณร สระ -ี
ณ. ห้าง แห่งหนึ่ง ย่านแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ กรุงเทพฯ
ขอบคุณที่ให้เราโพสต์ระบาย นะคะ