ปกติธนาคาร UOB ดำเนินการช้าขนาดนี้เลยหรอครับ

เรื่องมีอยู่ว่าคุณพ่อโดนหลอกให้โอนเงินไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 จากธนาคารกสิกร ไป ธนาคาร UOB
ทางธนาคารกสิกรแจ้งว่าให้ดำเนินการอายัดผ่านสาขาปลายทางที่โอนไป
ส่วนคุณพ่อก็ได้ดำเนินการแจ้งความกับทางตำรวจในวันนั้นเลย
หลังจาก 2 วันให้หลัง เราก็ตามเรื่องกับทางธนาคาร
ธนาคารแจ้งกลับมาว่าต้องเอาเลขที่ ตช มาให้ถึงจะตรวจสอบได้ว่าขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว
สุดท้ายเราก็เอาเลขที่ ตช ไปให้แล้ว ทางธนาคารกลับบอกว่า จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งกลับอีกที

จนมาถึงวันนี้วันที่ 23 พฤษภาคม เนื่องจากเราตามกับทางตำรวจแล้วทางตำรวจบอกยังไม่ได้รับเอกสารใดๆ จากทางธนาคารเลย
และตัวเรากับคุณพ่อไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆ จากธนาคาร เราเลยสอบถามกับทางธนาคาร UOB ไป ได้คำตอบว่า
1.ต้องรอเอกสารภายใน 30 วัน หากไม่ได้รับภายใน 30 วันจะต้องให้ทางตำรวจยื่นเอกสารเข้ามาขออีกครั้ง
(เราสงสัยว่าทั้งๆที่ในใบแจ้งความมีระบุไว้ชัดเจนว่า หากมีการถอนเงินจากธนาคาร หรือตู้ หรือบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
ให้ส่งหลักฐานภายในวันที่ 5 พฤษภาคม ซึ่งตอนนี้ก็เลยมานานพอสมควรแล้ว)
2.หากเราต้องการตามเรื่องกับทางธนาคาร ต้องไปขอคัดสำเนาจากตำรวจและเอาไปให้ทางธนาคารทุกสาขา
เราเลยสอบถามถึงระยะเวลาในการที่จะได้รับคำตอบ ทางcall center กลับบอกว่าไม่สามารถระบุได้เนื่องจากต้องส่งเรื่องไปทางฝ่ายกฎหมาย
3.เราขอเบอร์ของฝ่ายกฎหมายของธนาคาร ทางcall center แจ้งว่า ไม่มี เนื่องจากทางฝ่ายกฎหมายของธนาคารมีการดำเนินการกับตำรวจอยู่แล้ว ให้ตามเรื่องกับทางตำรวจได้เลย

สุดท้ายแล้ว คำตอบที่ได้รับ คงมีแต่คำว่ารอการดำเนินการ, รอฝ่ายกฎหมายดำเนินการ หรือหากล่าช้าเอกสารยังไม่ถึง ให้ตามที่ตำรวจ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่