สวัสดีครับ อยากสอบถามเรื่องลักษณะการเหยียบคันเร่งเวลาขับรถทางไกล สมมุติเราต้องการเลี้ยงความเร็วประมาณ 100 km/h การเหยียบคันเร่งให้ความเร็วคงที่ เทียบกับการเหยียบคันเร่งให้ความเร็วเกินไปนิดหน่อยแล้วปล่อยไหลแล้วเหยียบใหม่ (105-95 km/h) ท่านว่าอย่างไหนจะประหยัดน้ำมันกว่ากันครับ พอดีเคยอ่านมาผ่านๆตาว่าถ้าเราปล่อยไหลเป็นจังหวะจะประหยัดน้ำมันมากกว่า ส่วนตัวปรกติขับแบบเหยียบความเร็วคงที่ครับ ไม่ทราบเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีสไตล์การขับแบบไหน มาแชร์กันครับ
ขับรถแบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน