ตัดสินใจลาออกจากงานด้วยการไปขอใบลาออกจาก HR ที่แผนก หลังจากนั้นแพลนว่าจะบอกเรื่องลาออกให้หัวหน้าเราทราบเพื่อที่จะให้หัวหน้าเซ็นใบลาออกยืนยัน สุดท้ายค่อยยื่นให้ HR หลังจากกรอกเอกสารครบแล้ว
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือแผนก HR ไม่ให้ใบลาออก กลับบอกให้เราไปบอกหัวหน้าก่อนแล้วให้หัวหน้าส่งเรื่องไปแจ้งกับ HR เพื่อที่จะได้ใบลาออกมาแทน หลังจากนั้น HR ได้ไปบอกกับหัวหน้าเราแล้วโดนหัวหน้าเรียกคุยเรื่องลาออกมาแทน (ยังโชคดีที่เราเจอหัวหน้าเข้าใจการลาออกของเรา)
จริงๆก็เห็นขั้นตอนลาออกจากงานตามในเน็ตว่าให้เราไปบอกหัวหน้าก่อนค่อยบอก HR ทีหลัง แต่ที่สงสัยคือทำไมต้องมี process อะไรแบบนี้ด้วย เพราะสุดท้ายก็ต้องแจ้งเรื่องลาออกกับนายจ้างแล้วได้ลายเซ็นกับนายจ้างอยู่ดี แล้ว process ดังกล่าวมันแฟร์กับลูกจ้างหรือไม่?
ถ้าเกิดเราเจอนายจ้างไม่ดี มีความจำเป็นที่จะลาออกแต่หัวหน้ากั๊กไม่ให้เราออก อันนี้คือเราก็ไม่ได้ลาออกทั้งที่เรามีสิทธิ์ออกหรอ?
สงสัยจริงๆ ขอคำตอบแบบตามหลักกฎหมายจริงๆ ไม่ตามหลักโลกสวยหรือเห็นอกเห็นใจบริษัทนะครับ
ทำไมเวลาเราถึงไม่สามารถขอใบลาออกจาก HR โดยตรงได้?
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือแผนก HR ไม่ให้ใบลาออก กลับบอกให้เราไปบอกหัวหน้าก่อนแล้วให้หัวหน้าส่งเรื่องไปแจ้งกับ HR เพื่อที่จะได้ใบลาออกมาแทน หลังจากนั้น HR ได้ไปบอกกับหัวหน้าเราแล้วโดนหัวหน้าเรียกคุยเรื่องลาออกมาแทน (ยังโชคดีที่เราเจอหัวหน้าเข้าใจการลาออกของเรา)
จริงๆก็เห็นขั้นตอนลาออกจากงานตามในเน็ตว่าให้เราไปบอกหัวหน้าก่อนค่อยบอก HR ทีหลัง แต่ที่สงสัยคือทำไมต้องมี process อะไรแบบนี้ด้วย เพราะสุดท้ายก็ต้องแจ้งเรื่องลาออกกับนายจ้างแล้วได้ลายเซ็นกับนายจ้างอยู่ดี แล้ว process ดังกล่าวมันแฟร์กับลูกจ้างหรือไม่?
ถ้าเกิดเราเจอนายจ้างไม่ดี มีความจำเป็นที่จะลาออกแต่หัวหน้ากั๊กไม่ให้เราออก อันนี้คือเราก็ไม่ได้ลาออกทั้งที่เรามีสิทธิ์ออกหรอ?
สงสัยจริงๆ ขอคำตอบแบบตามหลักกฎหมายจริงๆ ไม่ตามหลักโลกสวยหรือเห็นอกเห็นใจบริษัทนะครับ